BILLY 78

80 2 2
                                    

BILLY WILLIAMS POV 

Para akong masisiraan ng ulo kakaisip kung ano nga ba ang nangyayari sa kanilang dalawa sa kabilang kwarto. 

Pader lang ang pumapagitan sa amin pero wala akong magawa.. 

Wala akong magawa kundi hayaan siyang kasama si Castillo buong magdamag. 

What did they do? 

Did they fvck all night? Like we used to do back then? 

Does he kissed her like i do? 

Does he do her like i do? 

Oh god! 

*Face palm* 

I look miserable right now. 

Labis labis ang pagsisisi ko dahil noong mga panahon na kasama ko siya ay hindi ko siya iningatan.. 

Hindi ko siya nabigyan ng halaga.. 

Because i think all along that it was just a contract. 

STORM VILLAMOR'S POV 

Kakababa lang namin ng ground floor ng may napansin akong mga nagchechek-in na familiar sa akin. 

Is that Danaya? 

The woman in a boho dress. 

Wait.. Is that also Angelica? The woman in a maxi dress. 

Sunod-sunod ko din nakita ang mga mister nila even Drake is here. 

Napakaliit nga naman ng mundo! 

Michael's phone suddenly rang and sumenyas na saglit lang daw atsaka naglakad palabas ng Hotel. 

Ganun nalang ang bilis ng kalabog ng puso ko ng magtagpo ang mata namin ni Danaya! 

Nakita ko kung gaano siya kasaya na makita ako. 

Bahagya pa siyang nagwave atsaka kinalabit si Angelica na nasa tabi niya lang! 

Ngumiti naman ako atsaka kumawag pabalik dahil ayoko namang sabihin nila na suplada ako. 

Maganda ang pakikitungo nila sa akin. Pinagtanggol pa nga nila ako sa Sandra na yun. 

Lalo akong napangiti nang manumbalik sa akin ang mga ala-ala na iyon. 

May parte din na ikinakahiya ko ang sarili ko dahil hindi ko napanindigan ang pagiging Mrs. Williams. 

In just a snap the both of them are in front of me!

"Hey Storm! Nandito ka din pala! Long time no see!" Danaya excitedly greeted me sabay yakap sa akin. 

Ganun din ang ginawa ni Angelica. 

"It's been so many years! How are you?" Angelica asked me. 

"I'm okay. I'm good." Nakangiti kong sagot. 

Tila naningkit ang mga mata nilang dalawa at mukhang may binabalak ang mga ito! 

"Marami kang ikwekwento sa amin!" Sabi ni Danaya. 

May dumaan na bellboy sa harapan namin at doon ko na nakita ng malipatan ang mga asawa nila at si Drake. They nod at me bilang pagbati. 

Kumpleto silang tatlo.. Nasaan si... 

"Where is billy?" Danaya asked na mukhang kanina pa nila ito hinihintay.. 

Nagpalinga-linga naman sila. 

"Oh! There he is!" Angelica pointed at the elevator na kabubukas lang! 

Halos mapigilan ko ang hininga ko ng lumabas siya mula sa elevator na tila naging slowmotion ang paligid! 

S-FAB CLOTHING LINE: BILLY WILLIAMSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon