tình yêu chỉ dựa vào cố gắng từ một phía, đôi khi sẽ không thể đến được đích
- Mười năm không xa (Cửu Lộ Phi Hương) -
lại một ngày mới bắt đầu với seori
em vẫn đi làm, vẫn giao tiếp với các kiểu người trong xã hội. nhưng trái tim có chút chai sạn, em ít cười hơn, lâu lâu lại ngồi thừ ra nhìn vào khoảng không vô định
/này bạn nhỏ ơi, cậu còn ở đây chứ ?/
tiếng tin nhắn vang lên khiến em giật mình mà quay trở lại thực tại. tay cầm điện thoại nhìn người nhắn và nội dung tin nhắn. đó là bạn thân của em, hai đứa đã chơi với nhau từ hồi bé tí, bởi hai đứa là hàng xóm của nhau mà ! cùng học một trường từ lúc mẫu giáo cho tới khi lên đại học, tình bạn hơn từng ấy năm đúng là hiếm lắm.
/ơi, có chuyện gì vậy ?/
em nhắn lại rồi để điện thoại sang một bên để tập trung vào công việc hơn. nhưng còn chưa kịp đánh một chữ nào trên bản word thì tiếng tin nhắn lại vang lên lần nữa.
/năm nay là năm kỉ niệm 60 năm trường S thành lập đó, cậu sẽ quay về tham dự chứ ?/
trường đại học S là ngôi trường mà cả hai đứa đã thi đỗ vào với nhau để học, chỉ khác mỗi ngành học mà thôi ! mới từng ấy năm ra trường mà đã sáu mươi năm rồi sao ?
/mình hi vọng mình về được/
tay em cầm điện thoại lên, xóa đi xóa lại rất nhiều lần rồi mới ấn nút gửi
/cậu nói như thể cậu không về được í/
/cậu không về là mình lái xe tới nhà cậu và bắt cóc cậu đi đấy/
/chồng cậu không thể cản tớ được đâu/
seori khẽ bật cười vì câu đùa của cô bạn thân. hiếm lắm mới có thể bật cười một cách tự nhiên như thế này. nhưng rồi tâm trạng em lại chùng xuống khi cô bạn nói rằng chồng em không thể cản được cô ấy, ừ nhỉ, hình như cô ấy vẫn chưa biết tình cảm của em và chồng em giờ đã lạnh nhạt rồi. chẳng có gì ngăn cản được nữa, hắn ta chắc chắn sẽ mặc kệ mọi thứ xung quanh em.
/mình sẽ cố tới/
em nhắn lại một lần nữa, tắt thông báo rồi quay lại công việc
***
đến tối, em về nhà với tâm trạng uể oải, tất cả những gì em muốn bây giờ là tắm rửa, ăn một ít rồi đi ngủ. không còn chờ đợi chồng em về làm gì nữa.
seori làm mọi thứ rất nhanh chóng, tới mười giờ tối là đã lên giường và nằm ngủ rồi !
căn hộ nhỏ có hai phòng, một phòng của hai vợ chồng còn phòng còn lại để dành cho đứa con gái nhỏ của cả hai, nhưng sau cùng, yang seori lại chọn phòng vốn dĩ dành cho đứa con gái của mình để nằm ngủ.
vốn đã có một đứa con, đáng nhẽ tình cảm phải mặn nồng hơn lúc trước, nhưng từ lúc nào đấy điều đó đã trở thành một thứ vô hình giữa em và chồng em. seori không biết và không hiểu vì sao chồng em lại hờ hững tới như thế ? nhưng em không hỏi và cũng sẽ không bao giờ có ý định hỏi về vấn đề ấy với hắn ta. không phải em hờ hững với cuộc tình ấy, chỉ là dù em có cố gắng thế nào nhưng nếu chỉ xuất phát thì từ một phía, mãi mãi sẽ không có kết quả tốt đẹp gì cả mà thôi.
dẫu vậy, em vẫn nhắn tin báo trước cho chồng nó một câu dù rằng em biết rõ chồng em sẽ không đọc tin nhắn ấy, hoặc nếu có thì đó sẽ là chuyện của sáng hôm sau rồi !
nhắn một câu rồi chẳng chờ xem hắn ta có trả lời hay đọc tin nhắn không, em tắt thông báo rồi quay người đi ngủ ngay lập tức.
kết thúc một ngày tẻ nhạt nữa lại trôi qua trong cuộc đời yang seori, liệu có ai đó sẽ tới và vẽ thêm nhiều màu sắc hơn nữa trong cuộc đời em được không ?
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐰𝐢𝐬𝐡 || jisung x you
Fanfictionem ước năm đó người em gặp là anh |started : 21.08.2022| |finished : 27.08.2023|