7: goodbye my lover

589 65 55
                                    


"goodbye my lover, goodbye my friend
you have been the one
you have been the one for me

tạm biệt người thương dấu yêu, tạm biệt người bạn bé nhỏ
em có biết chăng
em đã luôn là định mệnh đời anh"

James Blunt - goodbye my lover

—-

Đó là mùa xuân của một năm tháng xưa cũ, khi Santa còn bé, vô tư và yêu cuộc sống vô vàn, bằng tất cả sức lực và lòng nhiệt thành của trẻ thơ.

Ở đó dưới vạt nắng ấm áp xứ ôn đới, bên dưới một bụi cây trường xuân xanh rì rậm rạp, bên trong tư gia của một vị bằng hữu thân thiết của bố mẹ mình, Santa tìm thấy một bé thỏ trắng bé xíu xiu đang nằm ngủ quên một cách ngon lành.

Đấy là một bé thỏ xinh xắn, trắng muốt, rụt rè và kiệm lời. Santa rất thích sờ vào đôi tai dài mềm mại của bé, cũng vô cùng thích nắm lấy bàn tay bé vừa nhỏ xíu xiu vừa tròn trịa đáng yêu.

Bé tên là Lưu Vũ, Santa sáu tuổi đã lặp đi lặp lại cái tên này vô số lần trong đầu, mãi trên cả quãng đường về nhà và nhiều ngày sau đó, bởi đầu óc trẻ thơ ngây ngô lo lắng rằng nếu lặp lại không đủ nhiều thì có thể sẽ quên mất.

Hoá ra Lưu Vũ có một người anh sinh đôi, tên là Lưu Nhiên. Có lẽ vì mục đích phân biệt hai anh em, Santa nhận thấy rằng Lưu Vũ hay được cho mặc trang phục màu xanh, còn Lưu Nhiên là màu trắng. Thế nhưng do ấn tượng lớn lao từ lần đầu gặp mặt, trong tâm trí của Santa, Lưu Vũ luôn gắn với màu trắng tinh khôi, và loài thỏ.

Lưu Vũ quả thật rất giống loài thỏ. Khi còn bé em là một bé thỏ nghịch ngợm, hiếu kì với mọi thứ và ít khi từ chối lời rủ rê tham gia vào một chuyến phiêu lưu ngẫu hứng nào đó của Santa. Về sau ở nước Anh xa xôi, xa khỏi tầm mắt của Santa, em lặng lẽ lớn lên trở thành một bé con đằm tính, thông minh và kiệm lời, khéo léo và tinh tế, hệt như hình ảnh chú thỏ trắng đeo nơ quý phái thường gặp trong truyện cổ tích xứ sương mù.

—-

Santa thừa nhận bản thân là người vụng về trong chuyện tình cảm. Suốt thời thơ ấu và đến khi chập chững bước vào tuổi thiếu niên, Santa đã đấu tranh nội tâm không biết bao nhiêu lần nhằm xác định cảm xúc đặc biệt mình dành cho Lưu Vũ rốt cuộc là gì. Mãi đến một tháng đầu tiên sau khi chia tay bé con nọ để lên đường du học, ở giữa nước Mỹ hoa lệ mà cô độc, Santa ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm thưa thớt vài vì tinh tú mà liên tưởng đến đôi mắt cười lấp lánh của dấu yêu bé bỏng, mà không phải bất kì ai khác. Đó là lần đầu Santa dám khẳng định thứ cảm giác đang cồn cào trong tim mình có ý nghĩa gì.

Santa dù sao cũng là lần đầu phải lòng ai đó, mọi hành động đều là mang tính bản năng và do đó, không tránh khỏi vụng về.

Giả như việc Santa khá ái ngại việc đột ngột thay đổi cách đối xử với hai anh em Lưu Nhiên và Lưu Vũ, nên đã cố hết sức tỏ ra bình thường. Anh duy trì cách đối xử ngang nhau với hai anh em, và đôi khi sẽ kín đáo đưa ra một số tín hiệu (mà anh cho là) mang tính gợi ý đến Lưu Vũ. Anh sẽ để ý giờ giấc sinh hoạt của Lưu Vũ, sẽ cố tình chọn những lúc Lưu Vũ online còn Lưu Nhiên thì không, rồi vờ như vô tình nhắn vào nhóm chat một câu hỏi mà bản thân đã biết trước câu trả lời.

Hảo Đa Vũ | heart feverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ