4.
Tôi theo Tống Thành về nhà, hắn ngồi ngẩn người trên sô pha, dường như đột nhiên bị rối loạn.
Đâu phải chỉ mỗi mình hắn, ngay cả tôi cũng tưởng rằng mình đang nằm mơ cơ mà.
Rõ ràng một giây trước tôi vẫn sống khỏe mạnh, chúng tôi còn cãi nhau vì bạn gái cũ của hắn. Nhưng rồi đột nhiên, tôi bị gi.ết hại, biến thành hồn ma du đãng chốn nhân gian.Tôi sẽ không bao giờ quay về được nữa.
Tôi đã ch.ế.t, trên người bị ch.ém hơn hai mươi nhát, mỗi phút trước khi ch.ế.t đều là đau đớn. Thân xác tôi biến thành một đống tro tàn, giờ đây chỉ còn lại một sợi hồn phách đang tham lam khao khát cầu mong tìm thấy chút dấu vết nhỏ trên người bạn trai chứng tỏ rằng hắn cũng thật lòng thích tôi.
Thật là một cuộc đời đáng buồn thương.
Có lẽ chỉ ngay mai thôi, trước khi mặt trời ló dạng, tôi sẽ biến mất, nghĩ lại bỗng có chút sợ hãi.
Tống Thành mở to hai mắt nhìn trần nhà, không biết hắn đang nghĩ gì, tôi nhẹ nhàng dựa lại gần hắn, gục đầu vào vai hắn.
Mong nhận được chút ấm áp từ người hắn.
Mặt trời của ngày hôm sau ló dạng, tôi vẫn chưa biến mất, tôi quay đầu tìm Tống Thành.
Hắn đang nói chuyện điện thoại với Tần Tinh Vân, bọn họ sẽ cùng nhau đi công tác, đến thành phố B xử lý một vụ án kiện của khách hàng.
À, phải, hắn và Tần Tinh Vân đều là luật sư.
Năm trước, Tần Tinh Vân nhảy việc gia nhập vào công ty có tiếng trong giới luật sư, còn Tống Thành là đối tác của công ty này.
Từ khi đó trở về sau, chúng tôi bắt đầu thường xuyên cãi nhau.
Nhớ có lần tôi bực đến khó thở, nói không lựa lời, hỏi: "Tống Thành, anh muốn chia tay em rồi khơi đống tro tàn với bạn gái cũ phải không? Nếu anh muốn chia tay thì cứ việc nói thẳng."
Hắn đứng ngược sáng trong phòng khách, khuôn mặt anh tuấn vô cảm, chỉ thờ ơ nhìn tôi như vậy mà không nói gì.
Sau khi cãi nhau xong tôi liền hối hận, cuối cùng vẫn là tôi tự tìm bậc thang cho mình, tôi ở trong bếp, vừa lau nước mắt vừa hỏi: "Tống Thành, buổi tối anh muốn ăn sủi cảo nhân cải trắng thịt heo hay tôm lột với trứng gà?"
Hắn nói sủi cảo nhân cải trắng thịt heo.
Vì thế chúng tôi làm lành, cả hai đều vờ như không có gì còn cuộc cãi vã thì chưa bao giờ xảy ra.
5.
Sau khi cúp điện thoại, Tống Thành bắt đầu thu thập hành lí. Vốn cho rằng sau khi tôi ch.ế.t, ít nhất hắn cũng sẽ sa sút, suy sụp tinh thần một thời gian ngắn, nhưng mà rõ ràng là.
Cái ch.ết của tôi không làm ảnh hưởng đến cảm xúc của hắn tí nào.
Ngay cả lịch trình cho các chuyến công tác cũng không bị trì hoãn.
Tôi chưa bao giờ nghĩ là sau khi tôi mấ.t, hắn sẽ thế này, nghỉ làm tan tầm, ngủ muộn dậy sớm quy luật như vậy.
Mỗi ngày của hắn vẫn từng bước trôi qua, ngoại trừ thời gian dài thường xuyên ngây người, hắn biểu hiện như thể tôi chưa từng xuất hiện trong cuộc đời hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZHIHU] CÓ CÂU CHUYỆN TRUY THÊ HỎA TÁNG TRÀNG NÀO CỰC KỲ ĐAU LÒNG KHÔNG?
Historia CortaTác giả: Nhị Thập Nhị Hoa Cốt Nguồn: https://www.zhihu.com/question/520125263/answer/2611514510?fbclid=IwAR3jUK5iT1goKr1DOFuXjnd4RSXXVcMGnyEVKyTwff2DHwD5RQa3wirgi8c Edit: Meo Beta: Mun Tôi đã từng đọc rất nhiều tiểu thuyết truy thê hỏa táng tràng, n...