Chương 4

86 1 0
                                    

Sau đám cưới, trong Viện nghiên cứu ai ai cũng biết đến Phó Dục Ninh, khiến cô thật muốn dọn đồ đạc lập tức trở về Tây Ninh. Nhưng Dương Dương quấn lấy cô năn nỉ bảo cô ở thêm vài ngày, đợi Chu Bân hoàn thành giai đoạn thí nghiệm hiện tại, khi đó vợ chồng họ sẽ cùng về chung. Phó Dục Ninh mặc kệ, kết quả hôm đó liền nhận được điện thoại ba mẹ gọi đến từ Tây Ninh, , nói muốn cô đi chung với vợ chồng Dương Dương.

Phó Dục Ninh uể oải cúp điện thoại, Dương Dương ở bên cạnh an ủi cô :" Không phải trò chơi thôi sao, đừng coi là thật."

" Mình không để ý chuyện đấy." Phó Dục Ninh nhỏ giọng nói.

" Vậy cậu để ý chuyện nào ?"- Dương Dương cười xấu xa trêu ghẹo cô – " Mau nói với mình đi."

Phó Dục Ninh hừ, không để ý đến cô nàng nữa.

Anh cố ý đấy ...

Nhớ đến bốn chữ này của Cố Trường An khiến Phó Dục Ninh liền cảm giác khuôn mặt mình nóng bừng. Anh nói lời này là có ý gì nhỉ, là trong lúc rảnh rồi trêu đùa cô chơi hay là ý khác ? Phó Dục Ninh không dám nghĩ nhiều, cũng không dám nói với Dương Dương, chỉ sợ là tự mình đa tình.

Sự thật cũng chứng minh im lặng là một lựa chọn sáng suốt. Sau hôn lễ cô cũng chưa từng gặp lại Cố Trường An, nghe Chu Bân nói Cố sư huynh lại đi nghiên cứu với viện sĩ Tống rồi. Tin tức kia khiến Phó Dục Ninh cảm thấy hơi nhẹ nhõm, nhưng đa phần là cô nghĩ không biết liệu trước khi mình đi có thể gặp anh hay không. Nếu quả thật không gặp được, vậy trong đám cưới là lần gặp mặt cuối cùng rồi. Ý thức được điều này, Phó Dục Ninh lại thấy lòng có chút buồn bã, điều này khiến cô hoảng hốt.

Nếu vậy thì quả thật đó là lần gặp cuối rồi. Cô hẳn là may mắn lắm vì cô chẳng hỏi gì và anh cũng chẳng nói gì cả. Nếu không, lúc này có thể cô sẽ không nguôi ngoai nỗi buồn được.

Sau khi nghĩ thông suốt, Phó Dục Ninh càng muốn trở về Tây Ninh, nhớ nhà đến mức ban đêm suýt khóc. Nhưng ba mẹ lo lắng an toàn của cô, lúc đến nhờ người đưa cô nửa chặng đường, lúc trở về biết có vợ chồng Dương Dương đi chung lại càng kiên trì nhờ hai vợ chồng họ trông trừng cô. Không có cách nào khác Phó Dục Ninh đành phải chờ.

Lúc ấy gần đến cuối tháng Tám, đương lúc nóng nhất ở Thành phố B. Phó Dục Ninh từ nhỏ đã lớn lên ở Tây Ninh, chưa bao giờ trải qua mùa hè nóng nực như vậy, mỗi ngày đều như lá trên cây bị phơi khô, ủ rũ chẳng có chút sức sống nào. Ngay cả ăn cơm cũng chẳng màng, ngày nào Dương Dương đều phải réo gọi.

Ngày hôm nay nóng đến ba mươi độ, hai người ở trong phòng rề rà cả buổi. Phó Dục Ninh chẳng biết làm sao đành phải thay bộ váy theo Dương Dương đến nhà ăn dùng cơm. Hai người vừa xuống tầng một liền thấy một trước xe con đỗ trước tòa nhà, khi cửa xe mở ra có hai người bước xuống. Một là Chu Bân chồng của Dương Dương, một là Cố Trường An mất tích mấy ngày nay không thấy mặt đâu. Phó Dục Ninh thoáng sửng sốt khi nhìn thấy anh, cô liền bị Dương Dương kéo đến.

" Cố sư huynh, anh trở về rồi ạ." – Dương Dương cất tiếng chào Cố Trường An.

Cố Trường An cười " Ừ ", ánh mắt thóang lướt qua Phó Dục Ninh ở bên cạnh. Có lẽ mới vừa từ nơi râm mát chạy ra nắng, mắt cô không mở to được hơi nheo lại, gương mặt cũng bị phơi đến đỏ ửng. Trông cách ăn mặc trang điểm lại mát mẻ, bộ váy lụa màu trắng, hai bím tóc buộc lên thành đuôi ngựa cao cao, lắc lư sau ót, trông rất thoải mái.

Hạnh Phúc Ngọt NgàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ