Nicole POV
Tonight is the night with my poging boyfriend. Masyado na kasi siyang nagiging abala sa kanyang hardware eh.
Hardware ang negosyo na meron siya na pamana sa kanya ng kanyang mga magulang. Iyon din ang dahilan kung bakit madalas ngayon ay hindi kami magkasama, na dati-rati ay palagi akong hatid sundo.
Siya na lamang kasi ang tanging inaasahan dito kaya wala siyang nagawa kundi ang tutukan ito.
Sabi niya, babawi daw siya. Kaya heto, napagdesisyonan naming mag-dinner date sa paborito naming restaurant kung saan ko rin siya sinagot noon.
Sa isang restaurant kung saan, exclusive lamang sa mga couple, like us. Hindi rin kasi ito masyadong puntahin ng mga tao kaya tahimik at komportableng kainan.
Maaga rin ako nitong sinundo sa bahay after my school. Hindi na muna ako dumiretso sa Coffee Shop dahil syempre, minsan lang ang ganitong okasyon kaya dapat i-priority ko rin, 'di ba?
Isa si Chase sa priority ko na dapat kong unahin. Siya yung tao na palaging nandiyan para sa akin at alam ko na never akong susukuan kahit na anong mangyari.
At itong nararamdaman ko kay Nicole? I know it's just an admiration for her personality. Maybe because of her beauty, because I know she is a very responsible daughter and partner. She is like the dream of all the men and women I have met. Kaya gayo'n na lang talaga ang paghanga na nararamdaman ko sa kanya, which I shouldn't have let my admiration for her swallow me up before I drowned and couldn't get out from it.
At itong date ko with Chase, I know. I know isa ito sa mga paraan para mawaglit si Violet sa aking isipan at para na rin mas lalong sumilab pa ang apoy ng pagmamahalan na meron kami ni Chase for each other.
Pagpasok ng restaurant ay agad na iginaya kami ng waiter patungo sa ini-reserve ni Chase na table para sa aming dalawa. Nagtataka ako dahil medyo dim lamang ang light ng restaurant ngayon.
Pansin ko na iilan lamang din ang couple na nandito ngayon at pangatlo lamang kami ni Chase.
Hmmm. Hindi ko mapigilan ang mapangiti ng palihim, I think this will be a perfect night for us? I hope so.
Pagdating namin sa aming table, hindi ko mapigilan ang mapasinghap nang makita na naka-arrange pa talaga ito, with petals of red roses scattered on the floor, the same on the table. There is also an arranged candle on the table that serves as our light throughout our dinner. And a bouquet of red roses that was placed on the table, Chase immediately took and handed to me.
"For you, beautiful." Pag abot niya sa akin habang nakangiti ng matamis.
"Awe! Love, thank you." Buong puso na tinanggap ko iyon, lumapit ako sa kanya at hinalikan siya sa kanyang labi.
Ipinaghila ako nito ng upuan pagkatapos atsaka siya umikot sa kabilang side ng table para maupo na rin. Hindi nagtagal ay dumating na rin ang pagkain naming dalawa, na inorder na rin pala agad ng boyfriend ko.
"Alam ko kasing gutom ka na. Kaya nag-order na agad ako para pagdating natin ay kakain na lang tayo." Paliwanag nito habang inilalapag ng waiter ang huling putahe ng aming pagkain.
"Love, you really never fail to amaze me." Sagot ko sa kanya with appreciation look. "Thank you, love." Muling pasasalamat ko pa bago namin sinimulan na ang pagkain.
Nakakadalawang subo pa lamang ako ng kinakain ko, nang mapansin ko ang dalawang babae na kapapasok lamang ng restaurant. Kasama ng mga ito ang isang waiter kung saan iginagaya sila patungo sa kanilang lamesa.
Iyon ay walang iba kung hindi sina Violet at Katie.
Para bang nag-i-slow motion pa si Violet sa paningin k. Ang ganda niyang tignan at pagmasdan mula rito sa kinauupuan ko, lalo dahil bumagay sa kanya ang suot nitong black tight dress kung saan bumabakat din ang hubog ng kanyang katawan. Ngunit agad ding napaiwas ang mga mata ko sa kanila, noong makita ko na magkahawak kamay silang dalawa, ang lagkit ng mga tinginan nila sa isa't isa at gano'n din katamis ang mga ngiti nila.
BINABASA MO ANG
HBS 1: New Generation - The Beauty & Brain (Gxg) COMPLETED
RomanceMeet Nicole, a beautiful, kind, and intelligent woman. She has an almost-perfect life, looked up to and admired by everyone. She looks like a real Princess from a famous Disney movie, where she also has a perfect Prince. They're in love? Yes. Not u...