Lần này, Phó Hội Thanh và Từ Duy Tắc thật sự là sốt ruột vô cùng. May mà sau khi Phó Dục Ninh giam mình ở trong phòng một ngày một đêm đã tự mình suy nghĩ thông suốt đi ra ngoài. Nhìn khuôn mặt tái nhợt của con gái, hai vợ chồng cực kỳ đau lòng, nấu cho cô rất nhiều món ngon, lúc nói chuyện cũng dè dặt, chẳng dám nói gì liên quan đến cuộc thi.
Sau vài ngày, tâm trạng Phó Dục Ninh cũng kha khá bình phục trở lại, chủ động nhắc đến cuộc thi với mẹ: "Mẹ, hôm thi xong không phải anh ấy đã điện thoại đến hay sao?"
Phó Hội Thanh biết người con gái đề cập đến chính là Cố Trường An: "Ừ, gọi điện thoại hỏi thăm tình hình của con."
Phó Dục Ninh im lặng một hồi: "Mẹ không nói với anh ấy chứ?"
"Mẹ có thể nói gì với cậu ấy hả? Mẹ còn không biết con à!" Phó Hội Thanh giả bộ tức giận trợn mắt nhìn cô – "Vả lại, Tiểu Cố bận bịu không ngớt làm sao rảnh mà nghe mẹ nói nhiều lời. Cậu ấy nói trong khoảng thời gian này phải đến phía Nam làm thí nghiệm mật, khi về sẽ điện thoại cho con."
Phó Dục Ninh ỉu xìu ừ một tiếng. Trong lòng cô biết rõ, cô không nghe điện thoại của anh, anh hẳn đoán ra được cô thi chẳng ra sao rồi. Không biết tâm trạng anh sẽ thế nào nữa? Có khi nào cảm thấy cô rất ngốc không?
Chỉ nghĩ đến đây Phó Dục Ninh đã thấy buồn bã vô cùng, cô giống như một dây cung, trước khi thi căng quá chặt, không chịu được áp lực nên đã đứt lìa. Một khi bị đứt sẽ không nối lại được nữa, những khổ công học tập trước kia cũng đổ sông đổ biển. Dù không cam tâm thì cô cũng không thể thay đổi được gì, trường thi là cô đi, bài thi là cô giải, kết quả cuối cùng đương nhiên phải tự cô gánh chịu.
Rút kinh nghiệm xương máu, Phó Dục Ninh quyết định thi lại lần nữa, đây là kết quả cô nghĩ đi nghĩ lại mấy ngày nay và cũng là quyết định duy nhất có thể khiến cô phấn chấn. Song, khi cô nói quyết định này cho ba mẹ biết lại bị phản đối kịch liệt.
"Sao vẫn muốn thi tiếp? Đây chẳng phải là lại lãng phí một năm nữa à?"
Phó Dục Ninh nghĩ ngợi, nói: "Con có thể tìm việc làm trước, vừa làm vừa học."
"Vậy không phải rất mệt mỏi hay sao, đừng để đến trước khi thi lại bị ốm nữa."
"Mẹ" – Phó Dục Ninh dùng dằng làm nũng với mẹ mình – "Mẹ để con đi thi đi, con rút kinh nghiệm lần này, không tạo áp lực lớn cho mình như vậy nữa đâu."
"Không được." Bà xụ mặt phản đối.
Phó Dục Ninh sắp khóc: "Mẹ, không phải lúc trước mẹ và ba vẫn ủng hộ con học tiếp sao. Sao bây giờ lại nói không giữ lời vậy?"
Mẹ cô thở dài: "Lúc trước cho con học tiếp vì muốn cho con thi là để về quê cũ, rời khỏi Tây Ninh. Hiện tại tình thế thay đổi, con thi hay không đều không có gì ảnh hưởng lớn."
Ban đầu Phó Dục Ninh không hiểu ý mẹ cô nói, đến khi cô hiểu ra vẻ mặt cũng thay đổi: "Mẹ, mẹ có ý gì? Mẹ nghĩ..." Cô nhìn mẹ, không dám nghĩ thêm nữa.
"Không sai." – Phó Hội Thanh thừa nhận rất dứt khoát – "Hiện tai con không cần quan tâm chuyện học hành nữa, vẫn nên chuẩn bị tốt nghiệp đi. Đừng quên, Tiểu Cố vẫn chờ con đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hạnh Phúc Ngọt Ngào
RomanceTác giả:Scotland Chiết Nhĩ Miêu Thể loại:Ngôn Tình, quân nhân, sủng ngọt, 3s, HE Trạng thái:Full Độ dài: 14 chương Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi bạn phải chia xa. Khi bạn yêu một ai đ...