Slytherin's Pov.
Video."Bakit ang cold mo kagahapon? And you're eyes is, different. Anong contact lense ang gamit mo?" Masayang tanong ni Sera sa akin.
"Deadly eyes." Bored kong sagot at hinampas nya ako.
Hinawakan ko ang parteng hinampas nya at inis na tumingin sa kanya.
"Ikaw! Ang sakit!"
She rolled her eyes.
"Tinatanong ka ng maayos, sumagot ka ng maayos!"
Tumawa na lang ako sa sinabi nya at naglakad na. Siya lang ang naabutan kong nasa labas ng school. Ang sabi nya ay hinihintay nya talaga ako.
"Ano naman ang dahilan kung bakit mo ko hinihintay?" Tanong ko.
She smiled.
"Nothing. Gusto lang kitang kasabay." She answered but I saw pain in her eyes.
I nodded. "Okay.."
No one knows about, that. That, I'm Artemis Winter Leiferes. Kami palang ang nakaka-alam. Mom said na sasabihin namin sa public when things are clear na.
I agree with that. Ayoko pang makita nila ako as Leiferes. It's, awkward lang. And, sinasanay ko pa ang sarili ko.
Habang naglalakad kami sa hallway. I saw Onyx, smiling at me. Sinuklian ko ang ngiti nya sa akin at lalagpasan sana siya. Pero, tumigil sya sa mismong harap ko.
Tinignan ko naman sya sa mga mata nya.
"Hi, Miss President." Bati nya.
"Hello, Mister Vice-President." Bati ko din sa kanya.
"Mamaya, may meeting tayo about sa intramurals." Sabi nya na ikinataka ko.
May intramurals?
Hindi ako informed.
"What?"
Tumango sya.
"Meron tayong meeting about sa papalapit na intramurals." Ulit nya pa.
"Alam kong may meeting tayo about that but, may intramurals pala dito?" Halos pabulong kong Sabi.
"Hindi ka kase uma-attend dahil gusto mo laging naka-higa sa kama." Rinig kong saad ni Sera.
"Oo na! Tss." I rolled my eyes.
Narinig kong tumawa si Onyx lumingon naman ako sa kanya.
"Mamaya ulit, Miss President. Ingat." Sabi nya at nilagpasan ako.
Pumasok kami sa room at umupo sa upuan namin. Pumasok na rin ang mga kaklase namin kasama ang mga kaibigan namin. Nag-uusap ang kaibigan ko pero hindi ako makasunod dahil iniisip ko pa rin ang nangyari ng ilang araw.
Sunod-sunod ang nangyayari. Hindi ma-proseso ng katawan ko, pati na rin ng isip ko. Isa akong Leiferes. Ang, nawawalang anak ng Leiferes.
Ano ang nangyari?
Bakit ginawa ni Daddy yun?
Bakit, nya ako kinuha sa pamilya ko?
"Because of anger that he feels.."
I looked at Fire. Napa-buntong hininga na lang ako dahil, andito nanaman ako sa mundong hindi ko gusto.
"Yes, si Winter nanaman ang may hawak sa katawan mo." He chuckled.
"Bakit ba ginagawa nya yun? Hindi man lang sinasabi para ready ako!" Inis kong saad.
"Gusto nya kase ma-intriga ka sa mangyayari, Binibini." Bulong nya.
BINABASA MO ANG
An Uphill Battle. ( Mafia Series#1)
Teen FictionThe Demonic Queen and Daughter of Leiferes. Artemis Winter Leiferes is a child that the Leiferes have been looking for for a long time. She grew up in a simple family, she has a house, and her parents are considered to have a good job. But when she...