Truyện mang bối cảnh giống xã hội châu Âu cũ (hoàng gia) + thế giới ABO.
-------------------
Choi Soobin đang tập luyện trong khu huấn luyện hoàng gia, tiếng kiếm va chạm vào nhau hòa cùng tiếng gió xé ngang bầu không khí trong lành buổi sáng. Mồ hôi sớm đã thấm ướt áo, tinh thần tập trung cao độ, pheromone rượu vang như có như không cũng bị lơ đi mất. Chớp lấy sơ hở của người đối diện, hắn dụng lực vung mạnh kiếm về phía trước.
"Ngài lại thắng rồi."
Người nọ mất đà ngã phịch xuống đất, kiếm rơi dưới chân, khẽ cười.
"Ngươi càng ngày càng khó đối phó, Louis."
Soobin nắm tay người nọ kéo lên, tiến về phía lan can đấu trường tựa vào. Người hầu rót nước bên cạnh nhanh chóng lui ra. Tất cả người trong hoàng cung đều là Beta, không thể phát giác được mùi rượu vang đang lởn vởn.
"Khó đối phó thì có hay gì chứ? Cuối cùng vẫn là bị hạ."
Louis uống nhanh mấy ngụm nước, thanh khiết len lỏi khắp cổ họng. Gió mang theo sương sớm vút ngang đem tóc cả hai tán loạn. Thanh niên trẻ tuổi, khí chất lại ngút trời.
"Ngươi là tướng quân, trăm trận trăm thắng trên chiến trường, là người ta tin nhất. Chúng ta làm bạn từ khi lọt lòng rồi, sao ta có thể không hiểu thực lực của ngươi thế nào? Chỉ tại ta là Alpha trội thôi, từ khi sinh ra thể lực đã mạnh hơn Beta như ngươi một bậc."
"Alpha bại dưới tay ta còn sợ chưa đủ nhiều sao? Trong đó không thể không có Alpha trội như ngài. Vậy mà đấu với ngài hai mươi sáu năm rồi, chưa một lần thắng."
Soobin không nói gì nữa, chỉ cười. Hắn nhìn đám cỏ dưới chân, tận hưởng buổi sáng trong lành.
"B...bệ hạ, thành đô gần biên giới lại xuất hiện thêm hai vụ cướp bóc quy mô lớn nữa rồi."
Công tước tầm độ ba mươi quỳ một chân trước mặt hai người vội vàng cấp báo.
"Gì chứ? Trong tuần này đã có hơn mười vụ rồi."
Soobin nhíu mày nhìn người kia, ra hiệu cho đứng dậy. Dưới sự trị vì của hắn, tệ nạn liên tục giảm, vấn đề việc làm cũng đã sớm giải quyết ổn thỏa. Sao bây giờ lại như vậy?
"Đều là biên giới."
Louis nghiêm túc nhìn qua Soobin, nụ cười trên môi biến mất. Mấy ngày nay đều là biên giới gặp loạn, cũng không phải khó để nhận ra vấn đề.
"Về triều."
Soobin khoác áo ngoài, cấp tốc cùng hai người về thượng triều, công tước trọng thần đã tập hợp đầy đủ, tất cả đều lớn tuổi hơn Soobin, nghiêm trang chờ sẵn. Hắn ngồi lên ngai vàng, hạ mi mới nhìn được người bên dưới, mắt sói đảo quanh, uy phong vô hạn.
"Hazel, ông cho ta một câu trả lời, không thì đừng mong làm công tước nữa."
Hazel là người đàn ông Alpha trung niên, tóc chuyển bạc, y phục xanh lá đậm viền vàng, bao tay trắng gọn gàng sạch sẽ. Nhà công tước phò tá hoàng thất từ xưa, khí chất quý tộc được truyền qua nhiều đời. Ông làm việc tận tụy, đến biên giới điều tra mấy ngày nay, quy củ đứng giữa triều trầm ổn trình bày.
"Là lưu dân nước Altenos bên cạnh qua gây rối. Bên đó hoàng tộc không quan tâm việc nước, bạo loạn âm ỉ, người dân đói kém không chịu nổi mới tràn sang đây. Hình như là bởi vì vị vua trước ăn chơi sa đọa, người dân nộp thuế không nổi. Vị vua đó vừa mất, đại hoàng tử lại chưa mười tám, chưa làm lễ trưởng thành, không thể đăng cơ, hơn nữa còn là Omega. Ngài ấy vẫn đang cố sửa chữa sai lầm người cha để lại nhưng quý tộc Altenos đa số phản đối, tranh giành quyền lực về tay. Con đường của hoàng tử Altenos khó đi, nhất thời chưa thể chu toàn lòng dân. Bên đó đã loạn thành một đoàn rồi."
Altenos là nước láng giềng của Maison, không nhỏ cũng không lớn, so với Maison thì đúng là không quá đáng để lưu tâm.
"Dù sao đó cũng là quê hương của thái hoàng thái hậu. Altenos là nơi bà từng lớn lên, ta không thể trơ mắt nhìn quốc gia đó sụp đổ. Không còn cách nào?"
Thái hoàng thái hậu đã chết, nhưng Altenos cũng có thể coi là cố quê của mẫu thân hắn. Thái hoàng thái hậu lúc ở bên đó chỉ thuộc tầng lớp quý tộc, không có quan hệ với hoàng thất nên trước giờ Soobin chưa từng quan tâm bộ máy cầm quyền bên đó như thế nào. Bây giờ xảy ra bạo loạn, lòng dân đã sớm bất mãn rồi, sụp đổ gần ngay trước mắt. Về lí hắn không thể giúp, không nên can dự vào quốc gia khác khi nước đó chưa yêu cầu viện trợ. Về tình, hắn phải cho mảnh đất đó là một con đường sống. Nếu sau này Altenos sụp đổ, thái hoàng thái hậu quê ở đâu? Cố quê của mẫu thân hắn ở chỗ nào? Khó nói.
"Một là liên hôn, hoàng tử bên đó vừa hay là Omega, dưới danh nghĩa đường đường chính chính giúp đỡ. Hai là...xâm lược, làm vua cả hai nước, điều tiết thiên hạ thái bình."
Louis mím môi ở hàng người ngay ngắn phía dưới lên tiếng. Suốt buổi, Soobin chưa từng ngừng nhíu mày, ngoài tiếng bẩm báo, trong triều im lặng như tờ, căng thẳng cực độ. Nghe được hai chữ 'xâm lược', không khí nhất thời ngưng đọng, tay hắn siết chặt ngai vàng, càng ngày càng âm trầm cổ quái.
"Không thể liên hôn, cũng không thể xâm lược."
Hắn sẽ không lấy người hắn không yêu, cũng không thể tùy tiện chiếm nước. Dù đó là cố quê hắn, một phần có liên quan tới hoàng tộc Maison, nhưng nơi đó có vua, biên giới rõ ràng. Không phải bất đắc dĩ, không thể đem quân xâm lược.
"Sắp xếp tước vị quý tộc bên đó cho ta, không được quá nổi bật nhưng vẫn phải có đủ quyền lực, lấy họ của thái hoàng thái hậu luôn đi. Ta phải đi xem xét, hai tháng."
Soobin chưa từng lộ mặt ở các sự kiện lớn nhỏ, rất ít ai biết mặt vị hoàng đế của Maison, bây giờ chỉ cần chuyên tâm một chút thì sẽ không có người nhận ra. Vừa hay thái hoàng thái hậu hắn là quý tộc, bộ máy chính quyền Altenos lại loạn, dễ như trở bàn tay trà trộn thật giả.
------------------
Định viết 1 cái văn án để giới thiệu cơ nhưng mà văn án dài quá chắc mọi người lười đọc. Thôi vô truyện luôn rồi giới thiệu xen lẫn he.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ABO] Soojun | White rose
FanfictionEm là ánh trăng sáng trong lòng hắn, là hoa hồng trắng không nhiễm bụi trần. Mãi mãi. ---------------------- Long fic Truyện có sự thay đổi tuổi tác so với đời thực (Soobin lớn hơn Yeonjun). Mọi chi tiết đều là sản phẩm của trí tưởng tượng. Cre plot...