Trên chuyến xe trở về nhà.

114 16 1
                                    

Ngày tháng năm như gió thoảng, chúng ta đã từng là thiếu niên nhiệt huyết để cuối cùng trở thành những kẻ già đi vì sự nguội lạnh của thế gian.

Năm đó là ngày mưa, chị lại là cô gái bình đạm chạy đến bến xe buýt cô độc. Đạp qua những con phố quạnh hiu trong đêm buồn rã. Chị và tôi cũng chỉ là những kẻ xa lạ , không vội vàng cũng chẳng chậm rãi tôi nghe.

"Hôm nọ có một đàn kiến, con tham ăn thì chết trong mật con chỉ tìm đủ thì vẫn đang nhâm nhi miếng mồi. Thế nào là đang thật sống?
Sinh mệnh của chúng chỉ sống cho một lần vùi dập và không đủ thời gian để tồn tại cho những ngày dài tha mồi về tổ. Kiến có thể vác một vật nặng gấp 50 lần trọng lượng của chính nó nhưng không gánh nổi một bước chân vô tình, một bàn tay vô ý, một sự va chạm vô tri. Kiến tồn tại chính là để chết một lần vĩ đại, chết đắm trong hũ mật ngọt lùi kia .
Sinh mệnh của chúng cứ khăng khăng một mực tha mồi về xây tổ chính là sự tồn tại bền bỉ dài lâu, kiên cường mạnh mẽ. Nhưng đến cùng cũng chỉ là đang tồn tại chứ chẳng phải là đang được sống một lần vĩ đại. Kẻ chết trong hũ mật là hài lòng, kẻ sống trong nền tảng tồn tại giống như tìm chốn dung thân - cả đời tạm bợ.

Kẻ tạm bợ đôi khi cũng sẽ thật hài lòng. "

Làn môi chị ấy đặt lên mic tai nghe , tay cầm chiếc điện thoại đã trầy xước thu lại những âm thanh như thể sẽ xoá đi hết cô quạnh của đêm. Và tôi vẫn như cũ ngồi đó nghe chị ấy giản dị thốt ra những câu từ xoa dịu lòng người

Chị ấy là một người qua đường lẩm bẩm về sự phân tích nhỏ của chính mình với bầy kiến trong màn mưa ngút lạnh lẽo , chị ấy không quan tâm một tên bợm lạc mất phương hướng vẫn luôn chú ý đến lời lãi nhãi nhỏ bé của chị.

Giữa phố xá lúc hợp lúc tan, kẻ chần chừ không trở về nhà đều mang trong lòng một bầu tâm sự.

Thiên Bình nhìn sang Xử Nữ lại trồi đầy một đoạn ngắn xúc động  trong kịch bản Cự Giải gửi đến . Sự sống động trong lối miêu tả xúc cảm đó của Cự Giải thật sự như dấu ấn ấn bỏng một làn da, sâu và thâm.


Đây Đúng Là Một Dạng Của Thất Tình.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ