Chương 2

448 35 18
                                    

Hashirama cùng Tobirama rảo bước trên hành lang đi đến chỗ họp, Tobirama đang soát lại một số văn kiện cần thiết.

- Tobirama

- Hửm

Cậu trả lời Hashirama nhưng mắt vẫn không dời sấp văn kiện.

- Chuyện là.... huynh muốn đề cử Madara làm Hokage đệ nhị.

Nghe đến cái tên Madara cậu từ từ quay đầu lại nhìn Hashirama, ánh mắt cậu đầy nghi hoặc nhìn anh. Cuộc họp sắp tới là để nói về Hokage, chức vụ cao nhất trong Konoha. Nhiệm kì của Hashirama sắp hết cần phải có một người khác lên thay anh làm Hokage.

Lần trước anh đã đề cử Madara làm Hokage đệ nhất nhưng đã bị Tobirama ngắn lại bằng cuộc bỏ phiếu bầu cử, vậy mà lần này anh lại muốn đề cử hắn lần nữa.

- Tùy huynh, vẫn như lần trước nếu hắn ta thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu cử đệ sẽ đồng ý để hắn làm Hokage, dù sao thì hắn ta sẽ không thắng được đâu mà có thắng thì đệ cũng sẽ đá hắn khỏi cái ghế đó mà thôi, nếu hắn làm Hokage hắn ta chắc chắn sẽ khơi mào chiến tranh đến lúc đó sẽ có lại trẻ em phải chết, đệ chắc chắn sẽ không để điều đó sẩy ra. Hắn ta không phải người phù hợp với chức vị đó.

Nói rồi cậu bỏ đi trước nhưng khi cảm nhận được 2 luồng chakra quen thuộc Tobirama bỗng khựng lại.

- Ngươi chắc là bọn ta sẽ thua chứ.

Cái giọng chói tai này, chủ nhân của nó không ai khác ngoài Izuna. Ngày đó Izuna không chết là vì Madara đã đồng ý liên minh để cứu sống Izuna.

- Anh Madara thì có gì không hợp cơ cứ, chẳng lẽ người như ngươi mới hợp làm Hokage à.

Izuna tiến lại gần Tobirama theo sau cậu là Madara,

- Ngươi không cần phải lo đâu, vì lần này Uchiha bọn ta sẽ thắng.

Cậu dùng tay phủi phủi bụi dính trên áo rồi vỗ vài cái vào vãi Tobirama. Madara từ nãy giờ chẳng lên tiếng dù chỉ một câu, hắn chỉ chăm chăm nhìn chằm chằm cậu.

- Bọn ta sẽ đi trước chờ ngươi, chúng ta đi thôi nii-san.

Hắn đứng đó nhìn cậu thêm một chút nữa, hắn dán chặt mắt của mình lên người cậu làm Tobirama có chút khó chịu lên tiếng.

- Chuyện gì.

- Nii-san, có chuyện gì sao.

- Không có gì.

Nói xong hắn mới quay người rời đi, lại nữa, hắn ta lại như thế, lúc nào hắn cũng nhìn cậu bằng ánh mắt đó, nó chứa đầy sự dịu dàng không là sự nhung nhớ cái ánh mắt đó làm cậu cảm thấy cực kì khí chịu, nó làm cậu phát cáu. Hắn ta bắt đầu nhìn cậu như thế từ rất lâu rồi là từ, là từ sau khi làng thành lập không lâu, rốt cuộc hắn bị gì vậy chứ.

- Tobirama, đệ không sao chứ, nhìn đệ không ổn lắm.

- Đệ không sao, mau đi thôi.

- Nhưng..... à .. ừm.

Còn chẳng để Hashirama nói thêm cậu đi một mạch đến chỗ họp, Hashirama cũng nhanh chóng đuổi theo sau cậu anh không muốn bị bỏ lại đâu. Hai người là những người còn lại cuối cùng.

- Cảm ơn mọi người vì đã chờ đợi ta vậy thì... cuộc họp chính thức bắt đầu.

- Không cần nói thì chắc mọi người cũng biết chủ đề lần này là gì, đúng vậy chính là để tìm xem ai là người thích hợp với cái ghế Hokage đệ nhị. Giờ chúng ta sẽ chọn hình thức bầu cử.

- Tôi nghĩ vẫn nên giữ hình thức bầu cử như lần trước.

Tộc trưởng tộc Nara lên tiếng.

- Có ai có ý kiến khác không.

-.......

- Vậy thì cứ như vậy đi, Tobirama.

- Ta biết rồi.

Tobirama đưa cho mỗi người một cây bút và một tờ giấy nhỏ.

- Mọi người hãy viết tên người mà mọi người muốn sẽ trở thành Hokage đệ nhị lên, sau 5 phút sẽ thu lại, ai là người có số phiếu bầu nhiều nhất sẽ là Hokage đệ nhị.

Mọi người bắt đầu ghi người mà mình thấy hợp nhất với vị trí lần này,  năm phút sau số phiếu bầu đã được thu lại và đưa cho Touka, cô sẽ là người lấy số liệu và công bố cho mọi người.

Hashirama cầm trên tay số liệu phiếu bầu mà Touka đã tổng hợp bắt đầu công bố.

- Hokage đệ nhị lần nãy sẽ là..... sẽ là Uchiha madara.

Cứ nghĩ Hokage đệ nhị lần này sẽ là Tobirama nhưng... chuyện này là sao đây Madara hắn vậy mà hơn cậu 2 phiếu.

- không thể nào, làm sao có chuyện như thế được.

Tộc trưởng tộc Hyuga đập bàn đứng dậy. Đúng vậy, không thể nào có chuyện như thế được tuyệt đối không, chuyện này quá hoang đường.

- Đó là do số đông bầu cử, tộc trưởng Hyuga đây không chấp nhận thì việc ta được mọi người bầu chọn cũng không thay đổi, nó là sự thật.

Madara nhấn mạnh hai từ cuối ,Tobirama khẽ giật mình . Hắn nhẹ nhàng đưa mắt nhìn về phía Tobirama, ngắm ngía khôn mặt chưa tiêu hóa được thông tin mà ngôi im một đống trông trông đáng yêu làm sao, hắn nghĩ.

- Ta chắc chăn sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của một Hokage, khiến làng chúng ta phát triển hơn nữa để các vị ở đây không hối hận vì đã bỏ phiếu cho ta, Tộc trưởng Uchiha ta thật sự rất cảm kích.

Tiếng vỗ tay vang lên chủ nhân của nó là Izuna sau đó là tiếng vỗ tay của Hashirama mọi người cũng vì thế mà vỗ tay theo.

- Cuộc họp chính thức kết thúc tại đây, mọi người có thể về.

Mọi người lần lượt rời khỏi ghế của mình rồi ra về, trong lòng họ mỗi người một cảm súc, hoang mang có, lo sợ có, nhẹ nhõm có, tội lỗi có nhưng những người mang cảm xúc vui vẻ chỉ có 3 người mà thôi, đó là Hashirama, Madara và Izuna.

- Madara, chúc mừng câu, cuối cùng thì cậu đã là Hokage rồi, cậu biết không tôi đã bỏ phiếu cho cậu đấy nhé.

- Ừm, cảm ơn câu.

- Nii-san hay là chúng ta đi ăn mừng đi.

- Đúng đúng đó, đi làm một chầu đi, để chúc mừng cho ngày vui của cậu.

- Ý tưởng hay đấy, đi thôi.

- Đi thôiiiii

_____________________

HẾT CHƯƠNG 2

chương này được hẳn hơn 1000 từ đấy nhé, thấy tôi giỏi không mau khen tôi đi :



[Madatobi] Ta yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ