Logan's Pov.
Back.Tinawagan ko si Death para ipa-alam sa kanya na naka-usap ko na si Levi at tutulungan kami ni Levi na hanapin si Artemis. Alam kong ang gulo pero, gusto ko lang tumulong kay Death.
"Kamusta, Death?" Nakangiting saad ni Levi.
Tumango lang si Death sa kanya.
"Ayos lang ako."
Tumango si Levi.
"Sundan nyo ang kotse ko, may pupuntahan tayo." Sabi nya at nauna sa aming maglakad.
Sumunod kami kay Levi hanggang sa kotse nya. Pumasok ako sa kotse ko at sinundan si Levi. Hindi ko alam kung ano ang nasa isip ni Levi ngayon, at meron sa puso ko na parang nagsisisnungaling sya.
May sumunod pa na kotse sa amin. Ang sabi ni Death kanina ay susunod sila Oliver, At Jaeger sa amin. Sinama din nila si Secretary at si Raikou.
Huminto si Levi sa isang abandonadong building. Puno mga puno ang nasa paligid nito at kami lang ang mukhang tao dito. Lumabas ako sa kotse at sinundan si Levi na naglalakad papasok sa building.
"Ano ka ba naman, Levi?! Dito ba talaga?!" Natatakot na saad ni Jaeger.
"Shut up, Jaeger." Naiingayan na ata si Raikou sa kasama.
Lumiwanag ang building at nakita ko so Levi na nakangiti ngayong nakaharap sa amin. I creased my forehead.
Something is strange here.
"Death.." tinawag ko si Death.
"Humanda kayo.." he whispered.
"Alam kong matagal nyo ng gustong makita si Artemis." Lumingon ako kay Levi dahil sa sinabi nya.
"But, Artemis is good in her life right now."
"Hindi yan totoo, Levi." Seryosong saad ni Secretary.
"What do you mean?" Tanong ni Levi.
Lumingon ako kay Secretary. "Because Artemis will never be able to happy." Sagot ni Secretary.
"Is that so?" Tanong ni Levi.
Raikou and Secretary nodded.
"Yes, Levi. Wala sa dugo nya ang maging masaya. Stop acting like you know about her in the past years, Levi. Hindi nakakatuwa." Raikou said.
Levi laughed.
"Really? Then, sino ang kasama ko for the past years? Sino ang asawa ko? Hindi ba si Artemis? Alam mo yan, Raikou."
Lumingon ako kay Levi.
"A-asawa?"
He nodded. "Ang asawa at nanay ng mga anak ko si Artemis."
Suddenly, my heart broke. Hindi ko alam.. basta na lang syang sumakit. Bakit ganito? Diba, dapat tanggap ko na? Na hindi nya ako mahal? Bakit ganito?
Bakit nasasaktan ako ng ganito?
"Wala kayong anak, Levi." Umiling-iling si Secretary.
"Meron, kaming anak."
"Wala, Levi. Wala kayong anak at wala kang pamilya! Why are you doing this?! Wala si Artemis dito!" Sigaw ni Raikou.
"What is happening?!" Sigaw ni Death para mapatigil kami.
Nakita kong may tinutok si Raikou kay Levi. It was a pistol. Kinasa nya ito.
"Don't say anything about her again, Levi. Tandaan mo, ako pa rin ang kanyang kanang kamay. H'wag mong hayaan na may lumabas na hindi totoo dyan sa bunganga mo tungkol sa aking Reyna, kundi buhay ang mawawala sayo." Galit na galit na sinabi ni Raikou.
BINABASA MO ANG
An Uphill Battle. ( Mafia Series#1)
Fiksi RemajaThe Demonic Queen and Daughter of Leiferes. Artemis Winter Leiferes is a child that the Leiferes have been looking for for a long time. She grew up in a simple family, she has a house, and her parents are considered to have a good job. But when she...