CHAPTER 4: NEW STUDENT

1 0 0
                                    

Belle POV

" Good morning belle!" bati ni Liza sa akin na parang wala lang nangyari kagabi at tinignan ko naman ang dalawa pababa nang hagdan.

" Good morning belle/ insan" sila Mona at Darra na hawak ngayon ang mga ulo, yan ang napala sa mga tanga, Hindi lang sila tatanga kagabii Hindi sila naisahan ng tatlong hayok sa laman ..

" Are you guys still remember what are you've done last night?" Kalmado kong sabi sa kanila at itong tatlo parang tinuklaw ng ahas.

" ahh! Belle bakit pala dito mo kami dinala sa bahay mo ? " nahihiyang tanong ni Mona, tsk hiya ka pa huh! May kahalikan ka ngang lalaki the worst is your under on drugs that time...kaya pala bilis nilang nalasing ..kasi alam ko sa aming apat ay ako ang pinakamababa tolerance sa alak.

" Kung  ako sa inyo magpasalamat nalang ako kasi hindi ko kayo hinayaan  kagabi under pa naman kayo sa drugs tsk." kita ko sa kanilang mga mukha ang pagkabigla

" What? Belle what are you trying to say? " nagpapanik na tanong ni Darra, kaya sa awa ko sa mga mukha nila ay sinabi ko lahat pati na yung ginawa ko sa mr.stranger  at nagpasiyahan na nila umuwi para magbihis para pumasok sa school.

We are in second year college, kakasimula lang kahapon namin sa second semester .

"May bago new student daw girl!" - g1

"Girl ang gwapo niya daw Dali puntahan natin"- g2

"Anong department girl?"- g3

"Sabi nila sa department daw natin!" - g4

"Talaga kyahhh!!! Buti naman may bago mukha nakakasawa kasi ang mga mukha ng mga boys dito sa department natin "- g5

Yan ang narinig ko galing sa mga bubuyog na kaklase, well tama nga sila buti nalang ay may bagong mukha at nakakasawa ang pagmumukha ng mga boys under sa department namin...

Sakto din pagpasok ng tatlo sa room, ako kasi ang always first sa kanila kaya ito nakasagap ng balita sa mga bees classmates pero mukhang alam na din nila malamang basta gwapo madali talaga ang balita ...

" Belle may gwapong new student" hinihingal na sabi ni Darra pagkalapit niya sa akin

" Alam ko na Gaga!" inirapan ko nalang ito bad mood ako, di ko pa nakakalimotan ang ginagawa nila

" Talaga alam mo din classmates natin siya ngayon? " singit din mona, tumango nalang ako ang totoo niyan di ko alam pero gusto ko lang na madali matapos ang usapan namin tungkol sa new student.

" Hey! Mona umaandar na naman yang kalandian mo!" saway ni Liza sa kapatid na para ng daydream, ano na naman kayang Plano ng bruha ito.

Hindi nagtagal ay pumasok na ang professor namin sa major subject at may kasamang lalaki, yeah tama nga sila gwapo nga pero hindi ako interesado at saka ganyang mukha ay certified Casanova parang kahit anong oras ay walang matinong gagawin yan ang feel ko sa radar niya.

" Okay class! Please silence..you have your new classmate!" sabi niya sa amin at tinignan niya ang new student para bigyan nang signal para magpakilala, yung mga kababaihan naman ay sobrang tumili Akala mo naman ay may makukuha sila sa lalaki yan, napansin ko sila Mona at Darra ay kinilig,samantalang kami Liza ay parang walang paki kaibahan lang siya ay may head set na nakasalpak sa tenga ako ay naka focus sa notes ko baka mag surprise test si prof.

" Hi everyone I'm Timothy Joseff Phoenix, 20 years old, nice to meet you all" masigla sabi ng new student pero hindi ko ito binigyan nang pansin kasi busy ako sa pag review.

" Okay Mr. Phoenix kindly seat beside Miss Aguilar" what? sa dami nang bakanteng upoan dito pa talaga sa tabi kaya wala akong magagawa hayaan nalang at bahala siyang mamatay sa bored diyan sa tabi ko di ko siya iimikan.

You're my Compass Where stories live. Discover now