"Em mất vở bài tập rồi?"
Kim Jungwoo dốc ngược dốc xuôi cái balo, lục lọi khắp hộc bàn vẫn không thấy vở đâu. Doyoung nhìn nó: "Có để quên ở nhà không?"
Jungwoo lắc đầu: "Không, nãy mới để trên bàn cơ mà, vừa đi ra ngoài cái quay vào không thấy đâu luôn."
"Có ghi tên trên vở không?", Doyoung cầm balo nó mở từng khóa ngăn ra tìm mặc dù biết là vô tác dụng. Jungwoo bảo nó không viết, vở của nó là quyển có bìa màu xanh lá cây phai màu với xanh nước biển. Doyoung biết thế đã, anh bảo nó: "Hỏi bọn trong lớp xem có ai cầm không."
Jungwoo rụt rè nhìn anh: "Anh hỏi cho em đi..."
"Vở em sao anh biết được mà hỏi?"
"Eo", Jungwoo chán chường nằm lăn ra mặt bàn, ngồi dịch ra mép xong quay mặt vào góc tường: "Nãy đi qua lớp thấy đang bận giúp chị nào lau bảng ý, giúp nhiệt tình lắm, giờ mình nhờ hỏi hộ ai lấy vở thì toàn kiếm cớ từ chối."
"Có ai thấy quyển vở bìa màu xanh lá với xanh nước biển không ạ?", Kim Doyoung đứng lên nói lớn cho cả lớp nghe thấy. Hỏi một hồi ai nấy tìm xung quanh đều lắc đầu, Doyoung quay sang nhìn em: "Chịu rồi."
"Kim Jungwoo thiếu vở bài tập", giáo viên tích vào sổ điểm, yêu cầu Jungwoo đứng dậy: "Mai em xuống phòng hội đồng nộp bù, nếu không là em thiếu điểm đấy nhé."
"Sao em lại để mất được?", Doyoung lo lắng thay hộ phần nó, Jungwoo nhún vai: "Biết thì đã không phải đi tìm."
Hết tiết, Zhong Chenle kéo tay áo Doyoung lại lúc anh đang định đi xuống cầu thang, cậu bảo anh: "Nãy tao thấy không nhầm thì có thằng ngồi cuối lớp cứ thập thò giấu diếm cái gì ý. Vở của em mày màu xanh lá với xanh dương đúng không?"
"Ừ, thằng nào đấy? Ngồi góc nào?", Doyoung đi lại ra phía cửa lớp. Chenle hất cằm: "Thằng ngồi cuối lớp góc dãy trong kia kìa."
Chenle đế thêm một câu: "Không chắc lắm đâu, mày vào hỏi thăm nhẹ nhàng thôi."
"Thôi tao đi cùng cho", Chenle đẩy lưng Doyoung đi vào lớp, cậu xuống bàn cuối hỏi nam sinh đang dọn đồ chuẩn bị ra về kia: "Cậu cầm quyển vở mà nãy bạn này tìm đúng không?"
Nam sinh kia thản nhiên đáp: "Không, vở nào?"
"Mở cặp ra mình kiểm tra được không?", Chenle chìa tay ra ý bảo cậu kia đưa cặp cho mình kiểm. Nam sinh kia dứt khoát từ chối: "Không, điên à?"
"Không cầm thì sợ gì mà không cho kiểm tra?", Doyoung cau mày, mặt cứ vênh vênh lên: "Mở ra xem nào."
Ở một viễn cảnh khác, Jungwoo với Taeyong đang bị gọi xuống phòng giáo viên vì lí do hôm qua trốn biệt tăm bốn tiết buổi sáng.
"Mày đi đâu đấy?", Taeyong nhìn nó hỏi, Jungwoo gãi tai trả lời: "Thì... Đi với Doyoung."
"Sao mày lại đi với Doyoung? Eo lần đầu tao thấy mày đi chơi với người mày ghét đấy."
"Hết ghét rồi", Jungwoo vừa nói hai tai vừa ửng đỏ, môi mím lại như đang cố nín cười. Taeyong thấy lạ: "Sao đấy?"
"Chả sao cả, người ta tốt với tao thì hết ghét thôi."