Mix mở mắt dậy đầy mệt mỏi, đôi mắt lại sưng húp lên, bước xuống nhà mẹ Sara thấy liền đi tới.
S: Con sao vậy khóc nữa à ?
M: Con không sao đâu mẹ.
S: Qua ăn sáng đi ba con đang đợi kìa.
Gia đình ba người ngồi ăn sáng cùng nhau, quả thật ba mẹ cậu lúc này cũng không biết phải làm gì với con trai mình nữa, vừa ăn được vài muỗng thì Mix đã buông đủa.
M: Con no rồi, con đi đến tiệm bánh đây.
T: Đi cẩn thận đó nha con.
Mix vừa ra khỏi cửa hai người lớn trong nhà cứ thế thở dài.
S: Phải làm sao với con trai mình đây, tôi nhìn nó như vậy quả thật không đành.T: Nó đã đỡ hơn ba năm trước rồi, bà cho nó thời gian đi.
S: Nó vẫn còn đeo sợi dây chuyền của Sun kìa, làm như vậy thì sao mà quên được chứ.
Miên man suốt đoạn đường đi làm Earth cứ bị ám ảnh bởi hình ảnh u uất và câu chuyện đầy bi thương phía sau của Mix lần đầu tiên anh lại muốn quan tâm một người như vậy, là anh thương cảm cho số phận của cậu, hay đây là cảm giác rung động mà người ta thường hay nói đến, đang mãi suy nghĩ thì cũng đến cửa tiệm.
E: Chào buổi sáng Mix.
M: Anh đến sớm vậy.
E: Do anh thức sớm thôi, mà sao em cũng đến sớm quá.
M: Em định đến sớm một chút uống cà phê.
E: Để anh pha cho, em uống gì ?
M: Cho em Americano.
E: Sẽ đắng đó, hay em uống latte đi.
M: Hôm nay em không muốn uống Latte.
Hương cà phê thơm ngát cả căn tiệm trời còn chưa được 7h sáng khung cảnh vẫn yên ắng trong cửa tiệm, không khí hơi ngượng ngùng khi hai người ngồi đối diện nhau.
E: Americano uống một chút rồi ăn cookie sẽ rất hợp đó.
M: Anh cũng có thói quen này sao ?
E: Ừm, anh hay như thế lấy cookie chấm vào americano cũng ngon lắm.
M: Giống thật đó.
Mix uống một chút cà phê gương mặt hơi nhăn lại vì đắng.
E: Em cần đường không để anh lấy ?
M: Thôi, người đó không thích đường bỏ vào Americano.Earth nghe câu nói có lẽ trong vô thức nhưng ánh mắt xa xăm của Mix đã làm anh mường tượng được người đó là ai, chắc chắn là người mà trong bữa tối qua Gulf đã kể cho anh nghe, người con trai tên Sun kia, bất giác anh lại thấy Mix cầm sợi dây chuyền lên sờ sờ. Anh cũng tò mò nhưng thái độ của Mix cứ xa xăm làm anh không dám đi sâu vào câu hỏi nữa, anh cứ lẳng lặng ngồi nhấm nháp chút cà phê đắng lại cắn miếng bánh cookie ngọt ngào ngắm nhìn đôi mắt buồn ươn ướt kia, có chút hấp dẫn, có chút xót xa, hình hài nhỏ bé kia có vẻ do hốc hác lâu ngày mà thành. Anh quyết định bật một bài nhạc "like i'm gonna lose you" để làm không khí bớt yên ắng, chợt ngoài trời lại có cơn mưa sáng không lớn, không nhỏ làm không khí trở nên ẩm ướt. Anh như bị hút vào đôi mắt suy tư kia khi thấy cơn mưa, Mix khẽ kéo áo khoát lên sát người hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MewGulf , EarthMix ] Tiệm cà phê hoàng tử
Ficção AdolescenteCốt truyện: Mix và Sun từng cùng nhau muốn mở tiệm bánh và cà phê nên đã không học đại học mà đi học làm bánh, nhưng tiệm mới mở được 1 năm thì Sun mất, Mix tiếp tục kinh doanh vì đó là thứ duy nhất để cậu giữ Sun trong lòng mình. Gulf là bạn của Mi...