"Thật không ngờ mọi chuyện lại đến nước này..."
...
Phosphophyllite bị đánh thức bởi tiếng ồn ngoài sân, bình thường thì chẳng có tiếng động gì cả, cùng lắm là tiếng xào xạc của cỏ và tiếng gió rít qua các hang động vào ban đêm thôi nên nó đã bất giác phòng bị. Nhìn xuống sân, một cái đầu xanh như bầu trời đập vào mắt nó, nếu không phải do nó nhìn từ trên xuống mặt sàn nền trắng thì có lẽ nó gần như sẽ không thể phân biệt được.
"Cậu dậy rồi." Cô ta nói, ngước lên chỗ nó đứng "Sao? Ngủ ngon chứ?"
"Cũng khá ổn..." Nó ậm ừ, chợt nhớ ra từ nay sinh vật này sẽ tồn tại cùng mình.
"Vậy thì tốt, cậu xuống đây đi!" Cô ta vẫy vẫy tay "Chúng ta sẽ đi một nơi hôm nay. Do là hôm đầu tiên tôi bắt đầu chính thức ở với cậu nên tôi muốn bù lại tất cả sinh nhật cậu bị lỡ trong lúc cậu ngủ đông, bị vỡ và các dịp khác nữa!!"
"...Không cần đâu-"
"Không!! Việc này là cực kì cần thiết luôn ấy!!" Cô ta chống tay lên hông "Sinh nhật cậu là ngày cậu sinh ra, cũng là ngày tôi bắt đầu tồn tại luôn nên tôi muốn tổ chức sinh nhật cho cả hai luôn!"
"..." Nó cứng họng, cảm xúc vốn bị bào mòn bởi thời gian và sự cô đơn một lần nữa sống dậy. Khóe miệng bất giác cong lên một đường nhỏ.
"ÓAAAA!!! Cậu vừa cười hả?!" Cô ta hét lên, to đến mức trên kia Phos cũng phải che tai lại
"H-Hả?" Nó ngờ nghệch đưa tay sờ khóe miệng, tự hỏi việc cô ta vừa nói là thật, nó? Cười?
"Chờ đã!! Cậu đứng đó chờ tôi lên đi!" Cô ta với khuôn mặt đỏ bừng vì phấn khích hớt hải chạy lên, trong thoáng chốc đã chạy lên chỗ Phosphophyllite rồi nhảy lên ôm nó chặt cứng.
"Hehehe, vậy là tôi có làm cậu vui đúng không nè?" Cô ta khúc khích như một đứa trẻ được cho kẹo. Nhìn nó phải chịu khổ bao lần cô ta đã luôn muốn tự mình an ủi nó và pha trò khiến nó vui lên. Cô ta thật sự rất vui luôn!!
"Ừ thì cậu không có phiền lắm..." Nó khó khăn gỡ đôi tay đang kẹp chặt cổ nó ra, dù bên ngoài đa phần là thủy ngân nhưng phần trong nó vẫn còn đầu Lapis và có gì đó khiến nó cảm thấy nếu để yên thì có khả năng cô ta sẽ ôm chặt đến mức bẻ gãy phần cổ của nó mất.
"Ehehe..." Dù bị gỡ ra nhưng cô ta vẫn phởn như trước, tay lại nắm lấy tay nó mà kéo đi "Hôm nay chúng ta sẽ chơi hết mình!"
"Cậu có kế hoạch gì sao?" Nó hỏi
"Ừm...Dù hơi sơ sài nhưng tôi có!" Cô ta cười cười, vẻ mặt cứ như đang nói "Cứ tin tôi đi!"
Nó nghi ngờ nhìn sinh vật nọ, song trong thâm tâm lại khá mong chờ.
...
"Ta-da!! Vòng hoa nè!" Cô ta dẫn nó tới một cánh đồng hoa bí mật sâu trong một cái hang, vì lí do nào đó nó vẫn chưa phát hiện ra nơi này nhưng như thế cũng tốt, đôi khi phát hiện ra gì đó cũng vui mà.
Sinh vật nọ từ bao giờ đã làm sẵn một vòng hoa và đeo lên tay nó, vì đã có găng tay nên không lo hoa bị héo vì thủy ngân bị trộn trong hỗn hợp vàng và bạch kim trên tay nó. Vòng hoa xiêu xiệu vẹo vẹo thật không đẹp tí nào cả nhưng so với cái trên tay cô ta và mấy cái bị giấu trên cánh đồng hoa kia thì có vẻ đây là sản phẩm đẹp nhất mà cô ta làm được. không biết sinh vật kia đã dành bao nhiêu thời gian để cố làm mấy cái này nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Houseki No Kuni] Love for you
Fiksi PenggemarPhosphophyllite bị bỏ lại ở Trái Đất này rồi, cô đơn, một mình. Bỗng một hôm, có một sinh vật kì lạ không biết từ đâu đã ở bên cạnh nó, ngoại hình tựa như loài người mà nó từng thấy trong kí ức của Kim Cang. Cô ta bảo, cô ta muốn ở cạnh nó. Phos kh...