CHAPTER 05: The knight Raid

39 5 0
                                    

Jesha Strella.

"Your Identification gem miss?" I gave him my necklace. He scanned it and smiled a bit. I noticed their quick sudden shock. I shook my head to ask why.

Our necklace are considered the identification card, that when you scanned it, some of your identity will be exposed to them. Territory guard can only see your name, age, territory and name ng grupo ng gang mo.

As for me, yung name at age ko lang yung nalabas. Ofcourse, Wala akong sinalihan na kahit anong group gangs, sakit lang yon sa ulo and also... I don't want to tied up myself in any territory. Pareho kami ni Ashlen yung babae kanina na para kong nanay.

Also, City Palace are the only place who have the authority to scan and see all your necklace content. Sila lang yung may pang scan ng identity mo through your necklace na halos buong pagkatao mo malalaman nila.

"Y-you can now enter the Artemist territory. Enjoy your visit!" nginitian ko sila ng tipid at naglakad na paalis. They are the territory guard of Artemist territory.

Anyway, why is he stuttering? He's looking at me as if I have nine heads or something.
Hindi ko na lang pinansin at nagdiretso na sa Left Artemist Forest sakay ng sarili kong motor. May daan naman papasok sa forest pero parang walang nadaan dahil halos matabunan na ng dahon yung kalsada.


At the time like this, there is only one person in my mind. Tsk! Sana nandito siya. Nakarating ako sa katapusan ng daan. Lumiko ako sa kaliwa at bumungad sa akin ang isang malaking lumang bahay. I smiled, it's been a while. Lumapit ako sa may gate at nagmasid sa paligid.

"Drex." Kumunot yung noo ko ng walang sumagot sa akin. Uhmm... Baka nasa loob, hindi naman siguro sila magagalit kung papasok ako sa loob ng walang pahintulot ng kahit sino diba?!

Uhmm. Idk tho!

Pinindot ko yung maliit na green button sa may gate nung abandonadong bahay. It is actually the doorbell of the underground basement which is their base. Pero ilang beses ko ng pinindot ay wala paring nalabas.

Naiinis na ako dito sa labas.
Tumingala ako sa taas ng gate at sinubukan kong akyatin. I smirk when I finally reach the top of the gate. Wala namang patulis yung dulo nung gate, flat lang siya na bakal kaya pwede ako maupo.

I tightened my grip on the steal and ready myself to jump. I released my grip on the steal gate as I jump on the group. I heave a deep sigh when I landed on the ground safely. Nailing na lang ako ng maalala ko si Ash.

Panigurado kung nakita niya kong inakyat yung gate, puro sermon nanaman ang maririnig ko sa kanya.

Nilandas ko yung kanang bahagi ng bahay palayo sa main door nung bahay. Mukha na siyang hunted house, idagdag pang vintage yung bahay at mukhang sinauna yung pader. Pumasok ako sa unang pinto sa right side at inikot yung nasa gitnang painting na skull. Dahan dahan namang bumukas yung baba at lumitaw yung hagdan pababa.
I smirked. Pumasok ako sa nag iisang pinto pagkababa ko.

"Drex." Tawag kong muli ng makapasok ako sa loob. Hindi naka lock. Masyado silang kampante na walang makakapasok sa loob. I laugh in my head, well their security is not too tight like what they thought.

"Xydrex Perseus Strella!" Muli kong sigaw sa loob. Kumunot lalo yung noo ko ng walang sumagot. Usually nandito lang yon palagi. Bakit walang nasagot. I tsk and enter the only room in their hideout.

Pero wtf! Agad nanlaki yung mata ko at ganun din siya kasabay ng paghagis niya ng kumot sa akin na agad ko ding nasalo.

"AY, HOYY JESHA!!! Hindi ka ba marunong kumatok?!" Sigaw niya sa akin. Tinignan ko lang siya from head to toe and roll my eyes. Ibinato ko din pabalik yung kumot na ibinato niya.

Crime Empire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon