Hai ngày sau đó, Phó Dục Ninh và Dương Dương khi đến nhà ăn đều cố ý tránh giờ cơm. Không biết ông trời thương cho cô da mặt mỏng hay sao mà hai ngày này đều không gặp được Cố Trường An. Dương Dương đã sớm để ý thấy ánh mắt Phó Dục Ninh có vẻ ngại ngùng tránh né, không nhịn được bèn trêu ghẹo cô: "Không cần thấp thỏm, hai ngày nay Cố sư huynh theo viện sĩ(1) Tống đi họp ở vùng khác rồi, không có ở trong viện đâu."
(1) Viện sĩ là danh hiệu học thuật cao nhất của viện khoa học Trung Quốc.
Phó Dục Ninh thở dài một hơi, hờn dỗi nhìn cô bạn thân mình: "Sao cậu không nói sớm với mình?"
"Mình cũng đâu ngờ cậu hồi hộp đến vậy." – Dương Dương cười, chống cằm nhìn cô. "Quả nhiên Chu Bân nói không sai, cậu là cô nàng vừa nhìn đã biết chưa từng yêu đương gì cả."
"Chưa từng yêu đương thì đã sao chứ?" – Phó Dục Ninh trợn trừng mắt lườm bạn.
"Thì da mặt mỏng chứ sao."
Nói xong câu này, Dương Dương vội vàng bỏ chạy, Phó Dục Ninh giận đến mức muốn đánh bạn mình nhưng lại không bắt được người. Thật là điên tiết với cô bạn thân này, nói gì không nói lại nói cô thích ăn thịt. Giờ cô chỉ mong đám cưới của cô nàng mau chóng kết thúc để nhanh chóng chạy về Tây Ninh thôi.
Một tuần sau, đám cưới của Dương Dương và Chu Bân chính thức cử hành. Lễ cưới của hai người được tổ chức tại hội trường của Viện nghiên cứu. Nói là hội trường chứ thật ra cũng chỉ là một phòng học lớn có bậc thang, ước chừng có thể chứa được khoảng một trăm người. May mà hai người họ cũng không tổ chức hoành tráng, chỉ mời bạn học trong viện và đồng nghiệp đến góp vui.
Trước đám cưới ba ngày, Phó Dục Ninh đi theo Dương Dương và mấy cô lính nữ đến xem hội trường trang trí ra sao. Sau khi xem xong, mấy cô gái đóng cửa phòng lại, nghiên cứu trang điểm cho cô dâu mới. Mọi người trong nhóm đa phần đều chưa kết hôn, có một cô từng thấy chị dâu mình trong đám cưới ở nhà liền rập khuôn theo tô vẽ cho Dương Dương y hệt chị dâu mình trước đây, mọi người xem thành quả suýt cười đến đứt hơi. Các cô vì kiêng dè Dương Dương là chị dâu nên không dám cười quá mức, chỉ có Phó Dục Ninh thì chẳng màng chuyện đó, cười đến đau cả bụng.
Dương Dương tức tối đè Phó Dục Ninh ra, bảo mấy cô kia vẽ mặt cho cô, Phó Dục Ninh dù xin tha thứ thế nào cũng không được. Sau khi vẽ xong, Dương Dương vừa nhìn cũng không nhịn được cười phá lên. Môi tô đỏ cũng tạm chấp nhận đi, hai bên gò má đánh má hồng dày thật dày, nói dễ nghe thì giống như táo Phú Sĩ, nói khó nghe một chút thì quả thật là...
Phó Dục Ninh xấu hổ chết đi được, khuôn mặt đỏ hoe, đuổi theo đánh cô bạn này. Mấy cô gái bên cạnh thấy hai quả táo nô đùa bấy giờ cười thật sảng khoái. Cách đó không xa, lính gác nghe thấy trong hội trường truyền ra tiếng cười đùa thì tò mò muốn xem mấy cô nàng đang làm gì. Lòng đương bồn chồn chợt một người sải bước đi đến, anh lính gác ấy lập tức đứng nghiêm, giơ tay chào.
Cố Trường An chào đáp lễ, anh đến bổ sung thủ tục sử dụng hội trường giúp Chu Bân, thằng nhóc này gần đây vừa làm thí nghiệm vừa chuẩn bị hôn lễ, bận đến mức người gầy xọp đi. Anh là đàn anh cùng ngành có thể giúp được phần nào hay phần đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hạnh Phúc Ngọt Ngào
RomanceTác giả:Scotland Chiết Nhĩ Miêu Thể loại:Ngôn Tình, quân nhân, sủng ngọt, 3s, HE Trạng thái:Full Độ dài: 14 chương Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi bạn phải chia xa. Khi bạn yêu một ai đ...