12. Gặp người nhà (Harry)

352 41 6
                                    

Edit: Ying

Harry ở nhà cũ Black đến nay đã hơn một tuần, cậu sử dụng vận tốc ánh sáng làm xong bài tập hè. Kỳ thật không phải vì cậu cao siêu gì, mà là bài tập của năm nhất tương đối đơn giản. Khi cậu nói với Sirius mình đã hoàn thành bài tập, khuôn mặt của chú ấy lộ rõ vẻ không thể tin được.

"Không nên nói dối đâu cháu yêu, hồi nhỏ chú và ba cháu cũng đã nói như thế với ba mẹ để được đi chơi." Sirius một bên đọc báo nói tiếp: "Và đương nhiên, một ngày trước khi khai giảng bọn chú đã phải hối hận."

Phải tới khi Harry lấy bài tập của mình cho Sirius kiểm tra, Sirius mới không thể không thừa nhận rằng: "Harry, con được di truyền sự thông minh của mẹ con a!"

Harry cất bài tập hè, hỏi: "Sirius, chú muốn đi làm sao?"

Sirius: "Đương nhiên, dù sao ở nhà không cũng rất chán. Remus vừa giới thiệu cho chú chức vụ Thần sáng. Trước kia chú và ba cháu cũng có ước mơ trở thành thần sáng, cùng nhau đi bắt kẻ xấu. Kết quả ba cháu thì...còn chú lãng phí hơn mười năm,ha ha."

"Vậy, cháu có thể sang nhà bạn học chơi không?"

"Đương nhiên, dù sao cháu cũng đã hoàn thành bài tập rồi mà. Với lại cháu cũng nên có thời gian giải trí."

Harry trở về phòng mình, tìm tới lồng của Hedwig, "Hedwig cậu có thể gửi thư tới chỗ này cho tớ không?"
Hedwig hưng phấn kêu lên một tiếng.

Harry lấy một tấm da dê và bút lông chim bắt đầu viết thư, nội dung đại khái là đã làm xong bài tập và được Sirius đồng ý, kêu Draco có thể tới đón mình vân vân. Sau đó cột thư lên chân Hedwig: "Mau đi đi."

Hedwig mổ nhẹ vào tay Harry tỏ vẻ đã rõ, liền giương cánh bay khỏi nhà cũ Black.

Vài trờ trôi qua, Harry đang rửa sạch lồng chim cho Hedwig, đột nhiên nghe thấy một âm thanh giống tiếng nổ ngoài cửa sổ.

Cậu đẩy cửa sổ liền thấy Draco đứng ở phía dưới đang vẫy tay. Bên cạnh như cũ vẫn là Dobby: "Đầu sẹo, tôi tới đón cậu!"

"Cậu không thể dịch chuyển lên đây sao? Tôi không muốn phải lết xuống lầu đâu." Harry oán giận nói.

Draco thở dài nói: "Tôi cũng muốn a, nhưng cha đỡ đầu của cậu có yểm bùa cấm Độn thổ. Tôi không lên được."

Sirius này bảo vệ cậu cũng nghiêm ngặt thật a. Harry nghĩ thầm.

"Tôi lập tức xuống dưới ngay." Harry nói lớn.

"Chúng ta sẽ đi tới nhà cậu bằng phép độn thổ của Dobby hả?"

"Đứng vậy." Draco vươn tay nắm lấy bàn tay của Harry nói, "Cứu thế chủ nên nắm chặt lấy tay của tôi a~"

Harry đem bàn tay của mình đặt lên cánh tay Draco, sau đó vang một tiếng, bọn họ liền biến mất. May mắn, không có Muggle nào vô tình đi lạc thấy hành vi này của bọn họ.

"Chủ nhân, đã tới trang viên Malfoy." Lại trải qua một trận mua may quay cuồng, Harry và Draco cũng đặt chân đến nhà Malfoy. Cậu chưa từng ghé thăm trang viên Malfoy vào ban ngày. Lần trước đi vào đây là vì cây đũa phép của Draco.

[HP] Ta là duy nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ