3. Ê! Nhóc lớp trưởng

275 43 0
                                    

Trò chuyện rôm rả một hồi lâu, Jungwon bắt đầu làm những việc như một giáo viên nên làm, đó chính là điểm danh. Sau khi nghe Minji kể về học sinh cá biệt trong lớp này, cậu thật sự muốn biết người đó là ai. Cậu cất giọng, bảo tất cả các học sinh trong lớp im lặng, sau đó bắt đầu đọc thật to rõ từng tên một. Khi nghe tiếng học sinh trả lời, cậu sẽ lấy bút đỏ để đánh dấu lại một cách thật kĩ càng.

"Park Jongseong."

"Có."

Cậu ngẩng đầu lên, cố gắng nhìn xem giọng nói đó phát ra từ đâu nhưng âm thanh phát ra từ cổ họng người kia thật sự rất nhanh và khẽ làm cậu không tài nào nhận ra được. Jungwon quyết định gọi tên thêm một lần nữa.

"Park Jongseong là ai? Giơ tay lên nào."

"Có."

Park Jongseong giơ tay với vẻ mặt khó chịu. Hắn thầm nghĩ không lẽ chỉ vì vụ sáng nay thôi mà bản thân bị thầy chủ nhiệm ghim đến cuối năm sao? Vậy cũng vô lí quá đi, tất cả chỉ là vì một phút nông nổi thôi mà... Cũng chả sao cả, bình thường thôi, hắn chẳng thèm quan tâm nữa.

Yang Jungwon sau khi thấy cánh tay của người kia từ từ giơ lên liền cảm thấy có chút bất ngờ, trên đời này có nhiều thứ xảy ra một cách trùng hợp vậy sao? Cậu bất giác cười khẩy một cái rồi tiếp tục làm việc. Tất cả biểu cảm của Jungwon đều được đám học sinh thấy rõ, họ thầm nghĩ rằng năm nay lại có chuyện hay để hóng nữa rồi.

"Tiếp đến chúng ta sẽ chọn lớp trưởng nhé. Đây là một chức vụ quan trọng nên có bạn nào đề cử một vài cái tên hay là tự nguyện làm không?"

Cả lớp đang xôn xao bàn tán, sau khi nghe câu nói của Jungwon liền nhất thời im lặng. Đã có một vài cái tên được đề ra nhưng cuối cùng họ lại từ chối. Có lẽ, chẳng có ai muốn tự rước hoạ vào thân chỉ vì một chức lớp trưởng. Yang Jungwon im lặng quan sát một hồi lâu sau đó lại lên tiếng. Thật ra câu hỏi hồi nãy chỉ mang tính chất tượng trưng mà thôi, trong lòng cậu ngay từ đầu đã có sự tính toán riêng.

"Hồi nãy trong phòng giáo viên, thầy có biết được một điều là bạn Jongseong lớp ta rất có tiếng nói trong lớp đúng không? Thầy chọn bạn ấy làm lớp trưởng nhé."

"Tôi không đồng ý thưa thầy, thành tích của tôi rất kém." Vừa nghe Jungwon nói xong, hắn liền phản đối.

"Thầy không quan trọng thành tích đâu, lớp trưởng của thầy chỉ cần giữ lớp tốt là được. Các bạn có đồng ý không?"

Đương nhiên, tất cả học sinh trong lớp, ngoại trừ ai kia thì đều đồng ý một cách nhiệt liệt. Park Jongseong đột nhiên bị dồn vào thế bí, tính hắn cũng chẳng muốn quan tâm đến mấy việc cỏn con này làm gì nên đành im lặng chấp nhận. Yang Jungwon mỉm cười đầy hài lòng.

Chuông trường vang lên đồng nghĩa với việc học sinh chính thức bắt đầu học tập. Tiết tiếp theo lại là tiết toán nên Jungwon chẳng cần đi đâu xa, cậu rời khỏi bàn giáo viên và đi đến giữa lớp, khoác lên mình phong thái của một giáo viên thực thụ. Trong lòng tràn đầy phấn khởi, cậu bắt đầu giới thiệu sơ lược về môn toán lớp 12. Vì đây là năm học vô cùng quan trọng nên Jungwon yêu cầu tất cả học sinh của mình phải tập trung và nghiêm túc trong học tập. Ban đầu, sau khi được kể về học sinh tại trường này Jungwon cảm thấy có chút sợ bản thân sẽ không thể quản lý được trật tự lớp học. Thế nhưng, điều không thể ngờ tới nhất đã xảy ra, sau khi lớp sinh hoạt kết thúc, thầy và trò đã thân nhau hơn, họ bắt đầu học nghiêm túc. Vẫn có tiếng xì xào to nhỏ nhưng không đáng kể. Jungwon thầm nghĩ rằng không uổng công tích đức bao nhiêu năm qua và kết quả là bây giờ được trời thương trời giúp. Đang giảng hăng say thì mắt của cậu lia tới vị trí trung tâm của lớp, cậu mới chợt nhận ra ông trời không cho ai tất cả, "lớp trưởng" của 12a5 đang nằm ngủ ngon lành. Jongseong ngủ say như "công chúa ngủ trong rừng" bị dính lời nguyền của phù thủy, cảm tưởng như không có gì có thể đánh thức được hắn. Theo như mạch truyện, công chúa cần phải được đánh thức bởi hoàng tử bằng một nụ hôn ngọt ngào. Và "công chúa" đang ngủ trên bàn kia cũng cần phải được đánh thức bởi "hoàng tử". Sau khi đứng chống nạnh nhìn chằm chằm vào người kia, "hoàng tử" Yang Jungwon lê bước đến bên chiếc bàn nhỏ kia và từ tốn nói:

(Jaywon) Thầy!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ