Chương 1 trung đến Trạng Nguyên bị tứ hôn
Kinh thành nổi tiếng nhất “Trạng Nguyên lâu”, lầu hai thượng đẳng phòng cho khách nội, Mạc Thủy Hàn đang ngồi ở án thư sau đọc sách, đột nhiên dưới lầu truyền đến một trận náo nhiệt chiêng trống thanh, Mạc Thủy Hàn hơi hơi nhăn nhăn mày, thay đổi cái phương hướng tiếp tục cúi đầu đọc sách.
Bất quá trong chốc lát, ngoài cửa liền truyền đến một trận “Bạch bạch” gõ cửa thanh, ngay sau đó chưởng quầy kích động thanh âm liền truyền tiến vào: “Mạc công tử đại hỉ, ngài trung Trạng Nguyên, mau ra đây đi!”
Mạc Thủy Hàn sửng sốt, buông trên tay thư đi tới cửa, sửa sửa quần áo của mình, lúc này mới không nhanh không chậm mở ra cửa phòng: “Chưởng quầy, ngài chính là kêu ta?”
Chưởng quầy cười nói: “Không phải ngài còn có thể có ai a, kém quan đều tới cửa, mạc công tử mau xuống dưới đi!”
Nói chưởng quầy lại hướng hắn phía sau nhìn nhìn: “Mạc công tử, ngài hai cái gã sai vặt đâu?”
Mạc Thủy Hàn thong dong cười nói: “Ta làm cho bọn họ đi ra ngoài chạy cái chân, chúng ta trước đi xuống đi!”
Chưởng quầy kỳ quái dùng dư quang đánh giá đi ở chính mình bên người Mạc Thủy Hàn: Hắn khai này Trạng Nguyên lâu nhiều năm, muốn nói cũng nghênh quá không ít Trạng Nguyên, Thám Hoa linh tinh, ngày xưa không nói Trạng Nguyên, chính là trúng tiến sĩ, những cái đó thư sinh đều sẽ mừng rỡ như điên, kích động vạn phần, như hôm nay vị này Trạng Nguyên lang như vậy không màng hơn thua, bình tĩnh tự nhiên bộ dáng, hắn thật đúng là đầu một hồi thấy.
Mạc Thủy Hàn tùy hắn đi đến dưới lầu, liền thấy đại đường trung ngồi bốn cái thân xuyên đỏ thẫm kém phục kém quan, chưởng quầy tiến lên cười nói: “Vị này chính là Mạc Thủy Hàn mạc công tử!”
Mạc Thủy Hàn mỉm cười tiến lên một bước, được rồi cái thư sinh lễ: “Vài vị kém đại ca vất vả!”
Vài vị kém quan nhìn Mạc Thủy Hàn mạo nếu Phan An, ôn nhuận như ngọc bộ dáng, trong lòng không cấm phạm nói thầm: Như thế nào năm nay tiền tam giáp đều lớn lên một cái tái một cái tuấn tiếu, vị này Trạng Nguyên lang càng là mạo nếu Phan An, khí độ bất phàm, thế nhưng như là bầu trời Văn Khúc Tinh hạ phàm dường như.
Bất quá ngoài miệng lại việc công xử theo phép công trước thẩm tra đối chiếu rõ ràng Mạc Thủy Hàn thân phận, xác nhận sau lúc này mới nhiệt tình chúc mừng: “Chúc mừng Trạng Nguyên công rút đến đầu danh, tiền đồ như gấm!”
Mạc Thủy Hàn cười nói tạ, lại từ trong tay áo móc ra mấy cái màu đỏ rực túi tiền đưa cho bốn người, mấy cái kém quan nhéo, trên mặt tươi cười liền có mở rộng chút, lời hay càng là không cần tiền hướng ra mạo. Mạc Thủy Hàn một bên ứng phó bọn họ, một bên đâu vào đấy an bài chưởng quầy cấp tiến đến xem náo nhiệt chúc mừng các bá tánh bưng trà cùng điểm tâm.
Bảng cáo thị ra tới sau ngày thứ hai, thi đình tiền tam giáp đều phải đánh mã dạo phố, trưa hôm đó, triều đình liền phái người đem Trạng Nguyên phục đưa đến Mạc Thủy Hàn nơi “Trạng Nguyên lâu”. Mạc Thủy Hàn bên người gã sai vặt Ngọc Quan vui rạo rực vuốt màu đỏ rực Trạng Nguyên phục, khóe miệng mau liệt tới rồi nhĩ sau căn: “Công tử, ngươi trung Trạng Nguyên……”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Giả Phượng Hư Hoàng - Nguyệt Hạ Khuynh Vũ
RomanceTác phẩm: Giả phượng hư hoàng Tác giả: Nguyệt Hạ Khuynh Vũ Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 201 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 4275 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 909 Văn chương tích phân: 45,057,596 Thể loại truyện: Nguyên...