Kabanata 28

116 1 0
                                    

His Ways To Win

Xion tumira ng tres, si Clea ngayon buntis ಠ⁠◡⁠ಠ

Anyways, kamusta exam? Ito na update, deserve niyo to

Clea's Point of View

Sana nga. Sana. Sana siya na. Sana ito na. Sana ito na yung pagmamahal na matagal ko ng inaasam-asam.

Sa loob ng ilang taong paghihintay at ilang taong sakit, I finally found my home.

Pero hindi ko muna siya babalikan agad. Parang ang rupok ko naman kung ganoon. Kahit na 3 weeks na yung nangyari walang move on move on dito.

Hindi naman talaga ako marupok. Slight lang.

Kidding aside, I just want to see if talagang kaya niyang gawin para mabawi ako.

Pwes hindi ganoon kadali. Papahirapan ko siya. Bahala siya sa buhay niya!

How dare he kiss my sister!

I was slowly changing. Hindi naman ganito ang mood ko dati but hindi ko na lang iyon pinansin.

"Clea." Pagtawag ni Xion. Kakagising niya lang.

Sleeping together pero walang label.

"Ano?" There is a slight irritation present on my voice.

Naiinis ako sa kanya.

"Galit ka pa ba love?" He asked me calmly before he wrapped his hands around my waist.

He then softly kissed my hair and brush some strips of it.

"Sorry na ha, date tayo?" He asked me again now smiling widely.

Adik din tong isang to e. Pagkatapos halikan ang ibang babae lalandiin ako. Bahala siya diyan.

Tatayo na sana ako upang layuan siya ng biglang sumama ang pakiramdam ko.

I ran fast towards the bathroom at nakita ko rin ang panic sa mga mata niya.

Pumunta ako sa counter upang dumuwal ng dumuwal.

Baka naman panis na yung nakain ko kagabi? Nilingon ko siya at tinanong.

"Panis ba yung pagkain kagabi?" Galit kong tanong sa kanya.

Nakatayo pa rin siya doon sa harap ko at mukha siyang nagulat sa pagduwal ko.

Ewan ko ba dito, kanina adik ngayon naman parang may saltik na.

"Ano?!" Inis kong tanong. Ayaw akong sagutin e.

"H-huh? N-no. Hindi panis yung food." He said.

"Baka naman may ibang reason." Mahinang wika niya at hindi ko narinig.

"What did you say?" Iritado kong tanong sa kanya.

I was standing in front of him, crossing my arms and pouting while looking at his surprised eyes.

Kanina pa siya ganito. After 5 minutes bumalik siya sa higaan at kinuha ang laptop niya.

Siguro may ka-chat na naman tong babae niya.

Then out of a sudden. He searched....

"How to know when a girl is pregnant?"

What the fuck?!

"Ano yan?" I asked paunti-unting nagsilaglagan ang mga luha sa mata ko.

"N-nakabuntis ka ba?" I asked him with full of anger and shock.

His eyes darkened at replied.

"What the hell are you thinking? Can you please calm down a bit." Minasahe nito ang kanyang sintido dahil sa stress.

"Paanong kakalma e nakabuntis ka?!" I sobbed.

Without any second he wrapped his hands around me and wiped my tears.

"Hindi ako nakabuntis okay. Kung gusto mo Ikaw ang buntisin ko." He smirked and slightly chuckled.

"Then why are you searching that?!" I cried again.

He smiled and massaged my hair. He kissed me on the cheeks and he whispered something.

"I'm just checking, just to be sure that my guts is true." He said smiling at me.

"And if it's true, then my prayers are again answered by god." He smiled before cupping your face and leaning into a soft and gentle kiss.

"I promise, ikaw at ikaw lang. I'll take care of you." He said.

"In with that little one on your tummy." Pahabol niya ngunit hindi ko iyon narinig dahil sa sobrang hina nun.

"Dito na lang tayo mag date. Let's Eat?" He asked and I softly nodded. Agad niyang kinuha ang phone at lumabas, mag-oorder ata siya ng pagkain.

Bigla nalang muling lumabas ang mga luha ko. He was hiding something from me.

Kaya habang wala pa siya, kinuha ko ang kanyang laptop at ito'y binuksan.

Nagulat ako sa nakita at agad naguluhan.

He searched....

'how to know if your girl is pregnant?'

'what should be the food of pregnants?'

'how to take care of pregnants?'

'does a pregnant girl shouldn't experience stress?'

'symptoms or signs that a girl is pregnant?'

Bigla akong nagtaka sa mga search niya. Kung hindi siya nakabuntis eh bakit pa siya mag sesearch ng ganito?!

Mas dumami ang buhos ng luha ko.

"Baby, padating na yung food na inorder k-" natigilan siyang magsalita nang makita niya ako sa harap ng laptop niya.

Nakatingin siya sa akin ng makahulugan.

"Bakit?!" I cried.

"Para sa'yo naman yan. I just wanted to make sure.." he went near me and hugged me.

"Hindi man ako sure kung buntis ka or hindi, I'll still care for you. I'm just worried about you for this past weeks. You're being an overthinker, nagkakaroon ka na rin ng cravings, yung hormones mo. Kaya naman inakala ko na buntis ka. I just wanted to make sure." He replied.

Natigilan ako sa sinabi niya.

He has a point.

Delay and dalaw ko at duwal ako ng duwal.

Oh fuck!

Nakalimutan kong inumin yung pills ko after we did it!!

"Clea? Are you okay?" He went near and touches my shoulders. Alalang-alala siya ngayon at parang mahihimatay sa kung ano mang nangyayari sa akin.

"I forgot." I sobbed quietly.

"Hmm? You forgot what love?" He smiled and stroke my hair.

"I forgot to use the p-pills." Nahihiya kong wika.

Bigla siyang ngumiti na parang nanalo sa lotto.

"Fuck! Yes! There's a possibility na buntis ka!" He replied happy.

"What if maging katulad siya nung una nating baby. Paano kung nawala siya." Kinakabahan kong tanong.

"Aalagaan ko kayo ok. Don't worry, hinding-hindi na kita muling iiwan."

"Wait mo'ko diyan, I'll pack some of your things. Pupunta tayong ob."

I'm going to be a mommy again.

:)
____________________________________________________________________________

The Lies of the PastWhere stories live. Discover now