2: strawberries and cigarettes

516 58 43
                                    


London mùa đông tuyết rơi trắng trời.

Về sau mỗi khi nhớ đến đêm đông rét căm căm ấy, Lưu Vũ lại tự trách bản thân mình sao mà vô tâm vô tình, đã để cho Lưu Nhiên một mình ra khỏi nhà giữa đêm khuya.

Một cuộc điện thoại giữa đêm, Lưu Nhiên vơ vội áo khoác và ví tiền đặt trên bàn ăn rồi rời đi. Lưu Vũ luống cuống trèo ra khỏi giường, chẳng kịp đi dép bông bèn đuổi theo anh trai đang loay hoay xỏ giày trên thềm cửa. Lưu Nhiên chỉ kịp giải thích ngắn gọn rằng có một người bạn đang say bí tỉ cần người giúp đưa về nhà, sau đó xua xua tay đuổi Lưu Vũ trở về giường, nhất quyết không cho cậu em trai đang mắc chứng hen suyễn ra ngoài vào giữa trời đông.

Phải chi lúc ấy Lưu Vũ đừng nghe lời như thế. Phải chi Lưu Nhiên đừng làm người tử tế sẵn sàng dốc sức vì bạn bè như vậy.

Thời tiết xấu. Lưu Nhiên qua đời trong tai nạn xe hơi khi đang trên đường đến đón người bạn nọ.

Lưu Vũ chẳng thể nhớ nổi mình đã vượt qua tất cả chuyện đó như thế nào. Bố mẹ em bay đến Anh ngay sau khi nghe tin. Cả nhà ba người gần như đổ gục bên ngoài phòng phẫu thuật, và suốt cả thời gian đằng đẵng sau đó.

Mỗi tuần một lần Lưu Vũ phải đến gặp bác sĩ tâm lý. Em gặp phải vấn đề gọi là rối loạn danh tính, một hội chứng thường gặp khi là người sống sót còn lại trong một cặp song sinh. Sinh đôi là một trong những mối liên kết kì diệu nhất trên đời. Đặc điểm di truyền giống hệt nhau, trải nghiệm thời thơ ấu tương đồng, lệ thuộc, dựa dẫm, liên kết tình cảm mạnh mẽ hơn bất kì ai, tất cả tạo nên một bản dạng chung. Khi một nửa bản dạng biến mất, người kia sẽ phải vật lộn để tìm lại cái tôi riêng biệt của mình, vốn gần như chưa từng tồn tại.

Trong trường hợp của Lưu Vũ, nỗi đau và dằn vặt tội lỗi quá lớn khiến em có xu hướng chối bỏ chính mình. Và như giọt nước tràn ly, khi em loáng thoáng nghe ông nội trầm giọng oán than rằng tại sao ông trời lại nhẫn tâm lấy mất người thừa kế quý giá của gia đình mình, em đã đẩy cửa bước đến trước mặt ông nội và bố mẹ, đôi mắt ráo hoảnh vô hồn, đôi môi khô khốc mấp máy những lời chẳng ai dám tin.

"Con sẽ trở thành Tiểu Nhiên" Lưu Vũ nói nhẹ bẫng.

Trùng hợp làm sao, ví tiền mà Lưu Nhiên vơ vội đêm hôm ấy là của Lưu Vũ, trong đấy có đựng thẻ căn cước và bằng lái xe của em.

Trong mắt ông nội, Lưu Nhiên vẫn là đứa trẻ được yêu thích hơn, tính cách phóng khoáng rộng mở phù hợp với vị trí người thừa kế cơ nghiệp gia đình hơn là Lưu Vũ, vốn trầm tính, lãnh đạm, không ưa đấu đá trên thương trường. Mặc dù ban đầu tỏ ra không đồng ý với đề nghị của Lưu Vũ, ông nội thật ra không thực tâm phản đối. Dù sao thì chuyện xảy ra ở xứ sương mù xa xôi, sắp xếp thật cẩn thận thì khi về đến Trung Quốc khó ai có thể truy cứu được nữa.

Cứ như thế, Lưu Vũ chấp nhận để bản thân mình biến mất khỏi thế gian.

—-

Lưu Vũ vực dậy bản thân, tốt nghiệp đại học ở Anh sau đó trở về Trung Quốc làm việc. Dĩ nhiên là với thân phận của Lưu Nhiên.

Hảo Đa Vũ | heart feverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ