Chapter 7
"I'm just thinking Ms. Natalie, maganda at attractive na naman ang boutique mo ah. So why bother to make it more beautiful? Since, maganda na naman yung interior design ng shop mo." sabi ni Melanie habang nakatingin sa menu at pumipili ng ioorder.
"Yeah, I know. But I like to make it more beautiful. Oh.. scratch that, Melanie. I would like to make it more impressive and high class." tumango-tango naman siya. " And I know you can do it, right? And oh, will you stop calling me Ms Natalie. Parang di tayo close ah?" natawa lang siya sa huling sinabi ko.
Sikat na interior designer kasi si Melanie and buti nalang friend ko siya.
Meron din siyang talent sa fashion designing pero mas trip daw niya ang ginagawa niya ngayon as an interior designer kaya mas kinarir niya 'to.
Naging maayos naman ang usapan namin tungkol sa boutique ko. At tiwala naman ako sa kanya.
*Tok*
*Tok*
"Nat, anak. Are you done?" nakailang tawag, tanong at katok na si mom sa kwarto ko.
"Malapit na po mom. Nagbibihis na po ako." actually hindi ko nga malaman ang isusuot ko. Napakarami naman kasi ng damit na pinagpapapilian sa akin ni mom. Tss. Gusto ko lahat. Hehe.
"Okay. If you need some help just call me. Piliin mo yung pinakamagandang dress for you. Remember, malapit na yung meet-up niyo ng fiance mo and plus your engagement ilang minuto nalang aalis na tayo. So, be ready huh?"
"K. Mom. Don't worry, mom. I'm dressin' up already."
"Okay. We'll wait for you downstairs, Nat." di na ako sumagot.
Naiintindihan ko naman sila mom and dad. Kailangan ko talagang magayos ng todo, right? It's my engagement nga daw kasi at meet-up with my F.I.A.N.C.E. So, kaya eto naguguluhan pa rin ako sa damit na isusuot ko. And to think of na may mga press pa mamaya atsa isang prestigious hotel gaganapin ang engagement.
At dahil mabilis rin naman akong nakapagdecide I manage to wear a plain fitted red dress at silver 5 inches heels. Medyo nakakulot ako ng konti at light make up lang. Simply me. :)
At ng nasatisfy na ako sa ayos ko. I manage to go downstairs.
"Ohh. My Nat-nat is really just beautiful" Dad said then smiled widely. Ngumiti rin naman ako pero mejo pilit. Haha. Gaya ng mejo pilit na pagpayag at saya thing sa engagement na to. Hahaha.
Oo. Mejo napilitan talaga ako na pumayag na talaga sa set up na to. Syempre dahil natalo ako napilitan talaga ako. Loser. Yeah.
But, like what my Bestfriend said to me kanina nung tumawag sya 'You can still enjoy your life kahit engaged kana' kaya ayown. Okay na sakin to ng KONTI. Slight lang noh. Saka, may point naman talaga si Athena. Still, I can enjoy my life even I'm engaged. Kaya okay na sa akin to ng KONTI. Again.. K-O-N-T-I.
At eto.. nandito na kami sa venue. Napaka raming tao. Actually, i expect na marami talagang tao pero ang dami talaga sobra. And based on what I see right now. Ang daming press.
Kasalukuyan na kaming papasok ng hotel at sinalubong din naman kami ng mga press. Kaniya-kaniyang click ng mga cameras sa pagtake ng pictures. I managed to smile coz Dad and Mom told me.
Nakakangawit ngumiti. And to the fact that di rin naman ako masyadong nag eenjoy. Kagaya ng sabi ko, Ok na sa akin to ng K.O.N.T.I.
Habang naglalakad kami sa red carpet papasok kaniya-kaniyang tanong ang mga press pero si Dad ang sumasagot. Besides, ang isasagot ko lang naman kung tanungin nila ako ng 'What do you feel right now?' I will just plainly answered them 'Nothing'. Kaya pinilit kong makalusot.
BINABASA MO ANG
My Strict Fiance
RomancePaano kapag bigla ka nalang nasangkot sa isang biglaang arrange marriage?