H siêu nhẹ nhàng

3.6K 300 29
                                    

Seokmin đi nghĩa vụ về cũng vừa lúc Jisoo về nước. Có lẽ ông trời thấy hai người họ đã bỏ lỡ quá nhiều thời gian nên mới ưu ái cho chút sự trùng hợp. Anh hoàn thành xong đồ án sớm để về nước. Nghe tin em trai kiêm người yêu hiện tại kiêm chồng tương lai cũng từ quân ngũ trở về liền háo hức bay về trước mấy ngày để chuẩn bị tinh thần này kia. Về phía bố mẹ thì họ chẳng để ý gì đến chuyện tình cảm dạo trước của hai người bọn họ. Có lẽ là cảm giác đón hai thằng quý tử coi nhà là khách sạn đã lấn át đi nhiều thứ. Vậy nên đón anh về là bàn ăn đầy ụ những món Hàn điển hình, còn có canh kim chi hầm, cơm cuộn,... Cảm giác như sau ngần ấy năm anh mới lấy lại được vị giác của mình vậy.

Đến tối sau khi đã dùng bữa và nói chuyện với bố mẹ xong anh mới có thời gian đặt lưng lên giường nghỉ ngơi. Dù có nhắm mắt lại mấy anh vẫn mãi không ngủ được. Chắc là do ăn quá no nên giờ nằm xuống liền cảm thấy mình giống như bị nuôi thành heo chỉ sau một buổi về nước. Anh tranh thủ nghĩ về những chuyện trước kia, cảm thấy khoảng thời gian xa nhau của hai người giống như chỉ mấy ngày qua vậy. Chẳng có cặp đôi yêu xa nào vừa liều vừa lì như anh với Seokmin. Dù không thể nói là không liên lạc nhưng cũng không đến nỗi là đêm đêm ngày ngày báo cho nhau mấy giờ thức dậy, sáng trưa chiều tối ăn cái gì và mấy giờ đi ngủ. Seokmin chỉ dành thời gian được dùng điện thoại ngắn ngủi của mình gửi qua mấy cái meme tập tạ, tả mấy món ăn thanh đạm trong quân ngũ rồi gửi qua chục cái emoji nôn ọe. Jisoo thì chẳng phải lúc nào cũng có thể trả lời ngay, còn trái múi giờ nên cứ phải cách vài tiếng anh mới xem được tin nhắn. Cũng chẳng bình phẩm gì nhiều, lâu lâu còn gửi hình mình cho bồ câu ăn hay đi dạo quảng trường, đôi khi là chụp lại đống tài liệu bị anh nhuộm trắng một góc nhà. Cả hai cứ duy trì cách giao tiếp bằng hình ảnh như vậy cho đến tận bây giờ.

Thật ra thì chuyện chấp nhận yêu xa không phải ai làm cũng được. Trong trường hợp của Jisoo và Seokmin thì chẳng qua là trong lúc họ không ở gần nhau, họ không rảnh rỗi để nghĩ đến việc tìm hiểu, tán tỉnh và yêu một người khác vì họ đang bận vun đắp cho bản thân với một mục đích duy nhất là gây dựng hình ảnh tốt đẹp nhất trong mắt người mà họ đang yêu ở nơi phương trời xa ấy. Khi khoảng cách ngăn cản một mối quan hệ thì điều duy nhất để gìn giữ đó là sự tin tưởng. Đừng làm khó nửa kia và hãy luôn cho họ biết rằng bạn tin họ và họ cũng tin bạn. Thực ra thì điều này không mấy khó khăn. Jisoo có bản lĩnh, mạnh mẽ và hiểu rõ Seokmin. Đó cũng là một phần khiến anh chẳng do dự để đưa ra quyết định ra nước ngoài một chuyến. Chuyện tức giận, buồn bã, lo sợ là những cảm xúc bình thường khi yêu xa. Jisoo thường mong đợi, nhưng anh chỉ mong đợi một nửa. Anh luôn chừa đường lui cho mình và anh biết Seokmin cũng sẽ như thế. Chỉ lùi một bước, rồi đến khi cả hai đã gặp được nhau thì bước lùi đó sẽ trở thành bước đà để anh và Seokmin tiến đến gần nhau hơn nếu họ may mắn. Bây giờ anh và Seokmin đã khá thành công trong việc rút ngắn khoảng cách, và chỉ còn ngày mai nữa thôi là hai người họ lại được ở bên nhau rồi.

Jisoo đọc một đống những bài viết về việc chia tay khi yêu xa, ngoại tình này kia. Đọc xong anh liền cảm thấy chuyện tình mình duy trì được cũng là vì hai chính chủ trong cuộc tình ấy lì quá trời lì rồi đấy. Lần này Seokmin về mà còn yêu đương nồng nhiệt như cái hồi còn con nít hở năm phút là hôn hít liếm láp một lần, thì chắc nên kiếm địa điểm đám cưới, tuần trăng mật, nhận nuôi con cái này kia được rồi. Jisoo càng nghĩ càng thấy buồn ngủ, vậy nên anh dứt khoát ngủ một mạch đến sáng.

seoksoo • bé con của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ