Tiếng nhạc nhẹ nhàng cùng đại sảnh Hogwarts bây giờ đã được trang trí lộng lẫy, học sinh các trường cùng nói chuyện với bạn nhảy của mình.
"- Hehe! Tớ cá chắc họ đang đỏ mặt thẹn thùng đối với nhau đấy! Mong rằng hai người sau hôm nay sẽ là một cặp. Nhắc đến mới nhớ, tớ lại nhớ về khoảng thời gian chúng ta phải cực khổ như thế nào mới phát hiện được bọn họ thích thầm nhau đấy!" Một bạn nữ nhà Hufflepuff cười khúc khích vừa nói.
"- Đúng vậy! Chỉ khổ cho bọn mình là phải nghĩ ra cái kế hoạch này thôi. Haizz, đúng là phận làm hủ mà không có hàng real mà!" Một nữ sinh nhà Ravenclaw cho hay và nhận được rất nhiều sự đồng tình từ các nữ sinh nhà khác.
"- Nhưng đúng là phải có chút mưu kế mới thành công." Nữ sinh nhà Slytherin vừa cười một cách tao nhã vừa nói bình thản.
Mọi người vừa nghe xong câu đấy của nữ sinh nhà Slytherin thì không hẹn nở cùng một nụ cười.
"- Ron à, em đang nhìn cái gì mà chăm chú thế? Nãy giờ anh gọi mà em không nghe luôn á!"
Blaise Zabini, chàng trai với nước da đen, đang hỏi bạn nhảy của mình, Ronald Weasley với giọng điệu hơi dỗi. Đúng là lũ có người yêu.:-(
"- Anh im lặng đi Blaise! Anh không thấy em đang hóng thằng bạn mình xem nó với Huynh trưởng Diggory đã ra chưa hả? Em không thích anh nói nhiều đến thế đâu! Hứ!"
Ron nghe mà tức á! Bộ anh người yêu của cậu bị đui hay gì mà không biết cậu đang hóng thằng bạn mình với bộ váy công chúa?! Lần trước Harry dám cười vào mặt cậu khi bị bắt mặc váy để tỏ tình Blaise nên cậu cũng sẽ lén chụp ảnh Harry loan ra khắp trường luôn cho bạn ấy biết mùi!
Mặc kệ cặp đôi kia đang giận dỗi nhau thì bên cặp đôi bách hợp của chúng ta thì lại khác, yên tĩnh đến lạ thường.
Ấy, tôi không có nói với các cô là tiểu thư Pansy đang bận dỗ dành cô người yêu của mình đâu.(' Ai kêu chị ấy cứ thích nhìn cặp đôi của mình rồi cười khinh làm chi! Dỗi luôn cho biết tội!'. Trích lời cô người yêu kiêm người vợ tương lai quyền lực - Hermione Granger).
Tiếng nói giới thiệu lớn vang lên làm cho mọi người đều hướng sự chú ý của mình về trung tâm nơi các Dũng sĩ khiêu vũ.
Từng người bạn nhảy bước xuống từ cầu thang, có vẻ như Delacour không thích cho lắm bạn nhảy Steven Rogers của bản thân, mặt rõ làm ra sự ghét bỏ nhưng sau đó đã nhanh chóng được thay thế bằng nụ cười.
Anh chàng Viktor Krum sẽ có ai làm bạn nhảy nào? Ồ, Luna Lovegood đấy à? Có vẻ như khi không mời được cô nàng Hermione anh đã chọn Luna nhỉ, cặp đôi này cũng đặc biệt ấy chứ!
Khoan đã! Cả Đại sảnh gần như bùng nổ!
Harry Potter đang bước xuống dưới cầu thang nơi đang có anh chàng hoàng tử Cedric Diggory đang đợi sẵn!!! Thật không ngờ, hai người là bạn nhảy của nhau! Cứu thế chủ đêm nay cũng thật là đẹp làm cho mấy anh chàng phía dưới đỏ mặt rồi kìa! Ôi! Huynh trưởng còn hôn nhẹ vào mu bàn tay của cậu nữa!
Cậu đỏ mặt nhìn anh, anh phì cười dẫn cậu đến trung tâm Đại sảnh. Cả hai cúi chào nhau như giữa những cặp đôi khiêu vũ khác vậy.
Tiếng nhạc nổi lên rồi, hình như là bài 'Perfect' của Muggles thì phải. Cậu khẽ ngân rồi anh lại hát theo cậu...Một bản tình ca, tình ca đêm nay.
"....Baby~..., I'm dancing in the dark!
... with you between my arms..
...Barefoot on the grass."
" We're listening to our favorite song!..
...When you said looked a mess..
I whispered underneath my bread
But you heard it
Darling, you look perfect tonight!...."
Hoàn hảo như cách cậu và anh khiêu vũ trong quá khứ đen tối của cậu mà tạo nên điệu nhảy thể hiện tình yêu của đôi bên một cách đẹp đẽ nhất trên đời!
Tiếng vỗ tay vang lên khi cả hai đã chào kết thúc, anh nhanh tay kéo cậu chạy nhanh ra khỏi Đại sảnh, đến Hồ đen thì cả hai mới dừng lại mà thở gấp gáp.
"- Huynh trưởng sao lại kéo em đi nhanh vậy? Còn dẫn em đến Hồ đen làm gì thế!"
Harry thắc mắc vừa thở gấp vừa hỏi, vừa nãy Huynh trưởng Diggory đã nắm tay cậu mà chạy ngay lập tức khi cả hai vừa mới nhảy xong, cảm giác hai người cứ như cặp đôi đang lén lút hẹn hò để mọi người khỏi phát hiện ấy!
"- Haha! Em sao lại nghĩ hai người chúng ta cứ giống như cặp đôi đang hẹn hò mà lén lút để mọi người không phát hiện nhỉ!"
"- Chẳng phải chúng ta cũng sắp trở thành cặp đôi mà tỏ tình lén lút rồi trở thành hẹn hò đấy thôi!"
Harry nghe xong đã muốn đỏ bừng mặt lên, sao giống như anh đang tỏ tình gián tiếp với cậu vậy!
"- Anh đang đùa em đấy à! Không phải anh thích Cho Chang và mời em làm bạn nhảy vì cô ấy đã có người mình thích nên từ chối anh sao?"
Cedric nghe xong mà hơi đau chút trong tim. Được rồi, anh đã sai khi bày cái lý do đó để mời cờ - rớt của mình làm bạn nhảy được chưa! Biết vậy thì lúc đầu anh nên nói thẳng ra là bản thân thích em nên muốn em là bạn nhảy để cho em ấy không nghĩ một cách hiểu lầm như thế này!
"- Nếu thế thì anh nghĩ rằng sẽ có rất nhiều người khác phù hợp hơn em đấy!"
"- Vậy anh mời em làm gì? Vì em là Cứu thế chủ..?"
"- Không! Anh không mời em vì cái danh đó!"
"- Vì gia thế của em?"
"- Đối với anh thì việc lợi dụng người vô tội khác để đạt mục đích xấu xa của bản thân là điều anh ghét nhất!"
Cậu nghe thế thì càng thắc mắc, nếu anh không vì những lý do trên thì tại sao anh lại mời cậu làm bạn nhảy?
"- Vì anh yêu em! Yêu em từ cái nhìn đầy tiên mà hai ta chạm mắt, yêu em càng sâu đậm hơn khi bản thân anh càng nhìn em nhiều mà vô thức chú ý em. Nên, em hãy làm người yêu của anh đi! Anh hứa với em rằng anh sẽ không làm cho em khóc hay đau khổ mà cho em chỉ biết nở nụ cười của sự hạnh phúc trên môi!"
Harry đỏ mặt nhìn Cedric đưa cho em bó hoa lily màu hồng nhạt, cậu hiểu ý nghĩa của nó là tượng trưng cho tình yêu của anh dành cho cậu. Sao mà trái tim cậu cứ đập nhanh thế nhỉ?
"- E-em...E-em..."
Cedric nhìn cậu mà khẽ buồn. Phải rồi nhỉ! Chắc là cậu không có tình cảm với anh thật rồi!
Nghĩ thế, anh đang định lấy lai bó hoa mà rồi đi thì bỗng cậu nhón chân lên mà hôn anh làm anh chưa kịp định hình lại! Vậy là cậu cũng có tình cảm với anh sao!? Thế là anh được người thương đáp lai tình cảm rồi!
"- Em còn chưa nói xong mà! Em cũng yêu anh, yêu rất nhiều, rất nhiều luôn!"
Cậu khẽ cười rồi lại mắng yêu anh nhẹ nhàng. Từ đó anh và cậu sống với nhau hạnh phúc!
"- Ồ! Hóa ra đây là cách cha mẹ bày tỏ với nhau! Vậy thì cha ơi! Con cũng muốn sau này bản thân cũng có người vợ như mẹ vậy á!"
Một cậu bé ba tuổi nghe cha của mình kể cho mình cách gặp nhau của cha và mẹ mà phấn khích, đúng là không thể đợi được cho đến khi cậu lớn lên mà!
"- Vậy thì con trai của cha phải nghe lời cha mẹ mà đi ngủ sớm để sau này nhanh lớn mà thực hiện mong muốn chứ nhỉ!"
Cedric nhìn Hadrian-con trai của mình mà khẽ hạnh phúc trong tim. Đây là kết tinh tình yêu của cậu và anh, cả hai đã kết hôn và sắp sửa nữa thôi thì gia đình sẽ chào đón thêm một cô công chúa nhỏ chưa chào đời.
"- Vâng! Con chúc cha và mẹ ngủ ngon, à, con quên mất còn em gái của anh cũng ngủ ngon nhé!"
Hadrian đắp chăn lên mà nhắm mắt lại, cơn buồn ngủ đã đưa cậu bé vào giấc mơ. Chắc chắn con trai đã ngủ, anh mới yên tâm đóng cửa mà đi về phòng ngủ của cậu và anh.
Mở cửa khẽ khàng rồi nhẹ nhàng đóng của lại, anh nhìn cậu với ánh mắt yêu thương rồi cũng nằm xuống ôm cậu, tay xoa bụng đang mang thai đứa con gái 7 tháng của cậu mà khẽ xoa rồi nhắm mắt lại. Có lẽ đối với anh đây là tất cả rồi đấy!
Ngoài lề:
Dễ thương chết tui rồi.=))
BẠN ĐANG ĐỌC
Allharry/Những oneshorts
FanfictionMong mọi người sẽ ủng hộ tôi trong hành trình viết truyện trên Wattap và Mangatoon! Bạn thiếu hàng và đang buồn trong lòng? Bạn ghét ngược nhưng vẫn đọc? Ghét SE và thích HE nhưng tay vẫn bấm like cho SE? Đừng lo, đã có hàng ở đây. Ngọt có, ngược...