Thricia's POV
Sumisigaw na ako sa labas dahil ayaw talaga akong papasukin ng mga guards.
"Don't you know that I have an appointment with the CEO of this company ??" Bulalas ko.
"Piro miss. Hende ka nga pwiding pumasuk.. Iniutos sa aken yin ni ser Pogi. " sabi ng Head Guard.
"Sino yang ser pogi mo?"
"Si Mr. Salvatore po maam." Malakas niyang sabi. Oo nga naman.. alangan namang iba eh siya lang nakikita kong gwapo rito eh.
"Well tell him that I am not here to be yelled by you and dragged by this big bulky freaky man (sabay duro sa malaking tao). Tell him that I am the daughter of Mr. Rafaelo Constantia, Thricia Constantia, i am here to close a deal with your boss!!! Do you understand???" Parang napaurong si kuya.
Saktong may tumawag sa kanya, i bet that's Trevor because I heard the word Ser. He also stated my name.. finally he's done.
"Ma'am, sorry po, Pwede ka na pong pumasok po" biglang bumait ang kanina ay parang leyon.
Inirapan ko na lang siya na parang hiyang-hiya.. pati yung Malaking tao , inirapan ko. Ngumisi lang.. abnormal ata, di man lang tinablan ng hiya eh.
Eto na ata ang office ni Mr. Salvatore. Nakasulat kasi sa button dun sa elevator na TS FLR kaya I'm quite sure na ito na nga.
Naconfirm ko yun ng makita ko ang Embossed Plate sa taas ng pinto ng isang kwarto - OFFICE OF THE CEO - Ganyan. Then my bumati sa aking babae, she looks lovely,
" Good morning Miss Constantia"
Ngumiti na lang ako. " I will just inform the CEO that you're here" balik na sabi niya sa kin sabay pindot sa intercom niya, sinabi ang pagdating ko.
"Pakisabing sa board room nalang kami magdidiscuss for the deal"
Sinabi niya at nauna akong nagtungo sa room.. Nakita ko ang embossed signage kaya malakas ang loob kong pumunta roon..
Pumasok ako and here comes the bang..
Trevor's POV
I am preparing myself to whatever she is going to say.
I need the Resort. Prinamis ko kay Lolo na makukuha ko iyon the day he died in front of me. I will name it before him, Villa el Hidalgo.
I was snapped when the intercom rang.
"She's here, sir" sabi ni Ellaine. Alam kong si Ms. Constantia na yun.
"Let her in." Tugon ko.
"Ah sir, she don't want in your room raw po. She wanted to discuss in the Board Room"
"Okay" I grudged.
I stood and started to walk to the board room. I managed to take a glimpse of Ellaine and smiled (like a sorry thing) then headed again to the Board room..
I saw her inside, nakapamewang siya. Halatang hinihintay ang pagpasok ko.
"Good morning Miss Constantia. " habang nakatitig ako sa kanya.
Nagkatinginan kami. Malagkit na titigan.
Bakit parang kilala ako nito.?
___________________________________________