(Triều đại giả tưởng, có tham khảo lịch sử. Mọi sự kiện đều là giả tưởng, nếu có sự tương đồng chỉ là do trùng hợp. Tôi không chuyên viết thể loại này, chỉ cố gắng viết dựa trên plot mình đã triển khai.
Đây là fanfic, có tình tiết OOC, hãy cân nhắc trước khi lướt xuống nội dung.
Cảm ơn đã đón đọc.)
3
- Chúa thượng ra quyết định thế này sao?
Những tiếng nghị luận ồn ã xôn xao chính điện.
Nghị Chính điện rộng lớn, quan viên đông đúc. Chưa đến giờ thiết triều nhưng quan viên đã túm tụm, có mặt trễ hơn Chúa thượng là đại bất kính. Trung thần đến sớm là chuyện thường, nhưng phản thần cũng đến sớm. Càng là kẻ có dã tâm, có mưu đồ lại có đầu óc, ngược lại càng đến sớm hơn. Họ đứng nghiêm chỉnh trong hàng của mình
Tiếng bàn luận và nhóm túm tụm đến từ những vị quan thấp chức chưa đủ độ già hoặc còn trẻ, khẩu khí lớn, đang tụm lại bàn luận vì sự kiện hôm nay.
- Ta cũng không biết nữa, đây đúng là quyết định của người.
Nghe ra tất cả đều không biết gì, có người thở than:
- Họ Choi thật sự được trọng dụng đấy? Hắn không định tham gia phe cánh nào ư?
- Hình như là không?
...
- Ha ha ha.
Một câu hỏi thật ngây thơ đến ngu ngốc đấy.
Lễ phán chợt bật cười khúc khích, kéo theo tiếng khúc khích của các Tham phán, Tham nghị thuộc Lễ tào khiến không gian tĩnh lặng lại.
Lễ tào hỏng từ gốc, đây là chuyện ai ai cũng biết nhưng không có cớ để bắt bớ, thành sâu mọt khó trị, ung nhọt quốc gia.
Chúng cười người vô tri.
Binh phán và Công phán kín đáo nhìn về phía Lễ phán, nhưng không nói gì, chỉ cúi đầu hắng giọng.
Lãnh tướng lạnh mặt yên vị tại chỗ của mình, hướng về phía trước, không nói không rằng, chỉ là đôi mắt thoáng híp lại.
Có một số chuyện không công khai, nhưng lại không phải là bí mật.
Ví như việc Thế tử đã bái nhập môn hạ của Đại đề học.
Người có lòng ắt sẽ biết thôi.
Bề ngoài là đuổi Thế tử khỏi Đông cung, cho Thế tử ăn gió nằm sương ở nhà Hộ phán. Nhưng tên Chúa thượng trẻ này, ngươi cũng quá non nớt rồi. Tưởng làm việc trái quy huấn tổ tông như đuổi con ra ngoài là mọi người sẽ thật sự nghĩ ngươi vứt bỏ nó sao?
Chỉ là động thái muốn âm thầm bồi dưỡng, vừa hay tránh tai mắt được cài vào Đông cung mà thôi.
Đơn giản, nếu như Thế tử còn ở trong Đông cung ngày nào, ngày đó họ sẽ có vô vàn cơ hội để cài người vào bên cạnh thằng nhóc đó. Nô tì, thái giám, cận vệ, đó là thường rồi, họ còn có thể cài cả Thái phó, thậm chí tìm sớm một Thế tử tần để đưa vào Đông cung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fanfic t1] Cựu mộng
FanfictionThể loại: Cung đình, NamxNam, Fanfic, Sinh con, guria, onker, on2eus Tình trạng: Đang viết Xin lưu ý: Truyện từ trí tưởng tượng, các nhân vật liên quan đến đội T1 hoặc giả tưởng, không đề cập đến các đội khác, nếu có sự tương đồng chỉ là do trùng hợ...