The long wait is overrr. Eto na po yung update ko. Sana magustuhan nyo po. TY :)
_____________________________________________________________________________________Cedric Quintella's POV
Ano ba yan! Natutunaw na ako dito sa may cottage. Pano ba naman, bawat may madaan na girl and girlalu, tinitingnan ako.
Pumunta ako sa may table para kumuha ng barbecue then kinain ko na yon. Habang ninanamnam ko ang barbecue ko, may mga staff na lumapit sa family ko. I don't know kung ano ang pinag uusapan nila.
Mga ilang minutes din siguro umalis na yung mga staff. Maya-maya, lumapit na sila mommy and my aunts sa akin.
"Whats that?" Sabi ko at dumasig ako ng konti para makaupo si mommy.
"Someone needs our help son" Mom.
"Who?" At kumagat uli ako dun sa barbecue
"I don't know. But they say, taga San Diego din daw sya and kailangan na nya makauwi para makapunta na sa family nya. Hindi sya nakakauwi cause wala syang sasakyan. Kaya ayun, pumayag kami ng dad mo na pasabayin sya sa atin pag uwi. Kawawa naman kasi..." Mahabang paliwanag ni mommy.
"Pero mommy, ask mo sya kung kaya nya maghintay ng 1 week. Remember, 1 week tayo dito"
"Yeah, I know son" mommy
Mga ilang minutes after ng pag uusap namin ni mommy tumalikod ako at nahiga. Ang tagal naman kasi nung sinasabing masabay daw.
"Oh andito na pala sila" mommy
Nagulat naman ako kaya bigla akong bumangon dun sa upuan. Yep, tama ang narinig nyo, sa upuan nga ako humiga. Kahoy pa yung upuan kaya matigas sya sa likod.
Nagulat ako sa pagsigaw nung babaeng-- GENEVIEVE???
"Cedric?!?!?" Genevieve
Bigla syang pumasok sa loob ng cottage at lalo akong nagulat sa sunod na ginawa nya....
She.......
HUG ME!
Naramdaman kong umiiyak sya.
"Akala ko kung sino ang makakasabay ko. Buti na lang kayo. Maraming maraming maraming salamat talaga" Genevieve.
Remember, nakayakap pa sya sa akin.
Parang nasaulian naman sya sa ginawa nya kaya tumikal na sya sa pagkakayakap sa akin. Ganun dun naman ako.