CHAPTER 3

119 2 0
                                    

Chapter 3:

Nat-nat's POV

At ayon na nga nakuha ko na ang mga importanteng gamit na pwede kong dalhin. My clothes, cellphone, and my money. Buti na lang talaga at may natitira pang cash sa wallet ko. Kasya na siguro to sa 1 month.. Sanaaaa? Waaah!!! I need to win.

Ayoko talagang makasal sa taong...??? Ok ok. Alam ko paulit ulit na ako.. pero... eto na pagbigyan niyo na ako... Ayoko makasal sa taong hindi ko mahal noh?! Tss. At ako etooo. Pababa na ng condominium at kasunod pa rin ang mga tauhan ni Dad. I am wearing pink short matching white shirt and sandals.

"Alright. We're here. So ano? Wala na ako sa unit ko ha? You may now go. Bye!" nakangisi ako at iwinagayway ang kanang kamay ko para magba-bye.

At eto, sasakay na ako sa kotse ko nang....

"Ano ba!?" sigaw ko sa isa sa mga tauhan ni Dad. Paano, hinila ako. Muntik pa akong mapaupo sa kalsada. Ughhh!

"How dare you! Anak ako ng amo mo! Don't you know that?! F*ck. Nakakaasar ka na kuya ha? So,ano?" inis at pasigaw ko sa kolokoy na tauhan ni Dad. Hmpp! Walang galang! Haynakump!

"Sinabi po ng Dad niyo na wag kayong i-treat ng maayos. At saka, isa rin po sa instruction ni Sir ay kunin ang susi ng kotse niyo.... at --" hindi ko na siya pinatapos dahil binigay ko ng patulak sa dibdib niya ang susi ng kotse ko at saka sinara ng malakas ang pinto ng kotse ko.

Alam ko na lahat ng kukuhanin ni Dad sa akin.

"Oh. Ayan na! Haysst. I hate this. Go! Ano? wag niyo sabihing susundan niyo parin ako? What?!" inis na talaga ako. At ayon, umalis sila dala ang kotse ko.

At ako? Eto... nga nga! Tinitigan ko nalang ang car kong palayo hanggang sa di ko na to nakita. Haysst! Lintik na arrange marriage kasi eh. Geesh.

Tumingin ako sa relo ko. It's already. 2:40 AM. Haynako. Saan ako matutulog ngaun? Napagdesisyunan kong tawagan ang bestfriend kong si Athena...

Nagriring naman ang phone niya pero walang sumasagot. Siguro tulog na to. I decided to go personally sa condo niya sa Union Condominium sa Quezon City.

Sumakay ako ng taxi at matapos ang ilang minuto ay nakarating na ako sa UC Building at pumunta muna ako sa comfort room para mag ayos ng sarili.

Matapos ang pag aayos ko. Sumakay nko ng elevator at pinindot ang 36th floor. At eto narating ko na rin ang unit ni Athena. Nasa harap na ako ng unit niya.

Pinindot ko ang doorbell ng ilang ulit. Maya-maya bumukas na ang pinto ng unit niya. Hayyy. Salamat naman...

Athena's POV

Nagising ako dahil sa ilang ulit na pagtunog ng doorbell. Shetness! Sino naman kaya ang distorbong yon?! Wooooh! Sira na naman ang sleep hour ko. Ughhh! Di na ako magugulat na paggising ko bukas ng umaga.... Hello, EYEBAGS ang sasalubong sa akin.!!! Whaha! Pero tanggapin ang dapat tanggapin.. sabi nga nila... kung mag ka eyebags ka wag kang malungkot kasi nga pinaghirapan mo yan.. Hihihi! Ang salaw ng nakaisip 'non. Harhar!

Pagbukas ko ng door. Ang beautiful and gorgeous kong best friend na si Nat-nat ang taong may kagagawan ng pagkagising ng natutulog kong diwa. Wahayhay...

"Hi best!" bungad niya sa akin with matching sweet smile. I'm still sleepy. Huehue. -_-

"Oh, Nat? Why're you here?" tanong ko sa kanya.

"Ahmm. Best, pwede dito muna ako matulog?" tanong nito.

"Ofcourse. Come.. pasok ka." sabi ko at pumasok din siya agad. "Oh. Anu na naman nangyari?" tanong ko.

My Strict FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon