Phó Dục Ninh và Cố Trường An quen nhau trong một buổi hôn lễ. Khi ấy cô mới vừa từ Tây Ninh đến thành phố B, tàu hỏa đường dài khiến thể lực cô kiệt quệ, mấy ngày mấy đêm ngủ không ngon, sau khi xuống tàu đầu óc đã mụ mị, chân bước loạng choạng, đi đường không nổi nữa. Đợi đến khi cô bạn nối khố từ thuở nhỏ tới đón, vừa lên xe cô vứt ngay hành lý sang một bên, mệt mỏi nói: "Buồn ngủ chết đi được, để mình ngủ một giấc trước đã" rồi liền ngủ mất.
Tuy hiểu rõ tính bạn thân mình nhưng giờ phút này trên xe còn có một người khác, phải chú ý đến mặt mũi người ta một chút chứ, dù sao người ta cũng đã lái xe đi hơn nửa thành phố đến đón cô mà.
"Xin lỗi sư huynh, bạn thân của em là vậy đó ạ."
"Không sao."
Giọng nam trầm ấm vang lên, đúng lúc xe chạy ngang một con phố buôn bán, ven đường có vài tiệm đang kinh doanh, ánh đèn sặc sỡ soi vào trong xe, khuôn mặt ấn tượng tranh sáng tranh tối của người đàn ông thoáng gợn nét cười. Anh liếc nhìn cô gái đang ngủ say ở hàng ghế sau qua kính chiếu hậu, làn da trắng nõn, khuôn mặt xinh xắn, lông mày khẽ cau lại, ngủ không hề an giấc. Nhận ra được điều này, anh cho xe chạy chậm lại.
Phó Dục Ninh ngủ một giấc đến tận sáng hôm sau, cô dụi mắt tỉnh dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ. Đương lơ đãng nhìn ra ngoài bỗng thấy trước mắt mình là một doanh trại trang nghiêm, cô giật mình hoảng sợ đến mức chỉ trong nháy mắt đã tỉnh táo lại. Cô đã đến nơi nào thế này?
Đúng lúc này cửa được mở ra, cô bạn thân mang hộp cơm vào: "Tỉnh rồi à?"
Nhìn thấy người quen, cô thả lỏng tâm trạng: "Dương Dương, đây là đâu vậy?"
"Đại viện quân đội(1), cậu ngốc rồi à?" – Dương Dương chỉ chỉ vào trán cô.
(1) Đại viện quân đội là khu nhà giành cho gia quyến của bộ đội ở.
Phó Dục Ninh lấy tay che trán: "Không phải cậu và Chu Bân sắp kết hôn à, sao lại đến đại viện quân đội thế hả?"
"Đúng rồi, nhưng hôn lễ bọn mình tổ chức tại hội trường đại viện quân đội mà, không đến đây thì đến đâu."
Phó Dục Ninh đã hiểu, cô nhìn ra ngoài cửa sổ lần nữa, ánh nắng rực rỡ, bầu trời xanh trong, từng hàng bạch dương thẳng tắp. Hít thở bầu không khí trong lành, tâm trạng cô cũng trở nên tốt hơn.
Sau khi rửa mặt qua loa, cô bưng hộp cơm lên mở ra ăn. Cô bạn thân Dương Dương ngồi bên cạnh, nhìn dáng vẻ cô ăn ngấu nghiến có chút khó chịu: "Cậu nói cậu xem, tối qua chuẩn bị cho cậu cả một bàn tiệc tiếp đón vậy mà câu lại ngủ như chết, gọi thế nào cũng không dậy."
Phó Dục Ninh cắn miếng bánh bao, ậm ờ nói: "Ngồi tàu hỏa mệt quá."
"Không phải nói mua vé giường nằm sao?"
"Nhưng mình lạ chổ không ngủ được mà, đâu phải cậu không biết chứ."
"Xem cái thói tiểu thư của cậu kìa." – Dương Dương cười – "Quả thật là công chúa đậu phụ mà."
Dù Phó Dục Ninh có bất mãn thế nào cũng bị món ngon trước mặt xua tan hết. Ăn một hồi cô đột nhiên nhớ ra: "Tối qua thoáng chốc đã ngủ mất, là ai đã đưa mình vào phòng, Chu Bân nhà cậu à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hạnh Phúc Ngọt Ngào
RomanceTác giả:Scotland Chiết Nhĩ Miêu Thể loại:Ngôn Tình, quân nhân, sủng ngọt, 3s, HE Trạng thái:Full Độ dài: 14 chương Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi bạn phải chia xa. Khi bạn yêu một ai đ...