12

404 35 5
                                    

Jungwoo hối hả vừa hút hộp sữa vừa chạy thộc mạng đến trường, bên cạnh nó đương nhiên là Taeyong, Minhyung với Jaehyun. Tất cả đều là do ngủ muộn và báo thức không kêu.

Chạy gần đến cổng thì vừa vặn trống đánh, Jungwoo thở phào rồi giảm tốc độ. Bỗng Jaehyun kéo nó đi thật nhanh rồi đập bốp một phát vào đầu: "Trống vào tiết một con ạ, không phải trống truy bài!"

Dù sao thì cũng đã muộn, cả bốn thằng đều chấp nhận số phận rằng tên mình sẽ được ghi nắn nót trong sổ của đám cờ đỏ đứng trực cổng. Taeyong vỗ vai Jungwoo, thì thầm: "Ô Doyoung đúng không?"

Vừa nói tay Taeyong vừa chỉ vào cái anh đang một mình đứng trước cổng cầm quyển sổ như đang định về lớp. Jungwoo gật gật: "Ờ ờ đúng rồi, ê từ từ cho hắn đi vào đã rồi mình vào."

"Không, ngu à?", Jaehyun đánh vào tay nó, "Cứ vào đi xong mày xin anh ý, chứ không lúc ảnh đi vào là giáo viên kỉ luật chứ không chỉ là cờ đỏ nữa đâu."

Jungwoo cũng rén, chả biết nên xin kiểu gì. Nó cứ thử đi lên xem sao, mấy đứa còn lại núp núp đi theo sau như đám trẻ con vào lớp một trốn sau lưng bố mẹ. Jungwoo nở một nụ cười thật tươi chào hỏi "cờ đỏ": "Em chào anh!"

Doyoung giở sổ, bấm bút: "Tên?"

"Ơ kìa, tại...", Jungwoo nhỏ giọng rồi bắt đầu vùng vằng. Doyoung lắc đầu, lặp lại câu vừa rồi: "Tên?"

"Còn hỏi?", Jungwoo tỏ vẻ bực bội. Doyoung ngửa mặt lên nhìn nó, anh nhướn mày: "Tên?"

"Kim Jungwoo", Nó trả lời cộc lốc.

"Thế không đọc lớp à?", Doyoung hỏi.

"10A1", Jungwoo cáu thêm chút nữa.

"Được rồi, lên lớp đi", Doyoung gấp sổ lại, Jungwoo trợn tròn mắt nhìn anh: "Ô thế còn mấy thằng này?"

"Biết tên rồi", Doyoung cười.

Nó nghe anh nói xong thì "xùy" một tiếng rõ to, ba thằng kia thì cứ đứng cười khúc khích mãi.

Sau đó, tiết hai, Jungwoo vác cặp sang lớp Hóa với một tâm thế chẳng mấy vui vẻ.

Lớp Hóa hôm nay vắng khá nhiều, hầu hết là các anh chị khối 11 vì hôm nay khối 11 có vài lớp trùng tiết kiểm tra khảo sát. Zhong Chenle không đến. Nghĩ bụng, Jungwoo bảo chắc Doyoung cũng chẳng tới đâu, thế là nó tót ra ngồi với Youngho cùng khối. Hai đứa ngồi tự học hết tầm 15 phút thì học sinh lớp 11A1 đi vào, Doyoung vào sau cùng.

Thấy bàn trống, Doyoung quay đầu ra sau theo thói quen, vẫn là chỗ ngồi thân thuộc của Jungwoo mỗi khi anh đến muộn hoặc không đến. Doyoung nói với giọng nghe hơi uể oải: "Lên ngồi với anh."

Jungwoo lè lưỡi lắc đầu, ai bảo lúc sáng ghi tên nó vào sổ, xong còn cà chớn hỏi tên hỏi lớp của mỗi một mình nó. Đã thế thằng này ứ thèm nghe lời anh, mặc kệ cho anh gọi như hò đò, ta đây vẫn ngồi dưới này như thể ruồi dính miếng dán bẫy.

Doyoung thấy thế cũng chẳng nói gì, tự ngồi một mình lôi sách vở ra học.

Đề cô phát có mấy bài hơi quá sức với học sinh lớp 10, dĩ nhiên là quá sức với cả Jungwoo.

[DOWOO]/ LOVESTAGRAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ