Severus Snape đơn phương Lily Evans.
Đối với Snape mà nói, Lily là ánh sáng và hy vọng của hắn trong thời gian tăm tối của cuộc đời.
Lily Evans vừa là đóa hoa ly trong trắng và thuần khiết đã cứu rỗi hắn khỏi nỗi đau từ người cha bạo hành, cũng vừa là người bạn mà hắn thầm yêu từ thuở ấu thơ.
Vậy nên, Lily Evans chính là tình yêu không thể thay thế của hắn, là đóa hoa ly mà hắn trân trọng và muốn bảo vệ.
Nhưng trớ trêu thay, thứ tình yêu đẹp đẽ này là tình đơn phương.
Severus Snape là một tên hèn nhát, hắn không dám bày tỏ tình yêu thầm kín của hắn. Để rồi, Lily Evans không còn là đóa hoa ly tinh khiết của mình hắn nữa. Cô đã đem lòng yêu tên James Potter - người đã bắt nạt hắn vì cô.
Hắn lúc đó chỉ còn có thể nhìn cô bên cạnh kẻ khác, lòng hối hận và căm ghét tên Potter đó. Chính vì vậy, hắn tham gia đội quân của Voldemort để chứng minh cho cô thấy hắn xứng đáng bên cô hơn tên kia.
Cô đã khuyên bảo hắn nhưng hắn đã phớt lờ cô, phá vỡ thứ tình bạn duy nhất của hai người. Hắn lúc này nhìn cô trở thành cô dâu của kẻ khác, nhìn cô trở thành Lily Potter.
Đứa con trai nhỏ bé mà cô sinh ra đã được tiên tri là sẽ đánh bại ngài ấy. Hắn đã dại dột mà nói cho ngài ấy.
Vì sự ghen tị xấu xí của hắn, hắn đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng mà khiến cô chết đi. Trái tim hắn như tan vỡ, đóa hoa ly thuần khiết của hắn đã héo mòn, vì hắn. Lily Evans cũng vĩnh viễn mất đi, vì hắn.
Hắn đau khổ mà ôm cô vào lòng, nước mắt chảy dài. Ánh sáng của hắn đã vụt tắt rồi, vì tội lỗi mà hắn gây ra. Đứa trẻ trên nôi cũng khóc lóc như thể đang lên án hắn và khóc thương cho mẹ của nó.
Tại sao? Tại sao cơ chứ!? Hắn chỉ muốn giữ lấy đóa hoa trong trắng của đời hắn thôi mà...? Cớ sao số phận lại cướp đi người con gái hắn thầm yêu...?
Hắn vì tội lỗi và đau khổ mà làm gián điệp cho Hội Phượng hoàng. Mười một năm sau, hắn gặp Harry Potter, con trai của Lily và James. Thằng nhóc đó giống cha nó nhưng đôi mắt lại y hệt mẹ. Như thế cũng tốt, hắn đỡ phải thương xót, cứ như cũ mà trừ điểm thẳng tay mấy tên nhãi Griffindor.
Chết tiệt, đôi mắt của thằng nhãi đó lại gợi nhớ hắn đến Lily. Lại nữa, lão ong mật chỉ biết gây phiền toái cho hắn bằng mấy thử thách huấn luyện Cứu thế chủ, rồi còn cho tên nhãi Potter đó tiêu diệt Voldemort.
Hắn lúc đó chỉ muốn rút đũa phép mà nguyền rủa với lão điên đó, bộ lão quên nó chỉ là một đứa trẻ à??? Nhưng lão lại thuyết phục được hắn, lại cái câu đó, 'Vì tương lai của Thế giới phép thuật và của cả Harry, Severus ạ.' .
Còn may mắn là lão ong mật phái hắn bảo vệ thằng nhóc Potter, nhưng mệt hắn là phải nhọc lòng bảo vệ thằng nhãi này.
Sao lão ong mật cho thằng nhãi Potter làm mấy cái thứ quái quỷ gì thế này??? Nó suýt chết mấy lần rồi đó!!! Nếu không phải hắn ra tay mấy lần chắc nó vứt xác ở chỗ quái quỷ nào rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Allharry/Những oneshorts
FanfictionMong mọi người sẽ ủng hộ tôi trong hành trình viết truyện trên Wattap và Mangatoon! Bạn thiếu hàng và đang buồn trong lòng? Bạn ghét ngược nhưng vẫn đọc? Ghét SE và thích HE nhưng tay vẫn bấm like cho SE? Đừng lo, đã có hàng ở đây. Ngọt có, ngược...