Jesha.
Wtf! Para saan pa yung pagdaan ko sa underground passage nila kuya Rhoam kung mahuhuli lang din ako ng mga knight raiders?
"Let go of me!" Reklamo ko. Sobrang diin kasi ng pagkakagawak nung lalaki sa kaliwa ko. Nasasaktan ako!
"Kaya kong maglakad, hindi ako tatakas kaya pakawalan mo na ako!" Reklamo ko ulit.
"Shut up!" Sigaw ni ate girl kaya napa simangot na lang ako. Pina shut up ako! Unfair. Iniisip niya bang siya lang marunong mang shut up? Makakaganti din ako!
"Jarie's right! This girl might escape through the territory's wall." Naiiling na sabi nung babaeng pumana sa akin.
Natural, saan ka nakakita ng tumatakas na sa harap ng territory guard dadaan?
"Ang lakas ng loob mong pumasok sa Artemist nang gabi,gayong kabilang ka naman sa Apasmara." She sneer.
"Just shut up!" Sigaw ko din sa kanya. Lahat sila napatingin sa akin kaya napalunok na lang ako at tumawa ng bahagya. Kala mo ha!
"Did you just tell me to shut up?" Ate girl. Tinuro ko yung sarili ko.
"Talking to me?" She rolled her eyes in irritation. Pagkatapos hindi na niya ako tinapunan ng pansin.
Makaboryo! Tangina talaga non nila kuya Drex. Hindi ko alam na Knight Raiders pala ang sinasabi nilang sundo ko.
"Anong gagawin natin dito?" Ask by the man in my left. Sikmuraan ko kaya to? Kaya ko naman sila pabagsakin pero kailangan kong mag-ingat. Huhuhu
Apat sila at mukhang magagaling makipag laban. May baril ako sa kaliwang binti ko pero 'di halatang baril yon kasi mukhang keychain lang. That's a weird stuff na binigay ni dad Jovan sakin.
A keychain na mayrong knife, gun, swords and crossbows. But I can't use it for now. I still don't know what they can do. Isa pa diko maabot yung bulsa ko na pinagsabitan ko non.
"Let's wait on Thanos." They all agreed. Pagkatapos ay kinaladkad nila ako palabas ng forrest.
"Dahan-dahan naman! Baka nakakalimutan niyong may hinihila kayong tao." Reklamo ko ulit sa kanila.
"Manahimik ka nga! Ang ingay mo!" Puna sakin nung lalaki sa kaliwa ko.
"Maglakad ka na lang!" Sigaw naman nung lalaki sa likod ko.
"Chill, napapagod na akong maglakad. Buhatin niyo nga 'ko." Wala sa sarili kong reklamo ulit. Kanina pa kaya ako lakad takbo at sa totoo lang nagugutom na ako at inaantok.
"No!"
"Gutom na ako! Baka may pagkain kayo diyan?"
"None."
Napangiwi ako sa tipid ng mga sagot na natatangap ko."Uhhm. Kahit tubig wala?" Tanong ko ulit
"None."
"Wala ba kayong sasakyan? Nakakapagod na maglakad tapos nagugutom pa ako tapos pagdating sa territory niyo papatayin niyo na ako. Hindi niyo man lang ba ako bubusugin muna bago patayin?" Sunod sunod kong reklamo na ikinainis ata nilang lahat, dahil lahat sila sumama ang tingin sa akin.
Fvck! Hindi ako nabusog dun sa ubas na kinain ko kanina. Hindi ko man lang din naubos yon. I'm starving to death!
"Gutom na 'koo!"
"Manahimik ka!/ Shut up!" Gulat akong napatigalgal matapos nila akong sigawan lahat. Nagkatinginan pa sila marahil ay nagulat din sa sabay sabay nilang sigaw. I managed to compose myself and laughs.
BINABASA MO ANG
Crime Empire
Mystery / ThrillerWELCOME TO THE CRIME EMPIRE!!! Draw your gun, and you'll be dead. "Death is inevitable and chaos is the only choice." • Not your typical gangster story. WARNING!! This story may contain violence and inappropriate words which are not suitable for the...