Mọi người đã về hết giờ đây trong căn phòng chỉ có duy nhất 2 người là Touka và Tobirama. Touka thì đáng đứng đối diện cậu còn cậu thì vẫn cứ ngồi đó từ lúc cuộc họp kết thúc đến giờ. Cả căn phòng im lặng đến đáng sợ giống như không có người ở trong vậy, cuối cùng Touka lên tiếng đánh tan bầu không khí quỷ dị này.
- Số phiếu bầu không hề gian lận, có vẻ như Madara đã mua chuộc một số gia tộc để họ đứng về phía hắn, có vẻ như là hắn ta đã thỏa thuận gì đó với họ nên họ mới phải bầu cho hắn ta.
- Là quyền lợi mà hắn sẽ cho các gia tộc đấy nếu hắn trở thành Hokage sao.
- Rất có thể, nhưng vẻ mặt của những người đó trong cuộc họp thì trông giống bị đe dọa hơn.
- Đúng vậy, bọn họ đều toát lên vẻ lo lắng và hoảng sợ, đến lúc biết Madara là Hokage thì cơ mặt họ mới giãn ra.
Bỗng có người mở cửa bước vào, là tộc trưởng tộc Inuzuka , mới bước vào ông ta đã lập tức quỳ rạp xuống mà rối rít xin lỗi.
- Tobirama-sama ta thật sự xin lỗi, ta không còn cách nào khác.
- Tộc trưởng tộc Inuzuka, có gì từ từ nói mau đứng dạy đi.
Tobirama rời khỏi ghế đến bên tộc trưởng tộc Inuzuka đỡ ông ta dậy.
- Đã có chuyện gì xẩy ra hãy kể mọi chuyện cho ta nghe.
- Tối hôm qua tên Madara đó đã đến tộc của bọn ta, hắn nói với ta rằng nếu ta không bỏ phiếu cho hắn thì hắn sẽ xóa sổ toàn bộ tộc Inuzuka và nếu hắn thành công trở thành Hokage hắn sẽ đền đáp hậu hĩnh. Lúc đó ta đã nghĩ rằng, chỉ có một phiếu của ta thì hắn không thể nào trở thành Hokage được nhưng có vẻ hắn cũng đe dọa các gia tộc nhỏ khác để bỏ phiếu cho hắn. Ta xin lỗi.
Hóa ra là chơi dơ à, Madara hắn ta mà cũng dùng loại thủ đoạn này sao, các gia tộc nhỏ bé dù không góp phần lớn trong bộ máy cấp cao của làng nhưng họ vẫn có một chỗ đứng, dù là gia tộc nhỏ thì phiếu của họ vẫn được tính mỗi tộc chỉ được một phiếu, thay vì thuyết phục các gia tộc lớn mạnh thì hắn chọn đe dọa các gia tộc nhỏ sao cũng khôn khéo đó chứ. Nhưng tại sao hắn lại phải dùng đến thủ đoạn dơ bẩn này để có được chức Hokage chứ, hắn đâu có thiết tha gì làm Hokage đâu hay là hắn ta còn mục đích khá
( đoạn "hắn đâu có thiết tha gì làm Hokage đâu" là ở trong anime Madara muốn làm Hokage vì không còn ai để bảo vệ và Hashirama muốn Madara coi làng như gia đình của mình để bảo vệ nhưng ở đây Izuna không chết nên Madara vẫn còn gia đình nên mới không thiết tha gì làm Hokage)
- Ta biết rồi, cảm ơn ông đã thông báo cho ta biết, ta sẽ tìm cách sử lí, ông có thể đi được rồi.
- Vậy ta xin phép đi trước.
Tobirama khoanh tay đứng dựa vào cửa dường như đang suy nghĩ gì đó, Touka quan sát mọi chuyện nay giờ lên tiếng phỏng đoán suy nghĩ của Tobirama.
- Có khi nào Madara đã mua chuộc luôn các trưởng lão không.
- Có thể.
Ngoài tộc trưởng các gia tộc ra thì các trưởng lão cấp cao cũng có quyền bỏ phiếu họ cũng tham gia cuộc họp nhưng họ cũng chẳng tử tế gì chỉ thấy ai có lợi thì đu bám vào thôi, cũng có khả năng tất cả các trưởng lão đều đứng về phía Madara cũng nên. Giời thì cậu hiểu tại sao Izuna lại tự tin đến vậy rồi
- Tiếp theo đệ tính làm gì.
- Đệ chưa biết, chắc là xem xem Madara muốn giở trò gì.
- Chúng ta cũng nên về thôi, cũng đã gần trưa rồi.
- Ừm
- Đệ có muốn cùng đi ăn trưa với ta không, ta bao.
- Cũng được, ăn uống là cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng mà.
- Vậy đến quán ramen mới mở đi,
- Được.
Tobirama cùng Touka đi ăn trưa, sau khi ăn xong cậu đến lầu Hokage để làm việc, quả nhiên gia huynh cậu vẫn chưa về tình hình này chắc tối mới về. Cậu ngồi xuống ghế bắt đầu xử lí từng trồng văn kiện một. Chốc thoáng giờ cũng đã chập tối Tobirama không đi về nhà mình mà đến biệt phủ của Senju, gia huynh cậu vậy mà vẫn chưa có về để đại tẩu ở nhà một mình như vậy làm cậu thấy thương Mito vì lấy phải một người chồng như anh trai cậu.
- Tobirama à, dù sao Hashirama cũng chưa về đệ ở lại ăn chung với ta đi, ăn cơm một mình buồn lắm đấy.
- Gia huynh cũng thật là sao đến giờ này vẫn chưa về nữa.
- Thôi mà thôi mà, lâu lâu mới có một bữa bỏ qua cho chàng ấy đi, nhưng mà nếu chàng ấy không biết chừng mực mà về muộn thì ta cũng không tiếp đâu. Đệ không muốn đi tìm chàng ấy sao.
- Thôi khỏi, đằng nào Madara cũng sẽ đưa huynh ấy về mà thôi.
Giờ mà đi tìm gia huynh thì chắc chắn sẽ chạm mặt Madara cho mà xem, mình chẳng muốn gặp hắn ta tí nào, cậu nghĩ.
- Ta nghe nói Madara đã làm Hokage.
- Ừm, hắn ta thắng rồi.
- Đệ có thấy thất vọng không.
- Đệ không biết.
- Sao vậy, à xin lỗi, ta chạm chúng chỗ đau hả.
Tobirama mắt cá chết, cuối cùng tỷ ấy hỏi như vậy chỉ để khịa mình thôi à, cậu nổi một cái gân xanh trên đầu bỗng cậu ngưởi thấy mùi gì đó.
- Đại tẩu à, hình như nồi cá kho của tẩu cháy rồi thì phải.
- Thôi chết, ta quyên mất.
______________________
HẾT CHƯƠNG 3
Mọi người không thích truyện của tôi à, không thấy ai cmt hết trơn á, cmt gì đó đi cho tôi vui đi chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Madatobi] Ta yêu em
Fanfictionfic này được viết trong cơn vã hàng otp của tôi, chẳng có gì đâu nên đừng trông đợi nhiều nhé.