Nicole POV
Magulo, maingay na paligid at sari-saring boses ang naririnig ko pero mukhang wala sa kanila ngayon ang nakakasira ng mood ko.
I mean, I'm with my friends now but the smile hasn't disappeared from my lips for a while now.
Kahit na literal na wala rin akong tulog sa magdamag, para bang naka-full ang baterya ko ngayon dahil sa mga matatamis na alaalang nabuo namin ni Violet.
Haaay! Mukhang mababaliw na yata ako.
Hindi pa rin kasi nawawaka saking isipan ang mga nangyari kagabi. Those laughters and smiles na aming pinagsaluhan ni Violet, gosh! Para ba akong nananaginip lamang noong mga sandaling iyon, pero alam ko sa sarili ko na totoo at hindi talaga iyon isang panaginip lamang.
Pag-uwi ko kaninang umaga, imbis na matulog ako ay nahiga lamang ako sa aking higaan at ninamnam ang bawat alaala at sandali na meron kami magmula noong sinundo niya ako kahapon sa Golden Hills, hanggang sa huling sandaling inihatid ko siya sa Coffee Shop para makuha niya ang kanyang sasakyan.
Violet and I had a very perfect moment last night, something that is hard to let go of and hard not to remember again and again. Kasi baka iyon lamang ang nag-iisang pagkakataon na ibinigay sa amin at hindi ko alam kung mauulit pa bang muli.
Pero sa loob ko, umaasa ako na sana ay masundan pa itong muli. Umaasa na sana ay kahit sandali, makasama ko siyang muli at madagdagan pa ang mga alaala naming magkasama na kami lamang na dalawa.
"Wew! Looks like someone's in a good mood today!" Komento ni Kezia na hindi ko alam ay lihim lamang pala akong pinagmamasdan. Mabilis na napadako sa kanya ang mga mata ko at pinandilatan siya ngunit nandoon pa rin ang mga ngiti sa aking labi.
"Mukhang may nadiligan kagabi." Biglang singit naman ni Autumn bago ito napataas baba ng kanyang kilay. "Mesherep be ang hotdog ni Papa Chase? Ahe ahe!" Dagdag pa nito kaya agad ko naman siyang binato ng nahawakan kong unan mula dito sa couch kung saan ako nakaupo.
Nasa pagitan ko naman sina Gabby at Tabitha na ngayon ay nakikitawa na rin sa kanila.
"Shut up, Autumn!" Sabay irap na saway ko sa kanya. Ang bastos lang talaga ng bunganga ng batang 'to kahit na kailan.
"Eh bakit nga kasi mukhang good mood? Baka naman bigla kaming magkaroon ng aanakin sa'yo ha? Naku, please lang wag na muna!" Muling tugon ni Kezia habang may nakakalokong ngiti sa kanyang labi.
"Guys, what are you doing? Stop accusing Nicole, walang mabubuong bata kasi wala namang makakabuo. Pfft!" Awtomatikong napatirik ang mga mata ko sa pagdating ni Skyler at agad na nakisawsaw sa usapan.
Nakalimutan kong bahay nga pala niya itong pinuntahan namin.
Kasama nito si Sydney na ano pa nga ba? Syempre, tahimik lang naman siya palagi at nakikiramdam. Naupo si Sydney sa tabi ko kaya si Gabby at Tabitha pa rin ang nasa magkabilaang dulo ng pahabang couch kung saan kami nakaupo.
"Guys, hindi naman tayo nandito para i-hotseat ako 'di ba? Nandito tayo dahil gusto nating magsaya, mag-chill at dahil miss natin ang isa't isa." Pagpapatigil ko sa kanilang lahat pero mas lalo lamang yata akong na-pressure noong sabay-sabay silang napatingin sa akin bago ako tinignan ng mas makahulugan.
"Umiiwas sa topic?" Panunukso ni Tabitha.
"Come on, Spell the tea Nic. Kami lang ito, haleeer!" Maarteng dagdag naman ni Gabby.
"Sabihin mo na kasi, eh kahit yata sinusubukan mong sumimangot d'yan, hindi pa rin maitatanggi ng mga mata mo kung gaano ka kasaya." Pangungulit muli ni Kezia.
BINABASA MO ANG
HBS 1: New Generation - The Beauty & Brain (Gxg) COMPLETED
RomantizmMeet Nicole, a beautiful, kind, and intelligent woman. She has an almost-perfect life, looked up to and admired by everyone. She looks like a real Princess from a famous Disney movie, where she also has a perfect Prince. They're in love? Yes. Not u...