A Flirty Enemy
Hindi rin nagtagal ang galit ko sa kanya. After noong insidente na iyon, lagi na niya akong binibigyan ng assurance. Sasabihin niya ang lahat kapag may kausap kahit hindi ko naman tinatanong.
And I loved that, he gives me assurance kahit hindi naman na kailangan. Maliban nalang sa mga babaeng umaaligid sa kanya, sa kanila ako walang tiwala.
"Clea, aalis lang ako. I have a meeting with a future investor in the company. Don't worry he's a boy, okay?" Ayan na naman siya. Ayaw na ayaw niya akong mag-overthink dahil nga baka daw mag-assume ako.
8 months na kami and so far, this relationship is the best. Hindi dahil sa ito ang una kong relasyon, ay dahil naramdaman ko ang pagmamahal na matagal ko ng gusto makamtan.
"Where's my fiancee?" A Flirty woman arrived at the scene asking where is her fiancee na never naman siyang minahal.
"Ewan ko. Mukha bang ako ang secretary niya?" I sarcastically replied to her and she just rolled her eyes.
"Ano makatitig ka, gusto mo round 2?" Inis na usal ko dahil nakakainis ang mukha niya, nasobrahan sa makeup, to be honest mas bagay niyang maging clown.
"Girlfriend ka lang. Kilalanin mo kung sinong binabangga mo." She replied smirking.
I-describe ko nga itong malanding 'to
She's skinny, small, have a rounded lips, her eyes are also kinda large and makikita pa yung eyebags niya. In one sentence.
She's the type of woman I hate.
"Ano naman kung fiancee ka?" I asked her, habang pinapakalma ang sarili dahil baka suntukin ko ang mukha niyang parang aso.
"Fiancee nga diba. Bobo ka ba? It means ako ang papakasalan, bibigyan ng anak at mamahalin." She replied smirking again.
"Eh tanga ka pala e! Paano kayo maikakasal e malapit ng hindi matuloy ang kasal niyo. And beside, hindi ka nga mahal kaya check off the list mo na yang mamahalin at aanakan. You're being delusional bitch!" I yelled at her ugly face and she just rolled her eyes and went inside Xion's office.
Sumunod ako sa kanya at hindi na lamang siya pinansin. Tinapos ko ang mga paperworks bago ako tumungo ng kusina upang magluto.
"You should give me some." She replied but I don't care.
"Edi magluto ka. Simple as that." I replied rolling my eyes at her face.
"Alam mo, namumuro ka na sa akin. Eh nagustuhan ka lang ni Xion dahil sa sarap mo." She hissed. At parang may isang kutsilyong tumagos sa akin dahil masakit iyon sa pandinig ko.
At paano kaya kung totoo yung sinasabi niya? Kakayanin ko ba?
Pupunta na sana siya sa kuwarto namin ni Xion nang harangin ko siya .
"Why the hell are you doing here? Get out. It's only for the two of us." I replied.
"For the two of you huh? No maybe it's for the three of us. Naikama na rin ako ni Xion, dito mismo sa kuwartong ito. Kailan kaya mauulit?" She laughed like a child.
Nainis ako sa totoo lang. How come that Xion fucks this woman? Ok lang sana kung iba e, pero ito? Hindi ako natutuwa.
Itutulak ko na sana siya ng bigla niya ako sinabunutan. Wala akong magawa dahil hindi ko siya abot. Ikinaladkad niya ako sa sahig.
"Ahh! Tangina mo! Bitawan mo ako!" Sigaw ko dahil sa sobrang sakit ng ginagawa niya.
"Wala akong pake! Mas mabuti ng mamatay ka! Para atleast akin na rin si Xion!" Sigaw niya pabalik.
Sinikmurahan niya ako paulit-ulit, sinapak. At inapakan.
Minaltrato niya ako.
Muli na niya akong susugudin ng biglang bumukas ang pintuan ng opisina niya.
He saw me, almost lifeless.
He looked shocked and angry at the same time while looking at me bago siya tumingin Kay Kezeah.
"What the fuck are you doing?!" Xion voice was heard in the whole floor.
He carried me and placed me gently in the bed.
"What the fuck happened huh?! Kezeah! Explain!" He yelled at the limit of his lungs.
"W-we we're just playing." She answered. Sasagot sana ako kaso hindi na kaya ng katawan ko pang sumagot.
"I'll call a doctor, kapag nakita kong may nangyaring kung ano kay Clea, I'll make sure the wedding will be off and you'll suffer. Pagsisisihan mo ito Kezeah. Tandaan mo." Makapangyarihang panakot ni Xion sa babae.
Itinulak niya ang babae at isinara ng pinto. "Lumaban ka ha, paparating na ang doktor. Pagbabayaran niya ang lahat ng ito, wag kang mag-alala mahal ko." Pagpapanatag-loob niya sa akin.
Nakatulog ako dahil sa sakit na nadarama ng buong katawan ko. This was the second time I got scared by something.
Ayoko pang mamatay. Time is chasing me. What if he didn't come? Maybe I'm now dead.
Kanina pa pala dumating ang doktor at hinihintay ang mga sasabihin ko.
"You suffered physical abuse? Am I right?" She asked and I nodded. I saw Xion gasped and looked shocked. I can see him, the serious him.
"I'll just go out." Paalam nito sa akin.
Sinabi ko na rin sa doktor ang mga naramdaman ko at binigyan niya ako ng reseta ng gamot na inumin ko daw. At pinalalahanan niya rin ako na iwasan muna ang paggawa ng mga bagay na maaring makasakit sa akin.
I thanked the doctor before sleeping again.
Pagkamulat muli ng mga ko, nakita ko si Xion. Nakaupo sa tabi ko habang tinitigan ako.
"Are you okay now?" He asked me full of concern.
I nodded. " Totoo ba na may nangyari sa inyo ni Kezeah?" I asked hoping he would say no.
"Huh? What do you mean?" He asked getting confused.
"May nangyari ba sa inyo? Sex?" I clarified.
"What?! Of course no!" He shouted.
"Sabi niya pa, dito rin daw may nangyari sa inyo kaya ayon. Nagselos lang naman ako at itinulak siya ng mahina pero hindi ko alam na gagawin niya yun sa akin." I replied at him and he smiled.
"Don't worry, we're gonna have a dinner with my family and I'm gonna fucking get rid of that fucking marriage they set up. Don't worry everything's going to be fine. Just say what I want you to say okay?" He said.
:)
____________________________________________________________________________
YOU ARE READING
The Lies of the Past
RomanceA lie for a life. That's what really happened. But no one listens, no one was there when I needed help. Something was lost, and something was found throughout that process of healing. And I may say, it was worth the fight at the end. It just teac...