'em chỉ đang tự hỏi rằng cuộc họp quan trọng như vậy sao cô hiệu trưởng lại không cho em biết, để cô hiệu phó phải chọn cách lén lút nói với em.', quang hải hơi kích động, giọng nói nhão nhẹt đầy sầu não, 'có phải là chủ ý của thầy alex, lại một lần nữa muốn dồn em vào đường cùng hay không?'
'em đang nói cái gì vậy?', thầy alex hoang mang, 'tôi dồn em vào đường cùng lúc nào hả?'
tất cả mọi người đều hướng đến hai sự đối đầu vốn dĩ không cân sức, khi một kẻ là trò, một người mang danh thầy giáo. một tên ngồi xe lăn, còn lại thì đi đứng đàng hoàng, cơ thể không hề tổn thương một chút gì.
vô thức tạo cho thầy lê một cảm giác người thất thế chính là nguyễn quang hải, hiển nhiên sẽ có một chút nhân nhượng với em trong việc xử lý hơn.
'căn phòng hình phạt đó, mười năm nay trường không dùng đến, chính xác là mười năm tám tháng lẻ bảy ngày. lần cuối cùng nó phạt một người đã khiến người đó mắc chứng trầm cảm sau khi chỉ vào được ba tiếng đồng hồ, người đó đã làm đơn thôi học và mất luôn tung tích sau đó. nhưng tội của học sinh đó là cưỡng dâm giáo viên, xem như là xứng đáng đi. còn em? em chỉ là duyệt cho tấm rèm cửa được treo ở lớp 10c, thầy alex liền nghi ngờ vì những tấm rèm cửa đó nên mới xảy ra cháy lan toàn bộ căn phòng. thầy đương nhiên là chưa cho điều tra rõ đã buộc cô hiệu trưởng đưa em vào đó tận năm ngày. cuối cùng, lính cứu hoả và nhiều nhân chứng xác nhận không có tấm rèm nào treo lên trong lúc cháy cả...'
thầy lê nghe xong liền cảm thán, 'sao lại lộng quyền như vậy!!! tôi từng nghe qua căn phòng hình phạt của trường các người, tuy không biết bên trong là gì nhưng chẳng phải sở giáo dục đã ban lệnh hạn chế mở nó ra rồi mà? chứng tỏ nó phải chứa đựng gì đó kinh khủng lắm.'
'lỗi là ở cậu ấy thưa thầy. tôi chỉ muốn phạt cậu ấy lạm dụng quyền hành thôi. vả lại bên trong có gì thì ai mà biết được chứ, sao tôi biết nó nghiêm trọng đến vậy?', thầy alex phản biện.
'nếu không biết thì thầy có thể vào đó thử.', quang hải trả lời trong uất ức, 'em nghĩ tội của thầy cũng đủ để vào đó du ngoạn một lần đấy ạ.'
'hải! em nên tôn trọng thầy mình!!!', cô hiệu trưởng quát.
'thầy mình? xin hỏi cô hiệu trưởng, thầy ấy đã tốt nghiệp sư phạm ở trường nào vậy ạ? chẳng phải sở giáo dục trước giờ không có hồ sơ của thầy ấy sao, sẵn tiện có thầy lê ở đây, để thầy ấy trả lời giúp chúng ta vậy...'
'quang hải!!!', cô hiệu trưởng đập bàn. 'em đang đi quá trớn rồi!!!'
'em quá trớn sao? nếu quá trớn một lần này mà bị cô hiệu trưởng cách chức em cũng không thấy có gì hổ thẹn.', quang hải quay sang thầy lê, 'thầy lê, xin thầy hãy cho những người ở đây biết được thầy alex là ai bổ nhiệm đến trường này đi ạ.'
thầy lê ậm ừ, 'đúng là thầy alex không phải được bổ nhiệm từ sở giáo dục, là cô hiệu trưởng hoàng lệ hoa đây đưa vào trường erion thôi. đương nhiên rồi, lương của thầy ấy cũng là cô hiệu trưởng của em trả nên sở giáo dục mới không can thiệp.'
tô diệu diệu mỉa mai, 'trường hợp này đúng là lần đầu tiên trong nhiều năm làm giáo viên tôi mới thấy...'
'một người không có bằng cấp gì lại được vào trường này làm việc, được toàn bộ học sinh gọi là thầy? còn được nắm trong tay quyền giữ quỹ nữa. một ngày nọ, người đó cả gan tham dự vào ban hành chính của trường, đưa ra ý kiến gửi đống hồ sơ quan trọng ở lớp 10c và khi lớp 10c xảy ra hoả hoạn liền đổ tội cho người khác dù chưa điều tra rõ. trong khi lỗi của mình liên quan không ít, thậm chí cũng chưa ai muốn bắt lỗi cả.', quang hải vật vờ nhưng giọng điệu đầy dứt khoát, 'thầy lê hôm nay cũng ngồi ở đây rồi, hay là thầy nói một câu công bằng được không ạ?'
BẠN ĐANG ĐỌC
FOND OF YOU 2 : điều đợi chờ từ anh - 0619
Fanfictionkhi hippo - người có gương mặt và vóc dáng đến tám chín phần giống lương xuân trường xuất hiện, anh như cuốn lấy toàn bộ cõi lòng quặn thắt của nguyễn quang hải bấy lâu nay. thế nhưng, sự xuất hiện của chàng trai người mỹ gốc việt như anh là được sắ...