Harry giờ đây đang gặp một vấn đề hết sức nan giải. Biết gì không? Là vấn đề giải thích với phụ huynh.
Cậu không biết phải giải thích sao cho mẹ Lily hiểu là cậu méo có cái quan hệ gì với họ hết, họa chăng thì chỉ có cái mối quan hệ giáo sư với học trò cùng đàn anh đàn em và kẻ thù chọi nhau thôi!
Thề nếu không chỉ có cái mối quan hệ ấy thì cậu có chục anh chồng! Ron nếu nghe được chắc chắn khinh bỉ ngay lắp tự, thế cậu có mấy anh rồi? Nhưng bỏ qua vấn đề bè bạn đó đi vì Ron vô tri mà.
Hermione thì có vẻ như không quan tâm lắm vì cô nàng luôn cắm cúi vào cuốn sổ của cô, cậu để ý là cô luôn ghi ghi chép chép vào cuốn sổ ấy rồi cười thần bí từ khi kiếp nạn rớt con của cậu bắt đầu. Thôi thì cũng kệ, cậu không muốn khám phá đâu, linh cảm mách bảo cậu sẽ phát hiện ra điều gì kinh khủng lắm.
Lily nhìn chằm chặp vào thằng con quý tử nhà mình, lòng thầm cảm thán đời nhiều bất ngờ. Vì sao hả? Nhìn đi, nhìn cho kĩ vào, thằng bạn Severus thế mà sắp trở thành con rể nhà cô, thiếu chủ nhà Malfoy luôn kháy Harry thế mà cũng có một chân với Harry, tên giáo sư già khú Riddle thế mà cũng tia con cô, mỗi cậu bé nhà Diggory là bình thường nhất. Đặc biệt combo thêm chục đứa cháu ngoại.
Không lẽ cô nên khen con cô sinh lý thật tốt hả? Sinh long hoạt hổ thế kia cơ mà, đẻ cũng tầm chục đứa kìa.
Harry nhìn cha James đang tích cực cà khịa ngài Malfoy cùng phu nhân Malfoy đang vui vẻ tám chuyện với mẹ nó mà câm nín, lại đánh mắt sang thằng chồn con đang bế con gái cười khẩy nhìn mình mà thấy cuộc sống sau này của nó sao khó khăn quá.
Cậu định nói gì đó nhưng khi thấy ánh mắt ' vô tình ' đánh tới của mẹ Lily thì lại thôi. Chắc chắn phu nhân Malfoy đã nói gì đó với mẹ nó đây mà! Chứ nếu không thì tại sao mẹ nó lại truyền mắt rằng là ' Tốt nghiệp xong gả đi ngay cho mẹ. ', mẹ ơi!!! Con không muốn đâu!!!
Nhưng mặc cậu trầm cảm đến cỡ nào thì Harry vẫn ngậm đắng nuốt cay mà miễn cưỡng gật đầu, cậu còn sợ mẹ lắm.
Giáo sư Riddle đâu ra tự nhiên chui vô cuộc đối thoại của với cái thái độ thản nhiên. Không biết như nào chứ sau đấy cậu lại thấy mẹ truyền mắt tiếp với cậu, ý nói ' Thêm chồng nha con. ' .
Nhưng chưa kịp phản đối cái *beep* gì thì cậu đã thấy phu nhân Malfoy chủ động rời khỏi ghế. Ngỡ như đã thoát kiếp nhưng không, sự thật như đang vả cái ' bép ' vào mặt cậu, phu nhân Malfoy kéo thêm giáo sư Snape và anh Cedric gia nhập hội đàm. Mẹ Lily lần này cũng đánh mắt tiếp về cậu, khỏi liếc cũng biết nội dung có khác cái vẹo gì so với lúc trước đâu.
Harry cười điên rồi, đừng nói nữa. Nhưng sau đấy, cậu bừng tỉnh khỏi nụ cười dọa chồn, nếu giáo sư Dumbledore đã gửi thư cú cho cha mẹ và nhà Malfoy thì cậu *beep* tin là cụ sẽ tốt bụng đến mức chỉ khủng bố hai nhà thôi đâu nhưng chỉ còn nhà Diggory là chưa thấy. Vậy chỉ có khả năng...
Rất nhanh, lò sưởi ở phòng hiệu trưởng liền bùng lên một nháy nữa, nhà Diggory bước ra.
Harry trầm ngâm thăm hỏi Merlin, cái ngày chó má gì đây!? Ngài Amos Diggory hiện hồn, còn cái cửa phòng Hiệu trưởng thì ngay lập tức bật mở, cặp em sinh đôi của Cedric là Darius và Colette cũng phi vào, hiển nhiên là được cụ Dumbledore mời đây mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Allharry/Những oneshorts
FanficMong mọi người sẽ ủng hộ tôi trong hành trình viết truyện trên Wattap và Mangatoon! Bạn thiếu hàng và đang buồn trong lòng? Bạn ghét ngược nhưng vẫn đọc? Ghét SE và thích HE nhưng tay vẫn bấm like cho SE? Đừng lo, đã có hàng ở đây. Ngọt có, ngược...