Hai tuần sau Cố Trường An mới trở về. Vì vốn là bí mật quốc gia nên trong lúc thí nghiệm không thể liên lạc với bên ngoài, cho nên trước khi anh về một ngày mới hay được tin Phó Dục Ninh sẩy thai. Là người lính lái xe anh phái đến nhà ga đón cô hôm đó thông báo cho anh biết, sau khi cúp điện thoại anh gọi về nhà vài cuộc nhưng không ai nghe máy.
Có thể tưởng tượng được tâm trạng lo lắng của Cố Trường An, anh lập tức theo trực thăng chuyên chở thiết bị trở về. Khi đó đương lúc thành phố B nóng nhất, thời điểm trở về Viện nghiên cứu áo sơ mi mỏng của anh đã sớm ướt đẫm. Cố Trường Anh chạy thẳng về nhà, mới vừa lên cầu thang đã ngửi thấy một mùi hương của thức ăn tươi sống truyền đến từ cửa nhà anh. Đi đến xem, là chị hai anh đang nấu canh cá. Chị ngồi bên cạnh bếp lò nhỏ, nóng đến mặt đầm đìa mồ hôi.
Nhìn thấy Cố Trường An, chị lộ ra vẻ mặt như trút được gánh nặng: "Rốt cuộc chú đã về rồi."
Cố Trường An cổ họng nghẹn cứng: "Chị dâu, chị đến rồi ạ."
"Còn nói nữa! Bây giờ chú mới về sao?" – Chị dâu cố ý trách anh, vợ vừa sẩy thai sao có thể bỏ đi hơn nửa tháng chứ? Nhưng nhìn vẻ mặt anh mệt mỏi, sắc mặt tái nhợt, chị biết trong lòng anh cũng không chịu nổi. Lời muốn nói đều không thể thốt ra được, chị thở dài khẽ bảo – "Vào thăm Ninh Ninh đi."
Phó Dục Ninh đang ngồi tựa vào giường trong phòng ngủ, nơi này râm mát, bên ngoài còn có cây bạch dương và cây ngô đồng cao lớn che phủ, không nóng lắm. Cô mặc một bộ váy cotton rộng thùng thình, đang đắp một chiếc ra trải giường thật mỏng. Cô ngồi trên giường khép hờ mắt dường như sắp ngủ.
Mơ hồ nghe thấy tiếng động truyền từ nơi cửa, cô nhẹ nhàng mở mắt ra liền nhìn thấy anh. Thoáng chốc, lòng cô bỗng cuồng loạn, đôi mắt sáng quắc. Nhưng tất cả nhanh chóng dịu đi, cô trợn tròn mắt thảng thốt nhìn anh, không biết phải nói gì.
Cố Trường An cảm giác trong lòng như bị kim châm. Anh nhìn cô, rõ ràng hai tháng trước vất vả lắm mới thấy cô béo lên một chút, bây giờ lại gầy xọp đi rồi, còn không bằng lúc trước nữa. Anh đi đến ngồi xuống mép giường.
"Ninh Ninh." Anh khe khẽ gọi tên cô, đưa tay muốn nắm tay cô.
Phó Dục Ninh hốt hoảng lui về phía sau, không cho anh chạm vào mình. Cố Trường Anh nhìn bàn tay trống rỗng, trong lòng ngổn ngang trăm mối. Cúi đầu nhìn cô, phát hiện cô quay mặt đi đang khóc, nước mắt lăn xuống từng giọt, anh không chịu được đưa tay ôm cô vào lòng.
"Là anh không tốt." – Anh khản giọng an ủi cô. – "Là anh không tốt, Ninh Ninh."
Tiếng khóc Phó Dục Ninh nghèn nghẹn, chị hai ở ngoài cửa nghe thấy trong lòng cũng buồn bã vô cùng. Đang yên đang lành sao lại trở nên như vậy?
Tối hôm trở về, Cố Trường An xin nghỉ một tuần, đặc biệt ở nhà chăm sóc cho vợ. Phó Dục Ninh không muốn anh làm vậy, bởi vì luôn cảm giác rằng anh như vậy khiến chuyện sẩy thai trở thành một việc to lớn, nhưng cô lại thật sự không nỡ đẩy anh đi.
May mà Cố Trường An vẫn chưa từng hỏi cô tình hình hôm đó, chỉ tỉ mỉ chăm sóc cô ngày ba bữa, buổi chiều mặt trời lặn về phía Tây còn đi tản bộ dưới lầu với cô. Ngay khi Phó Dục Ninh cảm thấy như vậy cũng rất tốt, dần dần họ liền quên cả thời gian thì Cố Trường Anh đột nhiên lơ đãng bảo cô vào bệnh viện khám thử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hạnh Phúc Ngọt Ngào
RomanceTác giả:Scotland Chiết Nhĩ Miêu Thể loại:Ngôn Tình, quân nhân, sủng ngọt, 3s, HE Trạng thái:Full Độ dài: 14 chương Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi bạn phải chia xa. Khi bạn yêu một ai đ...