Death's Pov.
Home."You know.. Winter wants to go and explore the world." I said and drink some alcohol.
Andito ako sa office kasama si Slytherin. After we meeting kase dahil sa rumors about bullying in the school.. pina-punta ko ang mga members ng SSG for that.
Pina-alis ko silang lahat maliban kay Slytherin. I need to talk to my sister.. and I know her soul in Slytherin's body because..
Slytherin was my sister.
: 'Artemis Slytherin' ay ang bagong president si 'Artemis Winter' naman ay ang kapatid na tinutukoy dito ni Death sa kanyang Pov. Slytherin ang tawag ni Death sa kanya dahil hindi naman pwedeng Artemis dahil pareho na silang Artemis and, dalawa sila ng pangalan.. isa ang katawan.
"Winter and I are best friend. Hindi kami mapaghiwalay ni Mom. And lagi din wala ang mga magulang namin kaya, kami ang naglalaro dati." Kweno ko sa kanya at na-alala ang dating nangyari sa amin.
"Go Kuya! Leave me here! Kahit may isa lang na makasama sila Mom! Please Kuya.."
"No! Kakainin ako ng konsensya ko, Winter.. please.."
"But, after that happened.. it made me a bastard. I didn't save her from them.. I didn't do that as her older brother." I said.
Hindi ko nagawa yun bilang kapatid nya, hindi ko sya nasalba sa taong yun. At gagawin ko ang lahat para makita ang kapatid ko pero..
Nakita ko na sya.. hindi nya lang ako ma-alala. Winter.. I know you're hearing this but, comeback to Kuya.. Mom and Dad are waiting for you.
Pero, nagulat ako ng sabihin nya ang mga salita na yun dahilan para mapatingin ako sa kanya.
"Why are you saying that, infront of me Kuya?"
Kuya..
Ang sarap pakinggan. You're coming back, Winter? Can you tell me?
Napalingon ako sa kanya ng parang may kinakausap sya na sya lang ang nakakarinig. Winter.. na parang, katulad ko din sya na may kinakausap.
I'm panicking when she vomited blood. Nasasaktan ako kapag nakikita syang ganito. Ang hirap, hindi ko.. tanggap! I hate this.
Doon na sya napatigil at napahiga dahil sa sakit. Tumayo ako at tinawagan si Mom.
"Mom.. call our doctor. She's here." I said and ended up the call.
Mamaya ko na lang sasabihin sa kanya ang nangyari. Alam kong nag-tataka na rin sya. Binuhat ko si Slytherin at lumabas sa office. Naka-salubong ko si Mr. Nevardo.
"Linisin mo ang office ko, kailangan.. walang maka-alam ng lahat.." utos ko sa kanya.
Tumango sya sa akin at pumunta na kami sa parking lot. Buti na lang at walang masyadong tao dito para hindi kami makita. Sinakay ko sya sa kotse at sinarado ang pinto. Umikot ako at pumasok sa kotse at pina-andar ito.
She needs to rest.
"K-kuya.." rinig kong tanong ni Slytherin sa akin.
Lumingon ako sa kanya pero binalik ko ulit ang mata ko sa daanan.
"W-who.. am I?" She asked me.
Lumingon ako sa kanya at napansin kong nakatulog na sya. Slytherin..
I know she's curious about herself. Napagulo ko ang isip nya dati at payapa. Sorry Slytherin..
Kailangan kong guluhin para makasama ko ang kapatid ko na ilang taon kong hindi sya naka-sama.
Naka-punta na ako sa bahay at kusang bumukas ang gate ng bahay at pinasok ko ang kotse ko. Pinarada ko ito at lumabas para buhatin si Slytherin. Nang mabuhat sya at deretso na ako sa bahay.
BINABASA MO ANG
An Uphill Battle. ( Mafia Series#1)
Подростковая литератураThe Demonic Queen and Daughter of Leiferes. Artemis Winter Leiferes is a child that the Leiferes have been looking for for a long time. She grew up in a simple family, she has a house, and her parents are considered to have a good job. But when she...