Nicole POV
Ang totoo niyan wala naman talaga kaming meeting na pupuntahan ni Chase. Sumama lang ako sa kanya para naman kahit papaano ay malibang ko ang sarili ko.
Isa pa, hindi pa rin maikakailang boyfriend ko siya. Syempre namimiss ko rin itong makasama at ka-bonding dahil sa pagiging abala nito sa kanyang negosyo. Palagi na lang kasi siyang busy at wala ng oras sa akin. Hmp!
Pansin ko rin na ilang araw na akong iniiwasan na naman ni Violet. Hindi ko maintindihan kung bakit. Hindi rin naman ako pwedeng magtanong. Hays! Kung bakit naman kasi may rules pa siyang nalalaman na bawal magtanong.
Pero ang isa pang hindi mawala-wala sa aking isipan iyong nakita at nasaksihan ko kaninang kababalaghan na ginagawa nila ni Katie. At talagang sumakto pa na napadaan ako sa harap ng sasakyan niya ha! Sadyang trip na trip yata ng tadhana na paglaruan ang feelings ko kaya ganito.
Parang gustong sumabog ng dibdib ko kanina sa magkahalong selos, inggit at hindi ko maintindihan na nararamdaman. Gusto kong maiyak pero pilit kong pinipigilan. Pinapamukha kasi sa akin ng mundo na iyong taong pinapantasya at hinahangaan ko, 'yung tapong patago na kinikita ko kapag walang oras sa akin ang boyfriend ko, ay may nagmamay-ari na rin dito.
Alam ko naman na normal lamang iyon sa magkasintahan. They can make out and make love anytime and anywhere they want. Ang pagkakaiba nga lang kasi ngayon, eh ako 'yung nasasaktan.
Teka nga, bakit ba kasi ako masasaktan?
Napatawa ako ng mapait sa aking sarili. Dahil ba sa nakiki-share ako sa isang tao na pagmamay-ari na ng iba? O iyong katotohanang hindi ko naman talaga siya makukuha.
Iyon din ang kauna-unahang nakita ko nang malapitan si Katie. Hindi na ako magtataka pa kung bakit na-in love sa kanya si Violet. Shit! Ang ganda naman kasi talaga at mukhang anghel pa ang mukha.
Kanina habang lihim ko siyang pinagmamasdan, hindi ko maiwasan ang mapatanong sa aking sarili. Bakit namin siya nagagawang lokohin ni Violet? Hindi niya deserve yun. Hindi niya deserve na lokohin ng patago ng kanyang girlfriend.
Tama si Violet, napakabait at mabuting tao ni Katie. Iyong ngiti at mga tingin niya sa amin kanina, halatang napaka-genuine. Parang kinukurot ang puso ko knowing na 'yung girlfriend niya ay nakikipagkita ng palihim sa akin.
Nakipagkamay pa talaga siya at binigyan ako ng pinakamaganda at matamis na ngiti niya. Eh si Violet kaya? Kung hihingiin ko ba ito mula sa kanya, nakangiti pa rin siyang ibibigay niya?
Napangiti ako ng mapakla sa aking sarili. Malamang hindi. Eh nag-iisa lang si Violet, saan pa nga ba siya makakahanap ng tulad niya? At kahit naman hingiin ko pa si Violet mula sa kanya, alam kong may isang kamay din na hihila sa akin pabalik, na sa akin ay siyang nagmamay-ari na.
Bakit kaya ganun ano? Bakit kaya kahit alam na nating makakasakit lang sa atin, tinutuloy pa rin natin. Bakit kahit na alam natin na sa umpisa pa lang talo na tayo, nagsusugal pa rin tayo at kahit na alam natin na wala tayong tatamaan sa dulo, nagpapatuloy pa rin tayo. Hays!
BINABASA MO ANG
HBS 1: New Generation - The Beauty & Brain (Gxg) COMPLETED
RomanceMeet Nicole, a beautiful, kind, and intelligent woman. She has an almost-perfect life, looked up to and admired by everyone. She looks like a real Princess from a famous Disney movie, where she also has a perfect Prince. They're in love? Yes. Not u...