EPISODE 13 - I HATE YOU ZED

116 3 0
                                    


"Hi, how are you?" agad akong nakabawi ng marinig ko ang tanong niya sa akin.

"I'm..I'm Fine." nauutal kong sagot. Nakita ko siyang pilyo na ngumiti.

"Alright, Do you know how to sing Crazy?"

"What?" biglang sagot ko dahil nalito ako sa tanong niya. Nakita ko siyang cute na ngumiti, at parang nang-aakit na nakatitig sa akin.

"I mean, the song Crazy for you. Do you know how to sing that song?" tanong ulit niya habang pasimpleng pinipisil ang aking kamay.

"Y...yes." nauutal kong sagot. Hindi ko alam kung bakit naapektuhan ako sa mga ginagawa niya.

"Music, please." agad niyang request sa operator. Di nagtagal maririnig na ang intro ng kakantahin naming dalawa. Nakita ko siyang sumenyas na siya ang mauna na kakanta, naintindihan ko naman ang ibig niyang sabihin.

Magkataob pa rin ang aming mga palad, nang sinimulan na niyang kantahin ang unang lyrics ng kanta.

"Swaying room as the music starts

Strangers making the most of the dark

Two by two, their bodies become one

I see you through the smokey air

Can't you feel the weight of my stare?

You're so close but still a world away

What I'm dying to say

Is that I'm crazy for you

Touch me once, and you'll know it's true

I never wanted anyone like this

It's all brand new; you'll feel it in my kiss

I'm crazy for you, crazy for you."

Habang pinapanood ko si Zion na kumakanta, ang mga mata niya ay nananatiling nakatitig sa akin, at pakiramdam ko may nais siyang ipahiwatig sa akin sa mga kanta niya. Hindi ko alam kung bakit ganun din ang ginawa ko habang kumakanta na nakatitig sa kanya.

"Trying hard to control my heart

I walk over to where you are

Eye to eye, we need no words at all

Slowly now, we begin to move,

With every breath, I'm deeper into you

Soon we two are standing still in time

If you read my mind

You'll see I'm crazy for you

Touch me once, and you'll know it's true

I never wanted anyone like this

It's all brand new; you'll feel it in my kiss

You'll feel it in my kiss because

I'm crazy for you."

Habang kumakanta ako, panay din ang tingin sa akin ni Zion, waring kinakabisado ang mukha ko sa gabing ito. Hindi ko alam kung bakit nakikita ko sa mga mata niya ang parang iiyak, ngunit mabilis naman itong napalis nang mapansin na tapos na akong kumanta.

"Wow, you have the angelic voice. Thank you for joining me here tonight." Nakangiti niyang sabi, sabay halik sa aking noo na lagi ding ginagawa ni Zed at Dr. Zane sa akin.

NABALIW AKO SA ISANG BALIWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon