Hai tháng đầu tiên sau khi cưới với hai người quả thật như mật ngọt. Tuy yêu đương một năm rưỡi nhưng từ trước đến nay gần gũi thì ít mà xa cách thì nhiều. Vất vả lắm mới có cơ hội ở bên nhau, hơn nữa còn với thân phận vợ chồng hợp pháp quang minh chính đại. Dù Cố Trường An có là kẻ tham công tiếc việc ai ai đều biết, nhưng cũng phải thả lỏng yêu cầu bản thân, tận lực mỗi đêm về nhà đúng giờ.
Đối với Phó Dục Ninh mà nói, đây coi như là "gánh nặng" ngọt ngào. Kết hôn rồi cô mới biết dù là đàn ông ngoài mặt đứng đắn thế nào đi nữa nhưng lúc lên giường cũng là một con sói đói. Nhất là loại đàn ông thể lực vô cùng tốt, hằng năm được hun đúc qua huấn luyện quân sự như chồng mình, quả thật cô có chút không đáp ứng nổi.
Cũng không phài cô chưa từng kháng nghị, nhưng mà người đàn ông này chuyện gì cũng chiều theo ý cô ngoại trừ việc đó ra. Anh tự mình làm hết mọi việc chẳng cần cô động vào một đầu ngón tay, hầu như mỗi ngày cô chẳng phải làm gì cả, chỉ chờ anh dâng cơm đến tận miệng là được. Quả thật anh chăm sóc cô tỉ mỉ hệt như anh nói trước lúc kết hôn, thế nên cô cũng ngại ngùng oán trách.
Vào tháng Năm, Phó Dục Ninh trở về Tây Ninh chuẩn bị tốt nghiệp. Cố Trường An vì có cuộc thí nghiệm nên không thể về liền tự mình đưa cô đến nhà ga, chuẩn bị quà cáp lỉnh kỉnh cho ba mẹ vợ.
Phó Dục Ninh nhìn thấy nói: "Những thứ này ở Tây Ninh đều có, không cần mang về cho ba mẹ đâu."
Cố Trường An thấy cô bỉu môi, cũng biết là cô ngại nặng không muốn mang đi, nhưng thật sự anh không thể để cô về tay không được. Tây Ninh có hay không là một chuyện, anh gửi biếu hay không là một chuyện khác.
"Chúng ta gửi về thì ba mẹ khỏi phải mua rồi đúng không?" – Anh khoác thêm áo cho cô – "Anh cũng gọi điện về nhà rồi, đến lúc đó anh cả sẽ đến nhà ga đón em."
Phó Dục Ninh cúi đầu không nói lời nào, Cố Trường An nhìn xung quanh, thấy chỉ vài người lác đác liền bước đến ôm cô. Hốc mắt Phó Dục Ninh đỏ hoe.
"Sao lại khóc vậy hả?" Anh cười – "Nửa tháng nữa lại về rồi."
Phó Dục Ninh không lên tiếng, chỉ nắm chặt áo khoác anh, hồi lâu mới ừ khe khẽ.
Đi tàu hỏa hơn hai ngày, Phó Dục Ninh trở về đến Tây Ninh. Đến trường cô phát kẹo cưới cho các bạn học và thầy cô. Vốn định sau khi tổ chức xong đám cưới ở thành phố B thì trở về Tây Ninh đãi một buổi tiệc đơn giản, nhưng bởi vì viện sĩ Tống sức khỏe không tốt lắm, không thể rời khỏi sở, mà Cố Trường An vốn là kỹ sư trưởng nên không xin nghỉ phép được. Ngược lại người nhà Từ gia chẳng có câu oán giận nào với chuyện này, họ tham dự đám cưới ở thành phố B xong mới về, tất cả đều biết được tấm lòng của Cố Trường An dành cho Phó Dục Ninh. Có điều cô không tránh khỏi bị mấy thầy cô và bạn học ở trường trêu chọc một phen. May mà Phó Dục Ninh vinh dự trở thành vợ người ta nên độ dày da mặt cũng tăng lên, tỉnh bơ đi một vòng trong trường, sau khi nói chuyện với giáo sư hướng dẫn, mượn vài quyển sách ở thư viện thì trở về nhà viết luận văn.
Đóng cửa hơn nửa tháng, cuối cùng Phó Dục Ninh hoàn thành bản thảo bài luận văn, sau đó vội vàng bảo vệ luận văn và làm thủ tục tốt nghiệp, đến khi cô hoàn toàn tốt nghiệp đã đến cuối tháng Sáu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hạnh Phúc Ngọt Ngào
Storie d'amoreTác giả:Scotland Chiết Nhĩ Miêu Thể loại:Ngôn Tình, quân nhân, sủng ngọt, 3s, HE Trạng thái:Full Độ dài: 14 chương Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi bạn phải chia xa. Khi bạn yêu một ai đ...