BILLY 54

82 3 3
                                    

STORM VILLAMOR'S POV

Binuksan ni Michael ang passenger seat ng kotse niya hudyat na pinapasakay niya na ako.

Teka nga.. Bakit Michael lang ang tawag ko sa kaniya? Hindi ba't mas nakakatanda siya sa akin?

Brother or kuya dapat diba gaya ng tawag ko sa kaniya dati?

"Br0–"

"You're just here.." It was Billy.

Bakit nandito pa ito?

Pasimple kong tinignan ang likuran niya..

Asan na si Sandra?

"Anong ginagawa mo dito? Nasaan si Sandra?" Kunot-noo na tanong ko.

"Already at home." Maikli niyang sagot atsaka tumingin kay michael na nakatayo parin sa tabi ng pintuan.

Already at home???

Parang may kung anong mabigat na dumagan sa dibdib ko..

But that was also my home..

Well, Not anymore Storm because the original owner of that house is Back.

" I will take my wife." Billy straightly said to Michael.

Nagpapaalam ba siya?

"I'm the one who pick her up so i'm the one who'll sent her home." Michael said as he walks towards me and hold my wrist.

Mukhang hindi ito nagustuhan ni Billy dahil umiba ang timpla ng mukha niya!

Uh-oh! Wrong move!

"I know you know this but let me repeat. I will take my WIFE." Seryosong sabi niya.

Galit na to!

"Mr. Williams ——" I removed his hands from my wrist.

"It's okay.. I'll go with him. Tama nga naman siya. He's my husband." Sabay ngiti ng mapait.

"Husband my ass!" He murmured to himself pero dahil magkalapit lang kami ay narinig ko ito.

Alam kong concern siya sa akin pero ayoko namang galitin itong isa.

We are still bounded by the Contract.

Kaya wala akong karapatan na tumanggi sa gusto niya..

"See Mr. Castillo. My Wife will still choose me over you." Makahulugang sabi niya nang naglakad ako papalapit sa kaniya.

He held my hand as if nothing happened earlier at the party.

Ito yung mahirap..

Yung kung makaasta siya as if wala siyang Sandra na kasamang pumunta dito.

Yung kaya niyang umakto na para bang wala lang.. Ni wala ka man maririnig na sorry sa kaniya.. Ni wala man lang explanation?

Ano pa bang ineexpect ko sa isang katulad niya?

He's a womanizer..

He's everyone's Romeo.

*Car unlocked*

"Sakay." Malamig niyang utos.

Wala naman ako magawa kundi sumakay.

Aangal pa ba ako?

Nirebolusyon at mabilis niyang pinaandar palabas ng parking lot ang kotse!

*Zroooom!*

Hindi siya kumikibo habang nasa biyahe kaya naman hindi ko din siya kinikibo.

S-FAB CLOTHING LINE: BILLY WILLIAMSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon