Vương Tuấn Khải đi Bắc Kinh dự tọa đàm thanh niên ưu tú hai ngày. Sáng ngày thứ hai, sau khi ăn sáng xong xuôi, Tiểu Khải liền nói với quản lí:
- Em muốn ra ngoài mua đồ một chút!
Tiểu Mã Ca nghe thấy liền xung phong đi chung với Tiểu Khải, với lý do: anh phải mua đồ, tiện thể đi chung đi!
Hai người cùng đến trung tâm thương mại Bắc Kinh. Vừa mới vào, Tiểu Khải đã vội kéo tay Tiểu Mã Ca lại hỏi:
- Này Mã Ca, anh nói mua quà cho người lớn thì phải mua thế nào?
- Em định mua cho ai? Nam hay nữ, bao nhiêu tuổi rồi, nhân dịp gì, người đó có sở thích gì đặc biệt không?
Tiểu Khải nghe Mã Ca nói một tràng thì chóng cả mặt. Mua quà còn có nhiều tiêu chuẩn như vậy sao?
- À, em muốn mua quà tặng mẹ.
- Hả? Tặng mẹ sao? Không phải sinh nhật mẹ em qua rồi à? Đừng bảo với anh là mua quà công tác nhá, em đến Bắc Kinh bao lần rồi???
- Á, không phải mẹ em... Hôm nay là sinh nhật mẹ Nguyên Tử... - Tiểu Khải ấp úng nói.
- À thì ra là "mẹ em" a~ Anh nói này sao em gọi thuận miệng thế?
- Anh nhiều chuyện thế làm gì? Mau giúp em chọn quà đi! - Tiểu Khải đen mặt nói.
- Từ từ, từ từ, đừng nóng. Chọn quà cho mẹ vợ phải chọn cho cẩn thận, nhất định phải thể hiện được tất cả thành ý của mình....
Tiểu Khải mới phút trước còn chê Mã Ca phiền, phút sau đã chăm chú lắng nghe anh ta truyền thụ kinh nghiệm chọn quà lấy lòng mẹ vợ, cẩn thận thiếu điều lấy giấy ra ghi lại thôi!
Sau khi được thụ giáo kinh nghiệm cùng với việc loay hoay chọn, cuối cùng Tiểu Khải quyết định lấy một chiếc khăn lụa màu kem, lại chọn thêm một chiếc hộp màu tím để đựng, đại công cáo thành hành trình chọn quà sinh nhật cho mẹ vợ!
Mua xong rồi, tâm tình Tiểu Khải cũng nhẹ bớt, quay sang hỏi người vẫn đang loay hoay chọn - Tiểu Mã Ca.
- Anh chọn cái gì mà lâu quá vậy?
- Bà xã anh hạ khẩu dụ phải tìm mua cho cô ấy bằng được cái túi xách gì đấy... Em giúp anh với~~~
Tiểu Khải thở dài đi đến giúp anh ấy. Tiện thể thở dài cho số kiếp thê nô của Mã Ca.
- Này sao lại chạy đến tận Bắc Kinh mua quà sinh nhật thế?
Vương Tuấn Khải nghĩ thầm trong lòng: Lịch trình gấp như vậy em đào đâu ra thời gian chọn qùa chứ, đành phải tận dụng đợt tọa đàm này thôi. Cái này gọi là nhất tiễn hạ song điêu, thể hiện thành ý cùng với lấy lòng mẹ vợ, khiến cho con đường truy thê của em càng ngắn! Hơn nữa dạo này Bảo Bối nam tính quá, Nguyên Khải đảng sắp lật thuyền rồi. Để Bảo Bối không có ý định đảo chính, đành phải thể hiện mình là một người con rể chu đáo hiểu chuyện thôi! Muốn rước vợ về nhà nhanh chóng thì sự ủng hộ của cha mẹ là điều không thể thiếu!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Đoản văn Khải Nguyên
Fiksi PenggemarTổng hợp những câu chuyện nhỏ nhỏ của Khải Nguyên do Nguyệt Hạ Tử Linh viết, tất cả đều là hư cấu và dựa trên các hint của hai cháu.