-chesnee-
"Ribbon."di ako makapaniwala na nasa harap ko na sya after 8 long years.
"Are you ok? Did you swallow your tough?...again?"and we both laugh.
"Yun din yung sinabi mo sakin nung unang beses tayong magkita."muka syang delighted na naaalala ko pa yun.
"Ahm. Chesca-
"No Ribon. Im not ready yet. Lets talk about that some other time ok?"he just nod.
"But first. Arent you gonna give your very first girlfriend a warm hug?"as if on cue he hug me tight. Spell tight.
"Ah. Ribbon i can barely breathe."
"Oh im sorry. Its just that, i never imagine this would happen again. I miss you Chesca. Bigtime."
*ting ting ting ting ting*save by the bell
__________Aba himala at walang juan na pakalat kalat ngayon. Mahilig kasi sa basura yon. Ay sorry. Nakita ko sina bench nakatambay sa ilalim ng puno. Pinaglalaruan na naman nila si table. Napakabad talaga nila. Pero ang cute kasi ni table di sya nagagalit.
Lumapit ako at tinanong kung nasan si juan. "Mrs. Boss kaninang umaga nanditk pero bago magbell umuwi din kasi may nakalimutan daw sya."mahabang paliwanag ni chair.
"Ah ganon ba. Okay."sakto naman na papalapit sakin si ribbon.
"Oy mga pare si red ba yun?"-chair
"Aba malay ko."-bench
"Si red nga mga pare."si table na amuse na amuse.
Nung makalapit na sya biglang tumayo si bench. "May nakalimutn pala ako sa bahay. Sabihin nyo nalang kay maam nagtatae ako."
Ok. Awkward. Mabuti nalang at flexible si table kaya nawala din yung ilangan namin.
"Nga pala mrs. Boss tuwang tuwa si boss don sa advice namin sa kanya kanina. Kaya siguro imbis na pumasok ay gumawa na zya ng gimik."kweto ni chair.
"Mrs. Boss?"he looks confused.
"Its a long story. Break time isnt enough para ikwento ko sayo lahat."
"Make sure you wont skip even a tiny appendage. Are we clear?"
"Eye eye captain!"finally my best boyfriend is back!