I found myself walking inside this Bar.. hindi ko na tiningnan ang pangalan niyon, i just want to get drunk, and to FORGET." Give me your strongest. " malamig na sabi ko sa bartender. She a Girl.
" Ok sir. " at nagmadaling magprepare at tsaka nagmix na. At mabilis niya iyong ibinigay sa akin.
" Here you go, sir. Enjoy."
Wala akong expression sa mukha ko. Lumunok ako sa inumin.." ahh... " lang ang nasabi ko dahil nanunuot ang lakas nito. Pero ito ang kailangan ko. Nararapat sa akin to.
Nakakailang shot na rin ako. Medyo nahihilo na rin pero kaya pa.
" Hello mister. " may babaeng tumabi sa akin at tsaka hinimas ang braso ko.
" Don't flirt with me. " at tiningnan ng malamig ang babae ngunit consistent ito dahil di siya natinag sa tingin, bagkus, mas lumapit pa siya at dumukwang at sinabing,
" Why so cold?? " tsaka humawak sa legs ko.
I smirked. Inalis ko ang tingin ko sa kanya at lumagok ulit sa aking inumin.
Papataas ng papataas ang kamay niya hanggang sa maglandas ito sa aking tagiliran pamuntang kagitnaan.. Natigilan ako..
I kissed her in her lips, mariin ang mga iyon. Pinatagal ko yon.. She's like a whore. Iniangkla pa niya yung kamay niya sa batok ko. Tsaka ko tinapos then gazed expressionless to her.
" Now Go!!! " at inalis ko ang nakaangkla niyang kamay sa aking leeg.. Naramdaman niya ata na wala akong oras para makipaglandian. Umalis na lamang siya pagkatapos niya akong irapan.
" Call Me." Huli niyang bulong at binigyan ako ng calling card.
I kept it.
______
Hilong hilo na ako. Pero ang sakit sakit pa rin ng puso ko. Ramdam ko pa rin ang sakit na binigay sa akin ni Sherry.
"Why did you do this babe, ano bang nagawa ko.. " habang madiin kong hinahawakan ang baso at wala sa loob ko na nabasag na pala iyon.. " i need you, i need you here, i need you badly, ano bang pagkukulang ko at ginawa mo to sa akin! " tuloy ko..
Nagdurugo ang aking palad, umaagos iyon na parang pag-agos ng sakit sa puso ko.
" Sir, tama na po, lasing na po kayo" sabi ng babaeng bartender.. Di ko na maaninag ang mukha niya dahil medyo blurry na ang paningin ko.. Siguro dahil sa mga luhang nabuo kanina.
" What?? Dinitiktahan mo ba ako?? Ha?? Pour me some more. !! "
" Hindi naman sa ganon sir pero, wala ka pong kasama at delikado po ang daan. "
" Wag ka ngang magmagaling, !! Anung karapatan mong diktahan ako?? Ha!! Hindi mo ba ako narinig!! Lagyan mo ang basong yan!!!! Lag----"
Biglang may humawak sa aking dalawang malalaking tao. Tsaka ako kinaladkad palabas ng bar..
" Mga gago kayo ah.. Bakit niyo ako kinakaladkad, Im a costumer here. What the hell??" Tsaka ako sinalampak sa pavement malapit sa sasakyan ko..
Biglang nagring ang cellphone ko.
Unknown number.
Sinagot ko," Who are you??! " malakas kong tanong.
" Sir, this is Leyla Fontanilla, ako po yung Nurse ng Lolo niyo po."
Para akong naalibadbaran. Nagulat ako at natakot.