CHAPTER 01: The Accident

38 4 0
                                    

JESHA STRELLA

"GO DADDY!! GO DADDY!!! KYAHHHHH!!! DADDY KO YANNNNN!"

"GO THE KINGS !!!"

"Kyahhhhh!"
Halos mabingi na ako sa sobrang lakas ng sigawan ng mga tao dito sa plaza Costella. I am also shouting at the top of my lungs. Ofcourse! who wouldn't proud from my best dad ever.

Isa si dad sa kinikilalang sa miyembro ng sikat na sikat na grupo ng The Kings dito sa Costella. Binansagan pa siyang all time 3 pointers ng the king, siya ang laging MVP at isa pa, siya rin ang captain nila.

Si Dad pa ba? Gwapo na sobarang galing pang mag basketball, kaya idol na idol ko yan eh.

At sinong kalaban nila? Ang pumapangalawa sa grupo nila. THE ORIONS.

"ORIONSS!"

Muling nakuha ng team nila daddy yung bola, na kay tito Eirald na ngayon.
"KYAHHH!! EIRALDD!! HONEY I SHOOT MOO!" Sigaw ng asawa ni tito Eirald na si tita Stela nung tumalon si tito at mag rebound.

"KYAHHHH!!" halos magwala na si tita Stella nung mag shoot yung bola at hindi na block nung kalaban.

Ngayon naman ay hawak ng kabilang team yung bola at tumatakbo ng mabilis yung kanilang point guard which is si Joran ipapasa niya sana ito ng maagaw ni tito Jovan yung bola at mabilis na ipinasa kay tito Julius.

Mayroong 10 members ang grupo nila. Pero anim sa kanila ang pinaka sikat which yung main player. Main players have different positions the point guard, center, shooting guard, small forward at power forward.

Si dad ang kanilang point guard, point guard usually are the brains of the team. He calls the plays and makes the plays.

tito Eirald ang pinaka matangkad sa kanila na siyang center nila. He plays both offense and defense. He usually do rebounds or block the rebounds of the opposing teams.

Si Tito Jovan is also the co leader of their group. Siya ang kanilang Shooting guard. Shooting guard are also known as the second guard. He is the good passer and also good in shooting. Katulong siya ng point guard sa pag direct ng game.

Si tito Julius ang small forward. The small forward are the one who plays both offensive and defensive.

Next is the Si tito Grayson naman ang kanilang power forward which the one who are good at blocking, rebounding and an accurate shooters. He can also do three point shot that makes him the Ace of their group.

Isa pa sa main player nila na sikat ay si tito John, he is their Tweener, and they called him the jack of all trades. A hybrid position who's not only do one position but is a flexible to any position.

The other players are kiya Hugin their swingman, kuya Nathan their point forward, kuya Roy and Lemuel.

"DADDYYYYYYY !! kyahhhh"
Sigaw ko ipasa ni tito Grayson yung bola kay dad na nasa 3 point line at mabilis niya itong ihagis para i-shoot ulit.

"STRELLA, 3 POINTS!"

"kyahhhhh"

"GO DADDYYYYYY!" sigaw ko pa. Napatingin sa gawi ko si Dad. Kaya kumaway ako. He smiled and wink at my mom.

"wahhh! Momm"
reklamo ko ng itulak niya ako at hampasin sa balikat.

"Jesha ang gwapo ng asawa ko!" kinikilig pa niyang sabi ,tumawa ako tapos inayos yung buhok ko.

"tapos ang galing pang mag basketball," sagot ko rin naman. Ngumiti si Mom ng pagka lawak-lawak tapos hinampas nanaman ako sa balikat.

"Momm!"
Sigaw ko sabay hampas din sa balikat niya. Natigil kami sa pag aasaran ng bigla na lang tumumba si tito Grayson na kasama ni dad sa team.

Crime Empire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon