Timothy POV
" TIMOTHY JOSEFF PHOENIX...anong gagawin ko sayo !!!di ba sinabihan kita na tigilan mo na yang trabaho mo? Yan ang maghahatid sayo nang kahamakan! Ewan ko na sayo bata ka pag ito nalaman na naman ng daddy mo lagot ka talaga sa kanya!" That's my mommy tutol siya sa pagiging secret agent ko.
" Mommy wag ka nang magalit alam mo namang bata pa ako ito ang gusto pero sinunod ko ang gusto ni daddy maging chemical engineer kasi para sa company natin." malambing kong sabi kay mommy
Alam kong hindi niya akong mapipigilan sa gusto kong gawin, unlike sa young brother ko ay masunurin, siya ay si Tristan Joseph Phoenix Isang pambasang mama's boy tsk.
Ngayong gabi ay may na receive akong may operation daw sa Isang club involve ang mga party drugs kaya agad akong pumunta para tumulong sa paghuli ng mga suspect.
" What the fuck! what are doing woman?" sabi ko sa babaeng nagawa akong handlock sa Isang minuto lamang, this woman is interesting.. nagulat ako sa sinagot at ginawa niya sa mga tatlong suspect ang cool niya..girl crush ko na siya ..sayang di ko alam ang pangalan di bale sa pulis nalang ako magtatanong.
" Kuya ano bang mayroon sa babaeng ito na bigla Kang nakainteresado, the last time I check ikaw yung may maraming stalker pero anong nangyari biglang nag iba ang ihip nang hangin " pang aasar ng kapatid ko, siya kasi ang pina investigate sa background ni Ashikira Belle Aguilar yeah! nalaman ko lang naman ito sa kaibigan ko na pulis at nalaman ko din na wala na ang mama niya at siya nag iisang anak ni Mr. Tsikiro Hanabishi Isa sa mga pinakamayan na tao sa buong mundo.
" Yeah! yan din ang ipinagtataka ko bro! " sakay ko sa biro niya..
" What kuya nababaliw ka na ba at papasok ka dun talaga sa school na yun?so ito pala ang Timothy na stalker mode or let's say obsess kuya?" singhal ng kapatid ko sa akin, kasi naman balak kong mag aral sa school namin. At ang dahilan sa pag papanik niya ay ang rule ni daddy, hindi kami pwedeng pumasok sa sarili naming school kasi hidden lang ang identity namin dahil sa nabibilang kami sa royal blood.
Crown Prince ang daddy namin sa Greece, yeah! may dugo kaming Greek.
Crown Prince Theodore Phoenix is the name of my father and Crown Princess Josephine Langford - Phoenix is the name of my mother ,half pinay ang mommy ko." Yeah ganoon na nga bro! pero hindi ko naman sasabihin na anak ako sa may ari ng school that's suicide dude!" natatawa kong sabi sa kapatid
" hay! Kuya ewan ko na talaga sayo basta kung malaman ito ni daddy lagot ka .."
" Sige na bro Ikaw na Ang bahala sa enrollment ko at dapat classmates kami huh! thank you I owe you a lot bro" sabi ko sa kanya at umalis na sa kwarto niya,
Hindi ko matagal ang ngiti sa labi ko, tinamaan talaga ako wala na akong magagawa kundi sundin ang puso at gagawin ang lahat para mapansin niya ako. See you ABA! yeah stand for Ashikira Belle Aguilar, yan ang itatawag ko sa kanya .
YOU ARE READING
You're my Compass
Romancelife without direction is useless, sometimes you need a person who can be your compass that point or guide you in right direction ❣️ - Ashikira Belle Aguilar and Timothy Joseff Phoenix love story Tagalog at English Spg! Alert.....